Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 16/2): Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch?

Thứ Tư 15/02/2023 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nếu Man xanh thắng ngay trên sân Emirates nhiều khả năng đây sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal vs Man City: Căng như dây đàn

Sau giai đoạn thăng hoa với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng kéo dài từ tháng 11 năm ngoái, Arsenal bất ngờ có dấu hiệu chững lại. Ở trận đấu gần nhất, Pháo thủ dù được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng gây thất vọng khi để Brentford cầm hòa với tỷ số 1-1. Có những tranh cãi liên quan đến các quyết định của VAR trong tình huống Ivan Toney gỡ hòa cho đội khách, nhưng dù sao thì trận đấu cũng đã khép lại và đội chủ sân Emirates chỉ có được 1 điểm.

Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 162) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 1
Arsenal không thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận

Trước đó họ thậm chí thua sốc trước Everton, đội xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với tỷ số 0-1 trên sân Goodison Park. Nếu tính trên mọi mặt trận thì Arsenal đang có mạch 3 trận không thắng, họ để thua 0-1 trên sân của Man City ở vòng 4 FA Cup. Hàng công Arsenal đang chơi không tốt, trong chuỗi 3 trận không thắng gần đây họ chỉ ghi có 1 bàn. 

Những kết quả không tốt gần đây khiến Arsenal bị loại khỏi FA Cup, tại Ngoại hạng Anh họ để những đội bóng xếp sau rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số. Đêm nay, Arsenal tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn khi phải đụng độ Man City trong khuôn khổ đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh 2022/23. 

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại 0-1 trước Tottenham, Man City đã nhanh chóng xốc lại đội ngũ, và đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1. Đó là trận đấu mà Man xanh dẫn trước đối thủ 3-0 chỉ sau 45 phút, Pep Guardiola sau đó rút các trụ cột để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trên sân Emirates. Đánh bại Aston Villa trên sân nhà, Man City thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống còn 3 điểm (48 so với 51).

Điều này có nghĩa nếu giành chiến thắng trong màn đại chiến vào rạng sáng 16/2, Man City sẽ chính thức bắt kịp Pháo thủ về mặt điểm số. Man xanh hiện đang có hiệu số tốt hơn hẳn Pháo thủ (+34 so với +28), bởi vậy nếu giành chiến thắng ngay trên sân Emirates, nửa xanh thành Manchester sẽ qua mặt đối thủ để chiếm lấy ngôi đầu trên BXH. Nhận định Arsenal vs Man City nghiêng một chút về phía đội khách, nếu Man xanh thắng ngay trên sân Emirates nhiều khả năng đây sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal vs Man City
Arsenal vs Man City đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh 2022/23

Theo đó, chiến thắng ngay trên sân của Arsenal sẽ giúp Man City leo lên ngôi đầu. Mặc dù đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, nhưng chắc chắn chiến thắng này giúp các ngôi sao của Man xanh có lợi thế cực lớn về mặt tâm lý. Ngược lại, Arsenal sẽ có trận thứ 3 liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh, và là trận thứ 4 không thắng trên mọi đấu trường. Chắc chắn các vấn đề về tinh thần cũng như tâm lý của các cầu thủ bên phía đội bóng thành London sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, khả năng họ tiếp tục sa lầy sau đó là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng nếu không thua, Arsenal vẫn sẽ dẫn đầu, vẫn sẽ có lợi thế trong cuộc đua vô địch. Và trận đấu với Man City hoàn toàn có thể trở thành bàn đạp giúp họ trở lại mạnh mẽ. 

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể biến mục tiêu 3 điểm thành sự thật. Về thành tích đối đầu, Man xanh đang vượt trội hoàn toàn so với Arsenal. Theo đó, trong 6 trận gần nhất đụng độ, thành tích chiến thắng của Man City là 100%. 3 trận gần nhất làm khách trên sân Emirates, Man City toàn thắng, ghi 6 bàn và chỉ nhận 2 bàn thua. 

Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 162) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 2
Arsenal thua Man City trong cả 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Đội khách cũng đón chào sự trở lại của Erling Haaland. Ngôi sao người Na Uy dính chấn thương đùi và rời sân sớm trong chiến thắng trước Aston Villa, nhưng anh đã quay trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng đá chính tại Emirates. Tiền đạo sinh năm 2000 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 25 bàn, anh chắc chắn sẽ khiến các hậu vệ của Arsenal có một trận đấu khó khăn. 

