Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atletico vs Real Madrid 2h00 ngày 9/5 (La Liga 2021/22)

Chủ Nhật 08/05/2022 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico vs Real Madrid lúc 2h00 ngày 9/5 (Vòng 35 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2021/22): Real Madrid đã trở thành tân vương ở La Liga cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, trước kẻ thù truyền kiếp, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ không yên phận
Atletico Madrid vs Real Madrid
Atletico Madrid vs Real Madrid

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Atletico vs Real Madrid (0:1/2): 2-1


Với đội bóng Hoàng gia TBN, chuyến hành quân đến Wanda Metropolitano vào đêm nay chẳng khác gì một cuộc đi dạo và tính chất căng thẳng vốn có của một trận derby chắc chắn giảm đi đáng kể bởi đơn giản Real Madrid đã sớm vô địch La Liga. Thêm nữa, đội quân của HLV Ancelotti vừa trải qua 120 phút chiến đấu máu lửa với Man City để giành vé vào chung kết Champions League nên họ càng có lý do "xả hơi" nạp lại năng lượng trước khi chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Liverpool hòng thâu tóm một danh hiệu cao quý nữa.

Nhưng người hàng xóm Atletico thì ngược lại. Thầy trò HLV Diego Simeone rất cần chiến thắng nhằm củng cố vị trí trong Top 4 khi mà khoảng cách với Real Betis (thứ 5) chỉ là 3 điểm. Đêm qua đối thủ đã thua Barca ở trận đấu thuộc vòng 35 nên Atleltico càng có lý do để quyết tâm đánh bại đội bóng láng giềng không đội trời chung.

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng nằm ở thủ đô Tây Ban Nha này luôn diễn ra vô cùng quyết liệt, thậm chí nhuốm màu bạo lực. Nhưng vài năm qua, Atletico đang tỏ ra thất thế trước Real. Bằng chứng, đội bóng của HLV Simeone chỉ có được một kết quả hòa sau 4 trận derby mới nhất. Trong đó, lượt đi La Liga mùa này, Real Madrid đã đánh bại Atletico với tỷ số 2-0 tại thánh địa Bernabeu nhờ các pha lập công của Karim Benzema và Marco Asensio.

5 chuyến làm khách vừa qua thuộc khuôn khổ giải VĐQG, các học trò của ông Ancelotti toàn thắng trọn vẹn. Tính từ đầu La Liga 2021/22 đến giờ, Real Madrid mới phải nhận 2 thất bại trên sân của đối thủ, còn lại là 13 chiến thắng và 2 trận hòa.

Thời điểm này, Atletico lại đang trong giai đoạn không có phong độ tốt: chỉ thắng 1/6 trận đấu gần đây (thua 3). Nói đâu xa mới vòng trước, đội bóng sọc đỏ - trắng đã thi đấu rất tệ trước chủ nhà Bilbao và thua thuyết phục 0-2. Hơn nữa, tới 5 trận trong chuỗi vừa rồi, Atletico không ghi được bàn thắng nào. Trận derby sắp tới, đội chủ nhà còn thiếu vắng một số trụ cột như Joao Felix, Mario Hermoso hay Reinildo vì chấn thương và treo giò.

Song như đã đề cập, yếu tố quyết định thành - bại chưa chắc đã nằm ở chuyên môn đơn thuần. Dĩ nhiên Atletico rất khát thắng để tiến gần hơn đến vé dự Champions League và trong mọi hoàn cảnh, đánh bại được gã hàng xóm đáng ghét cũng mang lại dư vị ngọt ngào, chưa kể Real Madrid còn đang là "tân vương" La Liga.

Còn với Real Madrid thì nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ không mạo hiểm cho các trụ cột quan trọng tiếp tục phải cày ải dù rằng ông cũng chẳng hề muốn đội nhà thất bại. Thế nhưng Real Madrid mà vô địch Champions League mùa này thì chắc chắn sẽ chẳng còn mấy ai nhớ việc họ từng thua derby thủ đô. Nếu giờ có gương mặt quan trọng nào của đội bóng chẳng may gặp chấn thương do ít được nghỉ ngơi thì hẳn nhà cầm quân người Italia sẽ phải hối hận.

Giới chuyên môn dường như cũng nghiêng về kịch bản Atletico sẽ thắng khi để đội bóng của Simeone chấp người hàng xóm mức -1/2, cao chưa từng thấy trong lịch sử derby thành Madrid. Rõ ràng nếu không có sự hoài nghi về thái độ thi đấu của Real thì chẳng bao giờ có mức chấp như vậy. Vì thế quan điểm của chúng tôi là chọn Atletico Madrid.

Tỷ lệ Atletico vs Real Madrid
Tỷ lệ Atletico vs Real Madrid

THÔNG TIN Atletico vs Real Madrid

  • Atletico: Vắng Felix, Lemar do chấn thương. Hermoso và Reinildo bị treo giò.
  • Real Madrid: Vắng Hazard do chấn thương. Khả năng ra sân của Alaba, Militao bỏ ngỏ đến phút chót.
  • Theo kèo châu Á, Real Madrid thắng 3, hòa 1/4 trận gần đây gặp Atletico.
  • Theo kèo châu Á, Atletico thua 4/5 trận gần đây và thua 12, hòa 2, thắng 6/20 trận sân nhà vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Real Madrid toàn thắng 5 trận gần đây và toàn thắng 6 trận sân khách mới nhất.
  • Atletico đã bất bại ở 35/38 trận sân nhà gần nhất tại La Liga.
  • Có dưới 2 bàn được ghi ở 6 trận Atletico gặp Real gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Real đã ghi ít nhất 3 bàn ở 3 trận gần nhất tại La Liga.
  • Real đã sạch lưới ở 5/6 trận gặp Atletico gần nhất trên mọi đấu trường.
  • 3 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • Hiệp 2 bùng nổ bàn thắng: Ở La Liga mùa này, cả Real Madrid lẫn Atletico đều chơi tấn công rất hiệu quả sau giờ nghỉ giữa hiệp. Cụ thể, sau 34 vòng đấu, Real Madrid đang xếp vị trí số 1 trong danh sách các đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở hiệp 2 với 48 pha lập công. Còn Atletico xếp ngay sau Real Madrid với 39 lần làm tung lưới các đối thủ sau giờ nghỉ giữa hiệp. Do vậy, có lý do để tin vào khả năng trận derby thành Madrid lần này sẽ bùng nổ bàn thắng ở hiệp 2.

Đội hình dự kiến Atletico vs Real Madrid

  • Atletico Madrid: Oblak, Llorente, Felipe, Savic, Reinildo, Carrasco, Koke, De Paul, Renan, Griezmann, Suarez.
  • Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Nacho, Marcelo, Kroos, Camavinga, Modric, Valverde, Benzema, Vinicius Junior.
Dự đoán kết quả Atletico vs Real Madrid: 2-1

Thống kê Atletico vs Real Madrid

Atletico Madrid VS Real Madrid
Đối đầu Atletico VS Real Madrid
Atletico Madrid VS Real Madrid
Thành tích gần đây của Atletico Madrid
Atletico Madrid VS Real Madrid
Thành tích gần đây của Real Madrid

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X