Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Leeds (03h00 ngày 14/1): 3 điểm cho chủ nhà?

Thứ Năm 12/01/2023 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa đang có phong độ tốt hơn Leeds, họ còn thường xuyên chơi tốt trước đối thủ. Nhiều khả năng thầy trò Unai Emery sẽ có thêm 3 điểm khi được chơi trên sân Villa Park.

Aston Villa vs Leeds: Nối dài chuỗi trận ấn tượng

Cả Aston Villa và Leeds đều khởi đầu không tốt ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Với trường hợp của Aston Villa, 11 trận đầu tiên dưới thời HLV Steven Gerrard, họ chỉ giành có 9 điểm. Đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Trong khi đó Leeds thậm chí còn tệ hơn khi chỉ giành có 7 điểm sau 11 trận, xếp thứ 19 chung cuộc. 

Nhận định Aston Villa vs Leeds (03h00 ngày 141) 3 điểm cho chủ nhà 1
Aston Villa đang chơi tốt dưới thời Unai Emery

Sau những khởi đầu tệ hại, Aston Villa đã quyết định thay tướng. Họ sa thải Steven Gerrard và quyết định bổ nhiệm cựu HLV Arsenal – Unai Emery. Ông thầy người Tây Ban Nha tiếp quản sân Villa Park và từng bước đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Emery giúp Aston Villa tấn công tốt hơn và phòng thủ cũng chắc chắn hơn. 

Theo thống kê, Aston Villa thắng 4 trong 7 trận dưới thời cựu HLV Arsenal ở Premier League. Như thế có nghĩa là ông mang về sân Villa Park tới 13 điểm chỉ sau 7 trận, nhiều hơn hẳn con số 9 điểm mà Gerrard giành được sau 11 vòng đấu đầu tiên. 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Villa Park giành tới 3 chiến thắng, trong đó có trận thắng với tỷ số 2-0 trước Tottenham ngay trên sân khách.

Những kết quả tốt gần đây đưa Aston Villa lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, tăng 6 bậc so với thời điểm Steven Gerrard còn tại vị. Khoảng cách giữa đội chủ sân Villa Park và nhóm xuống hạng đang là 7 điểm. Họ chắc chắn muốn tích lũy thêm những điểm số, qua đó bỏ xa khu vực nguy hiểm, đồng thời nuôi hy vọng mong manh trong việc giành vé dự cúp châu Âu vào cuối mùa giải.

nhan dinh bong da soi keo Aston Villa vs Leeds ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Leeds vòng 20 Ngoại hạng Anh 2022/23

Nếu như Aston Villa chọn cách sa thải Steven Gerard và bổ nhiệm Unai Emery thì Leeds vẫn giữ niềm tin vào Jesse Marsch, người được bổ nhiệm vào ngày 28 tháng 2 năm 2022 thay thế vị trí của HLV Marcelo Bielsa. Leeds cũng đã chơi tốt hơn so với giai đoạn đầu mùa giải, họ hiện đang có 17 điểm và đang xếp thứ 14 trên BXH. Tuy nhiên, khoảng cách với nhóm xuống hạng cũng chỉ là 2 điểm.

Trong những trận đấu gần đây, Leeds không có phong độ tốt. 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Leeds không thắng, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. Ở trận đấu gần nhất trước Cardiff ở vòng 3 FA Cup, dù được đánh giá cao hơn, và thậm chí được đá hơn người nhưng đội bóng của Jesse Marsch vẫn để đối thủ cầm hòa với tỷ số 2-2, qua đó phải đá lại. 

Nhận định Aston Villa vs Leeds (03h00 ngày 141) 3 điểm cho chủ nhà 2
 Leeds không thắng trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Với một đội hình không có chiều sâu quá tốt, Leeds United đang gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm lịch thi đấu dày đặc. Không những vậy họ còn đang thiếu vắng quá nhiều những cầu thủ quan trọng vì các chấn thương khác nhau. Tiền đạo chủ lực Patrick Bamford liên tiếp vắng mặt vì các chấn thương khác nhau, anh chỉ mới tập luyện trở lại và chưa chắc có thể đá chính trước Aston Villa. 