Với tính chất quan trọng của một trận đấu quyết định trực tiếp đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, cả hai đội đều đang chuẩn bị rất kỹ. Tất nhiên, trên băng ghế huấn luyện, Pep Guardiola được đánh giá cao hơn Mikel Arteta, nhưng phải thừa nhận rằng ông thầy người TBN cũng đã có những sự tiến bộ đáng kể. Ngoài ra, trận thua 0-1 tại FA Cup cách đây 2 tuần cũng giúp Pháo thủ rút ra những kinh nghiệm cho riêng mình. Đánh bại Man City là chuyện không hề đơn giản, nhưng được chơi trên sân nhà họ hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 điểm.

Nhận định châu Á Arsenal vs Man City 

Tỷ lệ châu Á trận Arsenal vs Man City ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách, điều đó cho thấy cơ hội giành chiến thắng của Man xanh là không hề dễ dàng. Chắc chắn với lối chơi thiên về kiểm soát bóng, nửa xanh thành Manchester sẽ là đội áp đặt thế trận, nhưng để xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà là điều không hề dễ dàng. Nên nhớ rằng trong chuỗi 3 trận không thắng gần đây của Arsenal, không trận đấu nào họ nhận nhiều hơn 2 bàn thua. 

Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 162) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 3
Tỷ lệ phạt góc trận Arsenal vs Man City
Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 162) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Arsenal vs Man City

6 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á, Arsenal thắng 3 thua 3, trong khi đó Man City thắng 4 và thua 2, điều đó cho thấy giữa hai đội không có những sự chênh lệch quá lớn. Arsenal sẽ phải chịu sức ép vô cùng lớn trong 90 phút thi đấu, nhưng họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành điểm trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số 1-1

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

3 trận gần nhất của Arsenal đều không có nhiều hơn 3 bàn thắng, trong khi đó 2 trong số 3 trận gần đây của Man City cũng có tối đa 2 bàn. Dù đều sở hữu những chân sút chất lượng nhưng với tính chất căng thẳng của trận đấu thì khả năng Arsenal và Man City đưa trận đấu chạm mốc 3 bàn không cao. Nên nhớ, trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội chỉ chứng kiến một lần lưới rung.

Sẽ là một thế trận mà Arsenal chơi phòng ngự phản công, họ chủ động nhường thế trận cho Man City và chờ đợi những tình huống lên bóng thần tốc. Trong thế trận như vậy, đội khách cũng không thể dồn toàn lực để tìm kiếm bàn thắng. Nếu bàn thắng không đến từ quá sớm, khả năng trận đấu này xuất hiện ít bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức là rất cao.

Ít phạt góc (Dưới 9.5)

2 trận gần đây của Arsenal và 2 trận gần nhất của Man City ở Ngoại hạng Anh đều xuất hiện nhiều hơn 9.5 tình huống phạt góc trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng theo thống kê trong 4 lần gần nhất giữa hai đội trên sân Emirates, chỉ duy nhất một lần trận đấu xuất hiện nhiều hơn 9.5 tình huống phạt góc. 

Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 162) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 5
4 trận gần nhất giữa Arsenal và Man City trên sân Emirates có 3 lần có dưới 9.5 quả phạt góc

Việc Arsenal nhường thế trận cho Man City khiến 5 trận gần đây họ chỉ hòa và thua Man City về số quả phạt góc, dù được chơi trên sân nhà. Ở lần đối đầu lần này cũng thế, nhưng khả năng tổng số quả phạt góc vượt qua con số 9.5 là không cao.

Thông tin bên lề Arsenal vs Man City

  • Man City thắng 6 trận gần nhất gặp Arsenal trên mọi đấu trường
  • Arsenal không thua ở 15/16 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Arsenal ghi hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Man City ghi hơn 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 2/3 trận gần nhất Man City làm khách trước Arsenal có trên 2.5 bàn
  • Arsenal: Elneny, Gabriel Jesus, Nelson, Rowe chấn thương
  • Man City: Mendy, Stones chấn thương

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Man City

Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

Nhận định Arsenal vs Man City (02h30 ngày 162) Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 6
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X