Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs MU (23h30 ngày 22/1): Hắt nước lạnh vào mộng vô địch của “Quỷ đỏ”

Chủ Nhật 22/01/2023 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng duy nhất đánh bại được Arsenal ở Premier League năm nay là Man United. Trận đấu tại Emirates sắp tới là cơ hội để Arsenal báo thù, đồng thời khẳng định tư cách của một nhà vô địch xứng đáng.

Nhận định trận đấu Arsenal vs MU

Arsenal đã có một khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc vào cuối tuần trước. Trong khi Man City để thua ở derby Manchester thì Arsenal lại giành được chiến thắng trước kình địch vùng Bắc London là Tottenham. Đó là một trận đấu mà “Pháo thủ” hoàn toàn trên trình so với Spurs.

Bàn phản lưới của Hugo Lloris và cú dứt điểm xuất sắc của Martin Odegaard giúp Arsenal vươn lên dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1 trên sân của Spurs. Đến hiệp 2, Arsenal thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng khi ngăn đối thủ ghi bàn. Thủ môn Aaron Ramsdale chơi đặc biệt ấn tượng, đến nỗi mà một cổ động viên Tottenham không thể giữ được bình tĩnh và xông vào sân để hành hung thủ thành này.

Nhận định Arsenal vs MU (23h30 ngày 221) Hắt nước lạnh vào mộng vô địch của “Quỷ đỏ” 1
Arsenal vừa đánh bại Tottenham 2-0

Khoảng cách giữa Arsenal với nhóm bám đuổi khi đó được nâng lên thành 8 điểm. Tuy vậy, Man City đã lì lợm thu hẹp khoảng cách này xuống còn 5 điểm khi lội ngược dòng đánh bại Spurs hôm giữa tuần. Nhưng sự bám đuổi lì lợm đó chẳng có nghĩa lý gì khi Arsenal vẫn chơi quá xuất sắc và ít khi sảy chân.

Nếu giành chiến thắng trước Man United hôm nay, Arsenal sẽ chạm mốc 50 điểm sau 19 trận đấu. Trong trường hợp duy trì được đà phong độ ấn tượng như thế ở nửa sau của mùa giải, Arsenal sẽ chạm mốc 100 điểm như Man City của mùa giải 2017/18.

Rất nhiều cổ động viên vẫn còn nghi ngờ về khả năng vô địch của Arsenal ở mùa giải năm nay. Nhưng những gì mà thầy trò Arteta thể hiện cho thấy nếu họ có vô địch thì cũng hoàn toàn xứng đáng. Không đội bóng nào đạt phong độ ổn định như Arsenal ở mùa giải này. Phong độ của Arsenal hiện tại cũng cực kỳ khủng khiếp với 12 trận bất bại, trong đó thắng tới 10.

Newcastle là đội chặn đứng chuỗi 10 trận thắng của Arsenal ở sân Emirates hồi đầu tháng này. Nhưng đội bóng thành London vẫn chưa thủng lưới bàn thua nào kể từ khi bước sang năm 2023. Cỗ máy Arsenal đang vận hành quá đỗi trơn tru và không có dấu hiệu sai sót, kể cả khi thiếu vắng một số mắt xích trong đội. Và ở trận đại chiến tại Emirates hôm nay, Arsenal lại có đầy đủ động lực để gieo sầu cho kẻ duy nhất đánh bại họ trong nửa đầu mùa giải là Man United.

Vận may cũng đang nghiêng về phía Arsenal khi Man United có màn chạy đà không tốt cho trận đấu này. Hôm giữa tuần, MU đá bù trên sân của Crystal Palace nhưng không thể giành được 3 điểm trọn vẹn. Đó là trận đấu mà “Quỷ đỏ” chơi vô cùng bạc nhược trong hiệp hai và cuối cùng để Palace gỡ hòa từ một quả đá phạt hoàn hảo của Michael Olise.

Chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của MU bị chặn đứng. Tâm lý bất khả chiến bại trong lòng các cầu thủ và cổ động viên MU có phần lung lay trước chuyến hành quân đến Emirates. Và một vấn đề nghiêm trọng khác là sự vắng mặt của tiền vệ trụ Casemiro.

