Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest (21h00 ngày 8/4): Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Bảy 08/04/2023 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Unai Emery có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Aston Villa vs Nottingham Forest: Tiếp tục bay cao

Ở trận đấu gần nhất dù phải làm khách trên sân của Leicester nhưng Aston Villa đã chơi rất tốt và có được chiến thắng với tỷ số 2-1. Ollie Watkins và Bertrand Traore là hai cầu thủ ghi bàn cho đội khách. Chiến thắng trước Leicester nối dài chuỗi trận ấn tượng của đội chủ sân Villa Park. Theo đó, 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh thì đội bóng của Unai Emery bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Những kết quả tốt đang giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest (21h00 ngày 84) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 1
Aston Villa đang đạt phong độ cực cao

Nếu kết thúc mùa giải trong Top 7 đội dẫn đầu, Aston Villa sẽ giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đây là động lực để Ollie Watkins và các nỗ lực trong những vòng đấu còn lại. Tiền đạo người Anh này đang đạt phong độ cực cao. Watkins ghi 8 bàn sau 10 trận gần nhất ở Premier League để khẳng định mình là một trong những tiền đạo hay nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại.

Aston Villa chỉ thắng 2 trong số 11 vòng đấu đầu tiên, trong đó có 6 thất bại, chính thành tích tệ hại này khiến Steven Gerrard bị sa thải. Quyết định bổ nhiệm Unai Emery thay thế đã cho thấy sự sáng suốt từ BLĐ đội chủ sân Villa Park. Theo đó, Aston Villa đã thắng 10 trong số 16 trận đấu ở Premier League dưới thời Emery, chỉ có Arsenal và Man City giành được nhiều điểm hơn Aston Villa kể từ khi đội bóng này được dẫn dắt bởi ông thầy người Tây Ban Nha.

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, Aston Villa được trở lại sân nhà tiếp Nottingham Forest. Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được đánh giá cao hơn và lại được chơi trên sân nhà, thầy trò Unai Emery sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Aston Villa thắng tới 3 và chỉ thua 1 trong 6 lần đụng độ Nottingham Forest gần nhất, họ có đủ mọi lợi thế để hướng đến một chiến thắng trước đối thủ.

Aston Villa vs Nottingham Forest
Aston Villa vs Nottingham Forest vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest đang gây thất vọng rất lớn. Ở vòng đấu gần nhất đội bóng này để thua 1-2 trên sân của Leeds United trong trận chung kết ngược. Trước đó họ hòa Wolves 1-1 trên sân nhà trong một trận cầu 6 điểm khác. Tính ra Nottingham hiện không thắng trong 8 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 5 thất bại và 3 trận hòa. Những kết quả tồi tệ đẩy họ xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Bournemouth về chỉ số phụ.

Đã có những tin đồn cho rằng HLV Steve Cooper có thể bị sa thải, nhưng chủ sở hữu câu lạc bộ Evangelos Marinakis đã công khai ủng hộ Cooper. Kể từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 7 huấn luyện ở Premier League bị sa thải, những đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng là Everton, Leeds United, Southampton, Crystal Palace và Leicester đều có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, nhưng Marinakis sẵn sàng cho Cooper thêm thời gian.

Bây giờ ông sẽ phải cố gắng xoay chuyển tình thế, bởi một hoặc hai thất bại nữa có thể khiến BLĐ Nottingham không thể kiên nhẫn thêm nữa. Làm khách trên sân của Aston Villa sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn với Nottingham, bởi họ đang là CLB có phong độ sân khách tệ nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Theo đó, trong 14 chuyến hành quân xa nhà đội bóng này chỉ thắng 1 và thua tới 10, ghi vỏn vẹn 5 bàn và phải nhận tới 34 bàn thua. Với phong độ sân khách tệ hại như vậy, thật khó để Nottingham có thể giành điểm trước một trong những CLB có phong độ cao nhất giải đấu. 

Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest (21h00 ngày 84) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 2
 Nottingham Forest không thắng ở 8 vòng đấu gần nhất ở NHA

Về mặt lực lượng, bên phía Aston Villa Matty Cash phải ngồi ngoài vì chấn thương, Ashley Young sẽ tiếp tục ra sân ở vị trí hậu vệ phải. Đội chủ nhà cũng không thể có Philippe Coutinho và Boubacar Kamara vì chấn thương, trong khi thủ môn dự bị Jed Steer cũng đang trong thời gian hồi phục. Leon Bailey dự kiến sẽ hỗ trợ Ollie Watkins trên hàng công, trong khi Alex Moreno có khả năng tiếp tục đá chính còn Tyrone Mings và Ezri Konsa đảm nhận vai trò trung vệ.

Bên kia chiến tuyến, danh sách chấn thương của Nottingham Forest có Dean Henderson, Chris Wood, Willy Boly, Scott McKenna, Giulian Biancone và Omar Richards. Ngoài ra khả năng ra sân của Emmanuel Dennis, Serge Aurier và Ryan Yates đều bỏ ngỏ. Taiwo Awoniyi đã trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương và có thể đá chính lần đầu tiên kể từ tháng 1, anh sẽ hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực Brennan Johnson, người đã ghi 8 bàn thắng ở Premier League mùa này. Moussa Niakhate và Felipe là những trung vệ ưa thích của Cooper vào lúc này, trong khi hậu vệ trái Renan Lodi được cho là sẽ trở lại đội hình xuất phát thay cho Harry Toffolo.

Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest

Tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs Nottingham Forest đã tăng từ mức 0.75 lên 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy giới chuyên môn nhận định đội chủ sân Villa Park sẽ giành một chiến thắng cách biệt. Với sự trái ngược về phong độ giữa hai đội, việc Aston Villa được đánh giá cao hơn hoàn toàn cũng là điều dễ hiểu.

Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest (21h00 ngày 84) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs Nottingham Forest

Aston Villa thắng tới 3 và hòa 2 ở 5 trận đối đầu mới đây trước Nottingham. Được biết, Aston Villa vừa thắng tỷ lệ châu Á cả 6 vòng đấu mới nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Nottingham thắng TLCA đúng 1 lần ở 6 vòng đấu gần đây.

Dự đoán tỷ số: 3-1

Nhiều bàn thắng (Trên 2.5)

Hàng công Aston Villa đang đạt phong độ cao, và trước hàng thủ đã phải nhận 34 bàn thua trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này là cơ hội không thể tốt hơn để Ollie Watkins và các đồng đội tiếp tục khai hỏa. Theo thống kê, 7 trong số 9 trận đối đầu vừa rồi giữa Aston Villa và Nottingham có tổng số bàn thắng vượt mốc 2.5. Đây cũng là kết quả 2/3 trận đấu mới nhất của Aston Villa. Theo thống kê, 5/6 trận đấu gần đây của Nottingham có tối thiểu 3 bàn/trận. Những con số cho thấy trận đấu trên sân Villa Park sẽ có nhiều bàn thắng.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Nottingham Forest

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Nottingham Forest (21h00 ngày 84) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X