Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Australia vs Peru 1h00 ngày 14/6 (Playoff World Cup 2022)

Thứ Hai 13/06/2022 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Australia vs Peru lúc 1h00 ngày 14/6 (Playoff liên lục địa giành quyền tham dự VCK World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Australia vs Peru
Australia vs Peru

Nhận định bóng đá Australia vs Peru (1/2:0): 1-2


Australia đã phải rất khó khăn mới có thể đánh bại UAE với tỷ số 2-1 ở trận play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á để được bước đến trận quyết định cho tấm vé cuối cùng đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay: play-off liên lục địa với Peru, đội đứng thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Cả hai đội tuyển đều từng 5 lần góp mặt tại VCK World Cup. Cách đây 4 năm, đôi bên đã nằm chung bảng khi giải đấu được tổ chức tại Nga và kết quả Peru đã thắng 2-0 nhưng cuối cùng, 2 đội đều bị loại sớm. Màn hội ngộ sắp tới giữa đôi bên diễn ra ở Qatar, nước chủ nhà của kỳ World Cup sắp tới.

Đánh giá khách quan thì không thể nói Australia đã có kỳ vòng loại World Cup 2022 thành công dù đến giờ họ còn nguyên cơ hội giành suất tham dự VCK. Tại vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, việc Australia đứng thứ 3 bảng đấu sau Nhật và Saudi Arabia không tồi tệ bằng kết quả rất không tốt trước 2 đối thủ cạnh tranh đó (hòa 1, thua 3 và ghi được đúng 1 bàn duy nhất).

Xét chi tiết về mặt phong độ thì thắng lợi chỉ mỉm cười với các cầu thủ Australia ở 3/9 trận mới nhất. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới màn trình diễn không ổn của Australia thời gian qua nằm ở hàng thủ thi đấu thiếu tập trung: thủng lưới 5 trận liên tiếp vừa qua.

Đã thế, Australia còn thiếu hụt nhân sự khi một số trụ cột như tiền vệ Tom Rogic hay hậu vệ Trent Sainsbury vắng mặt vì các lý do khác nhau, khiến HLV Graham Arnold thêm đau đầu trong bài toán bố trí nhân sự trước trận cầu "sinh tử" sắp tới. Chưa kể, đội tuyển xứ chuột túi còn vừa hao tổn không ít thể lực cho cuộc đối đầu căng thẳng với UAE (hai trận cách nhau chưa đầy 1 tuần).

Phía bên kia chiến tuyến, Peru dưới sự dẫn dắt của ông thầy Ricardo Gareca chơi không đẹp mắt nhưng cực kỳ chắc chắn và hiệu quả. Hai trận mới nhất, các chiến binh Inca đều thắng. Rộng hơn, đội tuyển nằm bên dãy Andes ở Nam Mỹ đã thắng 6/9 trận gần đây (chỉ thua 1). Ngay cả những đối thủ nặng ký cùng khu vực như Colombia hay Chile đã trở thành bại tướng của Peru mà trình độ bóng đá của Nam Mỹ chắc chắn cao hơn châu Á.

Bởi thế chuyện Peru nằm cửa trên ở trận playoff này là hoàn toàn hợp lý và mức chấp -1/2 cùng điểm ăn thấp được xem là tương đối đẹp. Tính trong phạm vi 20 trận gần nhất thì tỷ lệ thắng kèo của Peru trội hơn Australia (60% so với 45%). Tổng hợp lại, chúng tôi nghiêng về phương án Peru.

Australia vs Peru
Tỷ lệ Australia vs Peru

Thông tin xung quanh Australia vs Peru

  • Australia chỉ thắng 2/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Australia ghi trung bình hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Peru ghi trung bình hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Peru chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Peru thắng kèo châu Á ở 6/10 trận vừa qua.
  • Australia thua kèo châu Á ở 5/8 trận trở lại đây.
  • 6/9 trận vừa qua của Peru cũng như 7/11 trận mới nhất của Australia đã có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
  • Tổng bàn thắng là số lẻ: Trận này dễ có tổng bàn thắng là số lẻ. Bởi sự trùng hợp đã xảy đến trước đó tại 6/9 trận vừa qua của Peru và 3/5 trận gần nhất của Australia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN PERU VS AUSTRALIA

  • Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Callens, Trauco; Tapia, Yotun, Pena; Carrillo, Lapadula, Cueva.
  • Australia: Ryan; Atkinson, Rowles, Wright, Behich; Mooy; Boyle, Irvine, Leckie; Hrustic, Maclaren.
Dự đoán kết quả Australia vs Peru: 1-2


Thống kê Australia vs Peru

Australia vs Peru
Thành tích gần đây của Australia
Australia vs Peru
Thành tích gần đây của Peru

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X