Nhận định Arsenal vs MU (23h30 ngày 221) Hắt nước lạnh vào mộng vô địch của “Quỷ đỏ” 2
MU thiệt đơn thiệt kép trước đại chiến với Arsenal

Ở mùa giải năm nay, Casemiro thực sự nâng tầm Man United. Trong 26 trận đấu mà Casemiro đã ra sân, MU chỉ thua vỏn vẹn 3 trận. Cũng nhờ thế mà đoàn quân của Ten Hag hồi sinh mạnh mẽ sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa giải để có một vị thế tốt trong cuộc đua top 4 mùa này.

Hiện tại, Man United đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Ten Hag bằng điểm với đội xếp thứ 3 là Newcastle nhưng xếp dưới do kém về hiệu số. Khoảng cách so với nhóm bám đuổi của Man United là 6 điểm, và thậm chí họ còn đang chơi ít hơn 1 trận.

Những cổ động viên mơ mộng của Man United vẫn hy vọng vào khả năng vô địch ở mùa giải này. Và thực chất thì họ có cơ sở để nghĩ đến điều đó, nếu như MU giành chiến thắng tại Emirates hôm nay và thu hẹp khoảng cách với chính Arsenal xuống còn 5 điểm.

Cơ sở để MU cảm thấy lạc quan trước Arsenal là chuỗi 16 trận ghi bàn liên tiếp. Phải tìm tới trận thua 0-4 trước Brentford hồi đầu mùa mới thấy được lần gần nhất “Quỷ đỏ” không ghi được bàn trên sân khách. Cũng phải nói thêm rằng đó là trận đấu mà MU phải “gánh” Ronaldo nên gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công.

Ở thời điểm này, Rashford là ngôi sao ghi bàn chủ lực trên hàng công của MU. Tiền đạo người Anh ghi được bàn thắng trong 7 trận đấu liên tiếp trước khi tịt ngòi trên sân Crystal Palace. Đó cũng là trận đấu mà Rashford thể hiện điểm yếu rõ rệt là sự ích kỷ và khiến một số pha tấn công của MU không đạt hiệu quả như mong đợi.

Ở trận lượt đi, Man United thắng Arsenal có phần may mắn trong một ngày mà Bruno Fernandes chuyền ảo diệu còn Rashford tận dụng lợi thế tốc độ quá tốt. Đúng là Man United bây giờ đã khác nhưng kế hoạch ở trận đấu tới có lẽ là tương tự vì Arsenal chơi quá thăng hoa. Với một phương án dễ bắt bài như vậy, nhiều khả năng MU không thể có một ngày may mắn thứ hai trước Arsenal ở mùa giải này và sân Emirates sẽ là nơi chôn vùi mộng vô địch của “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Nhận định châu Á Arsenal vs MU

Nhận định Arsenal vs MU (23h30 ngày 221) Hắt nước lạnh vào mộng vô địch của “Quỷ đỏ” 3
Tỷ lệ châu Á Arsenal vs MU

Arsenal giành chiến thắng (-0,5)

Arsenal đạt thành tích sân nhà cực kỳ khủng khiếp ở mùa giải năm nay. Họ chưa thua trận nào ở Premier League và mới chỉ thua đúng 1 trận trên mọi đấu trường – trước Brighton ở Carabao Cup.

Lực lượng của Man United ở trận đấu tới lại không có được sức mạnh tối đa. Hàng tiền vệ của MU bị tổn thất nghiêm trọng khi Casemiro bị treo giò. Điều này khiến cho khả năng chuyển trạng thái và nắm thế trận của Man United trở nên yếu hơn, đồng nghĩa với một thất bại cận kề.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Biết rõ những bất lợi của mình, khả năng MU bày ra một thế trận phòng ngự phản công là rất cao. Tâm lý của hai đội đang hoàn toàn trái ngược sau kết quả ở những trận đấu gần nhất. Trong khi Arsenal tự tin dâng trào khi thắng ngay trên sân Spurs thì MU lại có phần lo lắng hơn sau trận hòa trước Palace.

Cơ hội tốt nhất để MU giành điểm tại Emirates là phòng ngự chặt và không để thủng lưới. Đôi công với Arsenal lúc này chẳng khác nào tự bắn vào chân bởi HLV Ten Hag không có những yếu tố cần thiết trong tay để bày ra lối chơi đó.

