Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atalanta vs Napoli 20h00 ngày 3/4 (Serie A 2021/22)

Chủ Nhật 03/04/2022 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta vs Napoli lúc 20h00 ngày 3/4 (Vòng 31 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Atalanta đang khủng hoảng ở vị trí trung phong do Zapata chấn thương. Napoli cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi chân sút số 1 của họ là Osimhen cũng không thể ra sân vì án treo giò.
Atalanta VS Napoli
Atalanta VS Napoli

Nhận định bóng đá hôm nay Atalanta vs Napoli (0:1/4): 2-1


Dạo gần đây, Atalanta đang gặp vấn đề ở hàng công. Vòng trước, họ chỉ đánh bại Bologna với tỷ số tối thiểu 1-0 mặc dù ép sân cả trận. Xa hơn nữa, đội bóng thành Bergamo bị một ứng viên xuống hạng khác, Genoa cầm hoà 0-0 ngay trên sân nhà. Tính ra, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Atalanta chỉ ghi được đúng 5 bàn thắng (tịt ngòi 2 trận). Đây chắc chắn là hiệu suất ghi bàn rất kém bởi vài năm qua, Atalanta đã nổi lên như là cỗ máy ghi bàn đáng sợ bậc nhất ở Serie A.

Nguyên nhân lý giải cho phong độ ghi bàn kém cỏi của đội chủ sân Gewiss thời gian qua nằm ở sự vắng mặt của chủ công Duvan Zapata. Tiền đạo số 9 này đã nghỉ thi đấu suốt từ giữa tháng 2/2022 tới nay bởi chấn thương, khiến cho khả năng ghi bàn của Atalanta kém đi trông thấy. Mấy trận gần đây, HLV Gasperini thường xếp Luis Muriel đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, phong độ của chân sút người Colombia rất kém cỏi khi đã tịt ngòi kéo dài từ đầu tháng 1/2022 (9 vòng gần nhất).

Hiện giờ Atalanta đang rất mong manh ở vị trí thứ 6 khi chỉ hơn Roma phía sau ở hiệu số phụ dù chơi ít hơn 1 trận. Vòng này, tuy được chơi trên sân nhà nhưng Atalanta phải tiếp đón một Napoli đang đua vô địch Serie A. May cho thầy trò Gasperini là đội bóng thành Naples cũng thiếu hụt nhân sự vì nhiều lý do mà tổn thất lớn nhất là sự vắng mặt của chân sút số 1 Osimhen (bị treo giò).

Tiền đạo người Nigeria đang chơi cực hay mùa này với 15 bàn/25 trận trên mọi đấu trường cho Napoli nên HLV Spaletti chắc chắn sẽ cực kỳ đau đầu với bài toán bố trí hàng công. Thêm nữa, thành tích của Napoli khi gặp các đội bóng "đồng cân lạng" ở mùa này rất không tốt. Chẳng hạn, trận gần nhất đụng độ một đối thủ mạnh (AC Milan) thì Napoli đã thua 0-1 ngay trên sân nhà. Bản thân Napoli cũng thua Atalanta với tỷ số 2-3 trong trận lượt đi dù được đá tại thánh địa Diego Maradona.

Việc Atalanta chấp Napoli mức -1/4 cũng được nhìn nhận tương đối khả quan vì dù có lợi thế sân bãi nhưng đổi lại, họ đang phải đứng dưới trên BXH đồng thời giữa tuần sau còn phải chơi trận tứ kết lượt đi Europa League trên sân của Leipzig đang vào phom (Napoli thì đã bị loại khỏi đấu trường này). Trong bối cảnh như vậy thì kể cả trận đấu được xếp kèo Hòa-được-thua (0:0) cũng chẳng sai, nói gì đến việc Atalanta hiện còn là đội chấp. Do đó hãy tin vào đội chủ nhà.

Tỷ lệ Atalanta vs Napoli
Tỷ lệ Atalanta vs Napoli


Phân tích tài xỉu Atalanta vs Napoli


3 trận gần đây của Atalanta về xỉu và sức tấn công của Napoli bị hoài nghi do thiếu vắng Osimhen. Song chính vì thế mà handicap bàn thắng đang ở mốc 2 1/2 rõ ràng chẳng phải quá thấp. Thực ra,  4/5 trận gần đây của Napoli cùng 3 lần đụng độ mới nhất giữa đôi bên đều xuất hiện tối thiểu 3 lần lưới rung. Vì thế vẫn có thể tin vào cửa Tài ở trận này.

THÔNG TIN XUNG QUANH Atalanta vs Napoli

  • Atalanta vắng Zapata và Toloi vì chấn thương.
  • Napoli vắng Osimhen và Rrahmani do bị treo giò.
  • Atalanta thua kèo châu Á ở 11/20 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Napoli thắng kèo châu Á trong 7/8 trận sân khách gần nhất.
  • 5/7 trận sân khách gần nhất của Napoli có tổng bàn thắng là số chẵn.
  • Trong 8 trận gần nhất hai đội đối đầu trên sân của Atalanta, đội chủ nhà giành 4 chiến thắng và Napoli cũng thắng được 3 trận. Như vậy, thành tích của Napoli trên sân của Atalanta cũng rất khả quan.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Napoli

  • Atalanta: Juan Musso; Jose Luis Palomino, Berat Djimsiti, Merih Demiral; Hans Hateboer, Marten de Roon, Remo Freuler, Davide Zappacosta; Ruslan Malinovskyi, Teun Koopmeiners, Jeremie Boga.
  • Napoli: David Ospina; Mario Rui, Kalidou Koulibaly, Juan Jesus, Alessandro Zanoli; Stanislav Lobotka, Andre-Frank Zambo Anguissa; Fabian Ruiz, Matteo Politano, Lorenzo Insigne; Dries Mertens.
Dự đoán kết quả Atalanta vs Napoli: 2-1

Thống kê Atalanta vs Napoli

Atalanta VS Napoli
Đối đầu Atalanta VS Napoli
Atalanta VS Napoli
Thành tích gần đây của Atalanta
Atalanta VS Napoli
Thành tích gần đây của Napoli

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X