Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Australia vs Nhật Bản 16h10 ngày 24/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Năm 24/03/2022 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Australia vs Nhật Bản lúc 16h10 ngày 24/3 (Vòng loại World Cup 2022): Với khoảng cách chỉ là 3 điểm nên cuộc đối đầu giữa Australia vs Nhật Bản ở lượt trận thứ 9 vòng loại cuối World Cup 2022 được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn, bởi đội thua nhiều khả năng sẽ mất vé trực tiếp đến Qatar cuối năm nay.

Australia vs Nhật Bản
Australia vs Nhật Bản

Nhận định bóng đá hôm nay Australia vs Nhật Bản (0:0): 1-1


4 trận vòng loại gần nhất, Australia tuy mang tiếng bất bại nhưng thực tế chỉ có duy nhất một chiến thắng trước Việt Nam. 3 trận còn lại, đội quân của HLV Graham Arnorld đều bị cầm hòa dù ngoài Saudi Arabia là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự VCK World Cup thì Oman hay Trung Quốc đều đã hết cửa.

Hết quả, Australia đã mất vị trí thứ 2 ở bảng B vào tay Nhật Bản và thua kém 3 điểm song hiệu số trội hơn. Như vậy, nếu đánh bại Nhật Bản trên sân nhà trong trận đối đấu sắp tới, Australia sẽ đòi lại được ngôi nhì bảng, qua đó lấy lại tinh thần và vãn hồi lại lợi thế trước lượt cuối gặp Saudi Arabia đã gần như đặt cả hai chân đến Qatar.

Tuy nhiên, kể cả có lợi thế sân nhà thì việc hạ gục Nhật Bản là nhiệm vụ không dễ hoàn thành với Australia. Xét về mặt thực lực và đẳng cấp, chắc chắn Nhật chẳng thua kém gì so với Australia. Áp lực đặt lên vai dàn cầu thủ xứ Phù tang cũng thấp hơn: Chỉ cần không thua vào chiều nay là sáng cửa dự VCK bởi lượt cuối thầy trò HLV HLV Moryasu được chơi trên sân nhà và gặp Việt Nam yếu hơn.

Phong độ hiện tại của các "chiến binh Samurai" đang cực ổn: toàn thắng 5 trận vòng loại gần đây gồm 2 chiến thắng quan trọng trước Saudi Arabia và Australia. Riêng về khía cạnh đối đầu với Australia thì từ xưa đến nay, Nhật chưa bao giờ ngán đối thủ này. Cụ thể, 16 lần gặp nhau trong quá khứ, Australia chỉ có 3 khúc khải hoàn.

Bản thân giới chuyên môn cũng đang ngả về phía Nhật Bản. Chẳng thế mà dù phải làm khách song "Samurai xanh" vẫn được đánh giá cao hơn (chấp điểm ăn ở tỷ lệ Hòa-được-thua 0:0). Như đã đề cập thực lực đôi bên cân bằng, Australia được chơi trên sân nhà và mục tiêu quá rõ ràng thì về mặt lý thuyết, điểm ăn hai bên phải cân bằng ở tỷ lệ 0:0 mới được xem là hợp lý. Đó là còn chưa kể việc Nhật Bản còn mất một số trụ cột quan trọng trong khi Australia tập hợp được lực lượng mạnh nhất. Xem ra, đội khách tối thiểu sẽ không thua.

Australia vs Nhật Bản
Australia vs Nhật Bản

Đội hình dự kiến Australia vs Nhật Bản

  • Australia: Ryan, Grant, Sainsbury, Karacic, Behich, Irvine, Hrustic, Rogic, Leckie, Mabil, Boyle
  • Nhật Bản: Gonda Shuichi, Yuto Nagatomo, Naomichi Ueda, Hatanaka Shinnosuke, Ko Itakura, Wataru Endo, Genki Haraguchi, Takefusa Kubo, Minamino Takumi, Morita , Asano Takuma
Dự đoán kết quả Australia vs Nhật Bản: 1-1

Thống kê Australia vs Nhật Bản

Australia vs Nhật Bản
Đối đầu Australia vs Nhật Bản
Australia vs Nhật Bản
Thành tích gần đây của Australia
Australia vs Nhật Bản
Thành tích Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X