Có thể dự đoán về một thế trận mà Arsenal áp đảo toàn diện so với MU, tương tự như trận lượt đi. Nhưng sẽ có ít hơn những bàn thắng được ghi, bởi trận lượt đi có số bàn bùng nổ cũng một phần nhờ MU quá may mắn.

MU sống sót trong hiệp 1 (+0,25 hiệp 1)

Chiến lược phòng ngự chặt chẽ của Man United nhiều khả năng phát huy tác dụng trong hiệp đấu đầu tiên. Trong 45 phút đầu, Arsenal có lẽ cũng lựa chọn thăm dò chứ chưa tăng tốc để giải quyết đoàn quân của Ten Hag. Vì vậy, tin tưởng vào MU ở hiệp đấu đầu tiên là một lựa chọn ổn.

Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-0 MU

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs MU

Arsenal vs MU
Nhận định Arsenal vs MU
  • Arsenal: Gabriel Jesus vẫn phải đối mặt với vài tuần ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Reiss Nelson cũng chưa thể trở lại sau vấn đề ở gân khoeo. Mohamed Elneny và Cedric Soares đều gặp chấn thương nhẹ và cần được đánh giá thêm trước trận đấu.
  • MU: Casemiro vắng mặt vì án treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng. Jadon Sancho đã trở lại tập luyện nhưng khó có thể đá chính. Diogo Dalot và Anthony Martial gặp vấn đề và đang chạy đua với thời gian để trở lại. Axel Tuanzebe và Donny van de Beek chấn thương nặng.
  • Arsenal thắng 5 trong 7 trận sân nhà gần nhất trước Man United.
  • 11/17 chiến thắng của Arsenal trước Man United ở Premier League đến vào Chủ nhật.
  • Man United tịt ngòi ở 6/9 trận làm khách gần nhất trước Arsenal.
  • Đây là lần thứ 3 mà Arsenal tiếp đón MU khi dẫn đầu bảng xếp hạng. 2 trận trước đó đều kết thúc với tỉ số hòa: 1-1 vào tháng 3/2004 và 2-2 vào tháng 11/2007.
  • Đoàn quân của Arteta đã thắng 4/5 trận gặp Big Six ở mùa giải này, chỉ mất điểm trước Man United. Họ không thắng đến 5 trận trước các đối thủ này kể từ mùa giải 2007/08.
  • Arsenal đã ghi bàn ở 17/18 trận mùa này, bị cầm chân duy nhất một lần bởi Newcastle với tỉ số 0-0 tại Emirates.
  • Lần gần nhất Arsenal tịt ngòi liên tiếp trên sân nhà ở Premier League là vào tháng 11/2020.
  • Bukayo Saka có thể ghi bàn trong lần thứ 3 liên tiếp gặp Man United. Chỉ có Freddie Ljungberg và Thierry Henry từng làm được điều này cho Arsenal.
  • Gabriel Martinelli đã đóng góp vào 10 bàn thắng trong 10 trận gần nhất ở Premier League chơi tại Emirates, ghi 6 bàn và kiến tạo 4.
  • Chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của MU khép lại với trận hòa 1-1 trước Palace, cũng chấm dứt chuỗi 15 trận thắng liên tiếp ở Premier League khi họ ghi bàn trước.
  • Man United đang đối diện với nguy cơ mất điểm 2 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ 2 thất bại trước Brighton và Brentford đầu mùa giải.
  • Nếu thắng trên sân Arsenal, MU sẽ cân bằng số trận thắng trên sân khách của cả mùa giải trước. Cả 5 chiến thắng trên sân khách của Man United mùa này đều đến với cách biệt 1 bàn.
  • Marcus Rashford đã ghi 4 bàn và kiến tạo 4 bàn thắng khác trong 10 trận xuất phát ở Premier League trước Arsenal.
  • Rashford tịt ngòi trong 26 trận sân khách mà anh xuất phát, quãng thời gian kéo dài 2 năm. Rashford ghi được 4 bàn trên sân khách khi vào sân từ ghế dự bị trong giai đoạn này.

Phong độ và thành tích đối đầu Arsenal vs MU

Đội hình dự kiến Arsenal vs MU

Nhận định Arsenal vs MU (23h30 ngày 221) Hắt nước lạnh vào mộng vô địch của “Quỷ đỏ” 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs MU

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X