Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định - soi kèo AZ Alkmaar vs Lazio 3h00 ngày 17/3 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Tư 15/03/2023 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AZ Alkmaar vs Lazio lúc 3h00 ngày 17/3 (Vòng 1/8 cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo AZ Alkmaar vs Lazio cup c3 europa conference league hom nay
AZ Alkmaar vs Lazio

Nhận định bóng đá hôm nay AZ Alkmaar vs Lazio (0:0): 1-2

Lazio (cùng Villarreal và West Ham) nằm trong nhóm ứng viên vô địch sáng giá nhất tại Europa Conference League mùa này. Song "đại bàng" thành Rome đang đứng trước nguy cơ dừng bước ngay vòng 1/8 khi thua AZ Almaar ngay trên sân nhà ở lượt đi. Hôm đó, Lazio còn mở tỷ số trước cũng như dứt điểm gấp đôi đối thủ (15 so với 7) nhưng rốt cục đã thua ngược 1-2.

Thực tế, chẳng rõ do bị phân tâm hay không đủ sức chơi dàn trải trên mọi đấu trường mà thành tích của Lazio tại các cúp châu Âu mấy năm qua không được tốt. Mùa trước, họ đã chia tay Europa League từ vòng playoff (tranh vé dự vòng 1/8) và mùa này họ vất vả đánh bại Cluj (Romania) tại vòng playoff (do chỉ đứng thứ 3 vòng bảng Europa League) để ghi danh vào vòng 1/8 Europa Conference League.

Giờ đây điều dư luận quan tâm là liệu thầy trò HLV Sarri có dốc hết sức để lật ngược thế cờ trước AZ Alkmaar hay buông luôn nhằm tập trung tối đa cho mục tiêu bảo vệ vị trí trong Top 4 Serie A (được dự Champions League danh giá và mang lại nhiều tiền bạc hơn).

Thế nhưng dù thế nào thì Lazio cần phải cải thiện màn trình diễn nghèo nàn trên sân khách ở đấu trường châu Âu nếu muốn đi tiếp. Từ mùa trước, Biancocelesti chỉ có đúng 1 khúc khải hoàn khi hành quân xa nhà tại sân chơi châu lục và thua đến 4/6 trận còn lại. Không những vậy, Lazio còn tịt ngòi 3 trận sân khách mới nhất.

Trong khi đó, AZ Alkmaar đang đứng trước cơ hội lớn vào tứ kết một cúp châu Âu kể từ mùa giải 2013/14. Giờ đây chỉ cần không thua trận lượt về trên sân nhà là đại diện Hà Lan sẽ đi tiếp hoặc tệ nhất là thua đúng 1 bàn để kéo cuộc chơi vào hai hiệp phụ (luân lưu 11m).

Song cần nhớ rằng, thầy trò HLV Pascal Jansen đang giữ thành tích toàn thắng trên sân nhà (6/6 trận) tại Europa Conference League 2022/23 và 5 trận trong số đó ghi ít nhất 2 bàn cũng như 3 trận giữ sạch lưới. Trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu, AZ Alkmaar cũng chưa từng thua một đội bóng Italia nào trên sân nhà (thắng 2, hòa 1).

Nhưng chính vì thế mà việc AZ Alkmaar được Lazio chấp điểm ăn ở tỷ lệ Hòa-được-thua 0:0 lại là tín hiệu kém lạc quan. Ngoài những thông tin về chuyên môn đã đề cập phía trên thì lưu ý thêm là trận lượt về sắp tới, Lazio còn mất chân sút chủ lực Ciro Immobile do chấn thương nên sức mạnh ít nhiều suy giảm.

Hơn nữa trước đó khi làm khách của Feyenoord tại vòng bảng Europa League, Lazio còn phải nằm cửa dưới mà hiện tại, AZ Alkmaar cũng chỉ kém Feyenoord có 5 điểm tại giải VĐQG Hà Lan (tức là chênh lệch không lớn). Như vậy ở handicap hiện tại vẫn có thể tin vào khả năng Lazio ít nhất sẽ thắng trong hai hiệp chính.

AZ Alkmaar vs Lazio
Tỷ lệ AZ Alkmaar vs Lazio

Phân tích tỷ lệ bàn thắng AZ Alkmaar vs Lazio (2 1/2)

5/6 trận sân nhà đã qua ở Europa Conference League 2022/23, AZ Alkmaar ghi ít nhất 2 bàn, giúp cho cả 5 trận đều nổ Tài bàn thắng. Trong khi đó Lazio mới nổ súng đúng 1 lần khi làm khách tại các cúp châu Âu mùa này. Tuy nhiên nếu còn tham vọng lật ngược thế cờ, đội bóng Italia buộc phải chơi mạo hiểm, miễn là ghi nhiều bàn hơn đối thủ là đạt yêu cầu. Do đó có thể hy vọng vào một trận cầu nhiều bàn (trên 2). Chọn Tài

Đội hình dự kiến AZ Alkmaar vs Lazio

  • AZ Alkmaar: Ryan; Sugawara, Goes, Hatzidiakos, Kerkez; Reijnders, Clasie; Odgaard, Mijnans, Karlsson; Pavlidis
  • Lazio: Maximiano; Lazzari, Casale, Patric, Marusic; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Pedro, Anderson, Zaccagni

Dự đoán kết quả AZ Alkmaar vs Lazio: 1-2

Thống kê AZ Alkmaar vs Lazio

AZ Alkmaar vs Lazio
Thành tích gần đây của AZ Alkmaar
AZ Alkmaar vs Lazio
Thành tích gần đây của Lazio

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X