Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (22h00 ngày 4/3): Điệp khúc hòa tiếp tục?

Thứ Sáu 03/03/2023 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại “Đại bàng” là chuyện không hề dễ dàng.

Aston Villa vs Crystal Palace: Căng thẳng tột độ

Aston Villa đang thi đấu thiếu sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Leeds và Southampton trong tháng 1, đội bóng này để thua 3 trận liên tiếp trước Leicester, Man City và Arsenal. Họ phải nhận tới 11 bàn thua trong 3 trận đấu này. Nhưng rất may là trước khi tháng 2 khép lại, đội chủ sân Villa Park đã tìm lại niềm vui chiến thắng.

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (22h00 ngày 43) Điệp khúc hòa tiếp tục 1
Aston Villa vừa chấm dứt chuỗi 3 trận thua bằng chiến thắng trước Everton

Cuối tuần trước, Aston Villa đã có được chiến thắng 2-0 trên sân của Everton. Đó là trận đấu mà Ollie Watkins đã đi vào lịch sử CLB. Cầu thủ người Anh đã mở tỷ số từ chấm phạt đền, qua đó trở thành cầu thủ Aston Villa đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong 5 trận liên tiếp. Sau đó cầu thủ vào thay người Emiliano Buendia ấn định chiến thắng bằng bàn thắng ở phút 80. 

Kể từ khi Emery tiếp quản Aston Villa, đội bóng này ghi bàn trong cả 11 trận ở Premier League. Trong chuỗi trận này họ có 6 chiến thắng. Những gì mà cựu HLV Arsenal làm tốt hơn rất nhiều khoảng thời gian hồi đầu mùa giải khi đội bóng còn được dẫn dắt bởi Steven Gerrard. Aston Villa bây giờ đã vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, hơn nhóm xuống hạng 10 điểm và còn đá ít hơn 1 trận.

Ollie Watkins và các đồng đội đang kém vị trí dự cúp châu Âu 8 điểm, đó là cách biệt không dễ san lấp. Tuy nhiên, Aston Villa có thể đặt mục tiêu xếp ở nửa trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải. Thành tích tốt nhất của họ kể từ mùa 2010/11 ở Premier League là vị trí thứ 9. Tại vòng 26, Aston Villa sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Crystal Palace. Một chiến thắng sẽ giúp họ tạm thời qua mặt Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 10 của The Blues. 

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại “Đại bàng” là chuyện không hề dễ dàng. Theo thống kê, Aston Villa chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League trên sân Villa Park, trong khi họ đã để thủng lưới tổng cộng 19 bàn từ đầu mùa. Đội bóng của Emery và Southampton là những đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. 

nhan dinh bong da soi keo Aston Villa vs Crystal Palace ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Crystal Palace vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 sau khi không thể thắng bất kỳ trận nào trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở trận đấu gần nhất, “Đại bàng” đã chơi nỗ lực trên sân nhà và có được kết quả hòa 0-0 trước Liverpool, đó là trận hòa thứ 5 trong 6 trận gần nhất của đội bóng này. 

Trước Liverpool, đội chủ nhà không có nổi một cú dứt điểm trúng đích, nhưng HLV Vieira vẫn tỏ ra tự hào vì đội chủ sân Selhurst Park đã giữ sạch lưới. Đó chỉ là lần thứ 2 đội bóng này trắng lưới trong 12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Palace hiện xếp ngay sau Aston Villa với 4 điểm ít hơn. Họ hiện đang hơn nhóm xuống hạng 6 điểm và đá ít hơn một trận.

Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ giúp Crystal Palace rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ, đồng thời nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng. Đội khách có lý do để lạc quan vì họ đã đánh bại Aston Villa ở trận lượt đi, giành chiến thắng 3-1 tại Selhurst Park vào tháng 8 nhờ cú đúp của Wilfried Zaha và pha lập công của Jean-Philippe Mateta.

Chắc chắn đội khách tiếp tục chờ đợi vào những tình huống cố định để có thể mang về những bàn thắng. 9 trong số 21 bàn mà họ có được ở Ngoại hạng Anh mùa này đến từ các tình huống bóng chết, tỷ lệ 43% cao nhất giải đấu. Thống kê cũng cho thấy Aston Villa thủng lưới 15 bàn từ các tình huống cố định, chỉ có Bournemouth là nhận nhiều bàn thua hơn theo cách này. 

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (22h00 ngày 43) Điệp khúc hòa tiếp tục 2
Crystal Palace vừa hòa 0-0 trước Liverpool, họ hòa 5 trong 6 trận gần nhất

Về mặt lực lượng, hậu vệ Diego Carlos của Aston Villa đã trở lại tập luyện, nhưng trận đấu với Crystal Palace là quá sớm để anh trở lại. Philippe Coutinho (đùi) và Jed Steer (Achilles) đều phải ngồi ngoài. Về phía Crystal Palace, Sam Johnstone (bắp chân) và Nathan Ferguson (Achilles) đều đang trong thời gian hồi phục chấn thương. Wilfried Zaha đã trở lại tập luyện sau khi bỏ lỡ 4 trận vì chấn thương gân khoeo, song nhiều khả năng anh sẽ chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace

Tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs Crystal Palace ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá đội chủ sân Villa Park sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Những thống kê cho thấy 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, thành tích khá cân bằng. Cụ thể, Aston Villa thắng 3 nhưng cũng phải nhận 2 thất bại.

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (22h00 ngày 43) Điệp khúc hòa tiếp tục 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs Crystal Palace

Đội chủ nhà vừa chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp theo tỷ lệ châu Á bằng thắng lợi 2-0 trước Everton, trong khi đó Crystal Palace không thắng trong 6 trận gần nhất, trong đó có 5 trận hòa nhưng đều thắng theo tỷ lệ châu Á. Dễ hiểu bởi họ đều bị đánh giá thấp hơn Liverpool, Brentford, Brighton, MU (2 lần) và Newcastle.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 1-1 Crystal Palace

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

5 trận gần nhất giữa hai đội, có tới 4 lần trận đấu khép lại với ít nhất 3 bàn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại hàng công của Crystal Palace rất tệ khi chỉ ghi được 3 bàn trong 5 vòng gần nhất. Hàng thủ chơi khá tốt đang bù đắp cho hàng công thiếu sự hiệu quả của “Đại bàng”. Điều đó lý giải vì sao, 4/5 trận gần nhất của họ lại chỉ hòa. 

Bị đánh giá thấp hơn, sẽ không bất ngờ nếu Palace chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó Aston Villa dù có lợi thế sân nhà cũng rất khó để chơi tấn công tổng lực. Sẽ là một thế trận giằng co, và không có nhiều cơ hội rõ ràng cho cả hai đội.

Thông tin bên lề

  • Crystal Palace hòa 5/6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Crystal Palace hòa hiệp 1 và cả trận ở 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Có dưới 2,5 bàn ở 6/7 trận gần nhất có sự xuất hiện của Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh
  • Aston Villa ghi  hơn 1,5 bàn ở 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • 5 trận gần nhất 2 CLB đối đầu đều có từ 3 bàn trở lên
  • Aston Villa: Diego Carlos, Philippe Coutinho và Jed Steer chấn thương
  • Crystal Palace: Nathan Ferguson và Sam Johnstone chấn thương

Phong độ gần đây của Aston Villa 

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (22h00 ngày 43) Điệp khúc hòa tiếp tục 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X