Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 9/1): Chủ nhà sẽ có điểm?

Chủ Nhật 08/01/2023 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Atletico vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thống kê cho thấy đội bóng của Diego Simeone luôn chơi tốt trước Barca trên sân nhà.

Atletico vs Barca: Không dễ cho Barca

Kể từ sau VCK World Cup 2022, Barca đang không có phong độ tốt nhất. Tại vòng 15 La Liga, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng đội chủ sân Camp Nou chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Espanyol. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ Catalan cầm bóng tới 78%, dứt điểm 21 lần, vượt trội so với chỉ 4 pha dứt điểm của đối thủ, nhưng cuối cùng họ chỉ có được 1 điểm. Chia điểm trước Espanyol, Barca đã để đại kình địch Real Madrid cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng La Liga.

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 91) Chủ nhà sẽ có điểm 1
Barca không có phong độ cao trong thời gian gần đây

Barca vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ hơn Real Madrid về chỉ số phụ (cả 2 đội đều có 38 điểm sau 15 trận). Sau trận hòa Espanyol, Barca phải rất vất vả mới có thể đánh bại CF Intercit ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Đội bóng của Xavi để đối thủ cầm hòa 3-3 trong 90 phút thi đấu chính thức, và chỉ thắng 4-3 nhờ bàn thắng của Ansu Fati trong thời gian thi đấu của hiệp phụ. Thậm chí ở những phút cuối cùng, Barca còn gặp nhiều sóng gió khi đối thủ dồn lên tìm bàn thắng.

Tại vòng 16 La Liga, Barca sẽ làm khách trên sân của Atletico Madrid, đội bóng đang chơi khá tốt trong thời gian gần đây. Theo đó, 4 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng thành Madrid đều giành chiến thắng. Tại La Liga, thầy trò Diego Simeone đang có 27 điểm, kém đội đầu bảng Barca 11 điểm. Atletico đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, và để nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch, đội chủ sân Metropolitano buộc phải giành 3 điểm hoặc ít nhất là không để thua.

Atletico vs Barca
Atletico vs Barca vòng 16 La Liga 2022/23

Khoảng cách giữa Atletico và đội xếp thứ 5 Bilbao cũng chỉ là 2 điểm, bởi vậy đội bóng thành Madrid hiểu rằng nếu thất bại trước Barca họ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4. Tất nhiên, Barca được đánh giá cao hơn về mặt đội hình, nhưng Atletico có lợi thế sân nhà. Những thống kê cho thấy đội bóng này luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu với đội bóng xứ Catalan ở Metropolitano.

Cụ thể, ở mùa giải năm ngoái, trên sân nhà Atletico Madrid đã đánh bại Barca với tỷ số 2-0. Thomas Lemar và Luis Suarez là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. Mùa giải trước đó nữa, đoàn quân của Simeone cũng đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Những thống kê cũng cho thấy trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, Atletico giành tới 3 chiến thắng trước Barca và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại.

Dù ở thời điểm nào thì Atletico cũng luôn mang đến những khó khăn nhất định cho đối thủ. Lối chơi phòng ngự phản công khó chịu mà Simeone xây dựng luôn khiến Barca vất vả, dù cho họ có được dẫn dắt bởi HLV nào đi nữa. Ở lần đối đầu lần này, nhiều khả năng Atletico sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công trước đội chủ sân Camp Nou.

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 91) Chủ nhà sẽ có điểm 2
Atletico thắng Barca trong 2 trận gần nhất trên sân nhà

Đội chủ nhà sẽ nhường thế trận và quyền kiểm soát bóng cho đối thủ, họ sẽ chờ đợi cơ hội ghi bàn từ những đường phản công ở tốc độ cao. Ở trận đấu gần nhất trước Elche, Antoine Giezmann có 2 kiến tạo. Ngôi sao người Pháp có phong độ tốt ở World Cup 2022, và anh tiếp tục chơi tốt khi trở lại CLB. Cũng ở trận đấu với Elche, Alvaro Morata là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Atletico Madrid.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà không có sự phục vụ của Stefan Savic và Rodrigo De Paul vì chấn thương, trong khi đó đội khách cũng mất 2 cầu thủ quan trọng vì án treo giò là Jordi Alba    và Robert Lewandowski. Nhiều khả năng Ferran Torres sẽ chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công, trong khi đó Alejandro Balde thay thế Alba ở vị trí hậu vệ trái. Nhận định Atletico vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với thành tích rất tốt trên sân nhà gần đây đội bóng của Diego Simeone hoàn toàn có hy vọng giành điểm.

Nhận định Atletico Madrid vs Barca

Tỷ lệ châu Á trận Atletico Madrid vs Barca ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Tỷ lệ này cho thấy giới chuyên môn đánh giá Barca chỉ nhỉnh hơn Atletico một chút. Đội bóng của Xavi sở hữu một đội hình đồng đều hơn, nhưng Atletico Madrid có lợi thế sân nhà. Cần lưu ý rằng Barca mới thắng tỷ lệ châu Á ở 1/6 trận gần nhất, ngoài ra họ còn thất bại trong 2 lần làm khách gần nhất trên sân của đối thủ.

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 91) Chủ nhà sẽ có điểm 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Atletico vs Barca

Khi mà Atletico có phong độ tốt với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, nhiều khả năng Barca sẽ không thể giành chiến thắng ở trận đấu tại Metropolitano.

Dự đoán tỷ số: 1-1

Không có nhiều hơn 2 bàn thắng

Những trận đấu giữa Atletico Madrid và Barca trên sân Metropolitano thường không xuất hiện quá nhiều bàn thắng. Cụ thể, Atletico thắng 2-0 và 1-0 trong 2 trận gần nhất tiếp đội bóng xứ Catalan trên sân nhà. Lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của đội bóng thành Madrid luôn khiến hàng công của đội chủ sân Camp Nou gặp nhiều khó khăn.

Nhiều khả năng trận đấu lần này không có nhiều hơn 2 bàn thắng. Ngoài ra, có thể kỳ vọng có bàn hiệp 1 bởi 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1, đồng thời 4/5 trận gần nhất của Barca lẫn Atletico đều có bàn hiệp 1.

Tổng số bàn thắng chẵn

Theo thống kê, trong 5 trận gần nhất của Atletico Madrid có tổng số bàn thắng chẵn, ngoài ra 4/6 trận gần nhất giữa đội bóng thành Madrid và Barca cũng có tổng số bàn thắng chẵn. Điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại ở trận đấu trên sân Metropolitano.

Thông tin bên lề

  • 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 3/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội cho ra kết quả thắng kèo.
  • 4/5 trận gần nhất của Atletico có bàn hiệp 1.
  • 5 trận gần nhất của Atletico có tổng bàn chẵn.
  • Barca mới thắng kèo châu Á ở 1/6 trận gần nhất.
  • 4/5 trận gần nhất của Barca có bàn hiệp 1.

Phong độ gần đây của Atletico Madrid

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 91) Chủ nhà sẽ có điểm 4
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X