Về phía đội chủ nhà, thủ môn Emiliano Martinez đã lấy lại những gì tốt nhất, nhà vô địch World Cup 2022 đem đến sự chắc chắn cho hàng thủ của đội chủ sân Villa Park. Xét một cách tổng thể, nhận định Aston Villa vs Leeds nghiêng một chút về phía đội chủ nhà. Với phong độ cao hơn cùng lợi thế được chơi bóng ở sân Villa Park, đội bóng của HLV Unai Emery có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. 

Nhận định Aston Villa vs Leeds

Tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs Leeds ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Aston Villa bất bại 4/5 trận gần nhất tại Premier League, thắng tới 3. Trong khi đó, Leeds không thắng 4 trận gần nhất tại Premier League, thua tới 2. Ngoài ra, Aston Villa bất bại 5 trận gần nhất gặp Leeds, thắng tới 3. 

Nhận định Aston Villa vs Leeds (03h00 ngày 141) 3 điểm cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs Leeds

Thống kê cho thấy Aston Villa luôn chơi tốt trên sân nhà dưới thời Unai Emery, dù không được đánh giá vượt trội so với Leeds, nhưng ở thời điểm hiện tại đội chủ sân Villa Park đủ khả năng giành trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-1 Leeds

Có ít nhất 3 bàn thắng

3/5 trận gần nhất của Aston Villa tại Premier League có trên 2.5 bàn được ghi. Ngoài ra, 4/5 trận gần nhất của Leeds tại Premier League có trên 2.5 bàn được ghi. 3 trận gần nhất giữa hai đội ở Premier League trên sân Villa Park, 2 lần có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Leeds United có thể phòng thủ không tốt, nhưng hàng công của họ chơi khá tốt với 25 bàn sau 17 trận.

Bên phía đội chủ nhà, họ đã ghi bàn trong cả 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Khả năng Aston Villa và Leeds cùng ghi bàn trên sân Villa Park là rất cao, trận đấu này hứa hẹn có nhiều bàn thắng.

Leeds không thua thiệt về số quả phạt góc

Nhận định Aston Villa vs Leeds (03h00 ngày 141) 3 điểm cho chủ nhà 4
Tỷ lệ phạt góc trận Aston Villa vs Leeds

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức Aston Villa vs Leeds là 1 hòa nghiêng về phía đội chủ sân Villa Park. Trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Leeds được hưởng tới 15 quả phạt góc. Trong khi đó 4 trận gần đây của Aston Villa họ chỉ được hưởng có 13 quả phạt góc. Mặc dù thầy trò Unai Emery được thi đấu trên sân nhà và có khả năng giành chiến thắng cao hơn, nhưng Leeds mới là đội tấn công biên nhiều hơn. Nhiều khả năng đội khách sẽ không thua thiệt so với đội chủ nhà về số quả phạt góc trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Thông tin bên lề Aston Villa vs Leeds

  • Aston Villa đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa bất bại 4/5 trận gần nhất tại Premier League, thắng tới 3.
  • Leeds không thắng 4 trận gần nhất tại Premier League, thua tới 2.
  • Aston Villa bất bại 5 trận gần nhất gặp Leeds, thắng tới 3.
  • 3/5 trận gần nhất của Aston Villa tại Premier League có trên 2,5 bàn được ghi.
  • 4/5 trận gần nhất của Leeds tại Premier League có trên 2,5 bàn được ghi.
  • Aston Villa: Diego Carlos, John McGinn, Jacod Ramsey chấn thương.
  • Leeds: Stuart Dallas, Archie Gray, Luis Sinisterra chấn thương, khả năng ra sân của Patrick Bamford là 50/50.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Leeds

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Leeds

Nhận định Aston Villa vs Leeds (03h00 ngày 141) 3 điểm cho chủ nhà 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X