Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Fulham (21h00 ngày 26/8): Thêm 3 điểm cho Pháo thủ

Thứ Sáu 25/08/2023 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal vs Fulham: Khó có bất ngờ

Giống như trận ra quân với Nottingham Forest, Arsenal cũng gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Crystal Palace. Tuy nhiên, trong cả 2 trận đấu này đội chủ sân Emirates đều vượt khó thành công để giành trọn vẹn 3 điểm. Thầy trò Mikel Arteta đánh bại Nottingham Forest 2-1 trên sân nhà, sau đó hạ Crystal Palace 1-0 trên sân khách. Ở trận đấu trên sân của “Đại bàng”, Pháo thủ có bàn mở tỷ số trên chấm 11m do công của Martin Odegaard, nhưng việc Takehiro Tomiyasu phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp khiến đội khách phải chơi thiếu người trong hơn 20 phút cuối trận.

Nhận định Arsenal vs Fulham (21h00 ngày 268) Thêm 3 điểm cho Pháo thủ 1
Arsenal giành 6 điểm sau 2 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này

Rất may là những thay đổi của HLV Mikel Arteta đã giúp Arsenal bảo vệ thành công chiến thắng. Như vậy là Arsenal cùng với Brighton và Man City là 3 đội bóng giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đầu tiên, nhưng đội bóng thành London xếp thứ 3 do thua kém về chỉ số phụ. Chiến thắng tại Selhurst Park giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên sân khách vào tối thứ 2 dưới thời Mikel Arteta, đây cũng là lần thứ 200 mà Pháo thủ giữ sạch lưới trên sân khách ở Premier League, thành tích chỉ xếp sau Manchester United (205) và Chelsea (204).

Tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2023/24, Arsenal sẽ tiếp tục có thêm một trận derby London nữa. Theo đó, Pháo thủ tiếp Fulham trên sân nhà Emirates. Nhận định Arsenal vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Ngoài việc giành 3 điểm, Arsenal cũng cần cải thiện thành tích phòng ngự trên sân nhà. Theo thống kê, họ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 8 trận gần nhất tại Emirates trong khuôn khổ Premier League. 

Bên kia chiến tuyến, câu chuyện chuyển nhượng liên quan đến tiền đạo Aleksandar Mitrovic đã kết thúc, ngôi sao người Serbia đã cập bến Al-Hilal. Sau sự ra đi của tiền đạo này, HLV Marco Silva muốn Fulham đưa về thêm ít nhất 2 bản hợp đồng mới trong thời gian còn lại ở Hè 2023. 

Arsenal vs Fulham
Arsenal vs Fulham vòng 3 Ngoại hạng Anh 2023/24

Sau chiến thắng ngay tại sân Goodison Park của Everton, Fulham đã trở lại mặt đất bằng thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Brentford. Cú đúp của Bryan Mbeumo và pha lập công của Yoane Wissa giúp đội khách rời Craven Cottage với 3 điểm trọn vẹn. Chiếc thẻ đỏ của Tim Ream là ngước ngoặt ở trận đấu này, bởi sau khi anh rời sân Fulham đã nhận thêm 2 bàn thua.

Mặc dù giành 3 điểm sau 2 trận, nhưng Fulham đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Bản hợp đồng ở Hè 2023 - Raul Jimenez không thể hiện được nhiều điều, anh chưa cho thấy mình có thể thay thế vị trí do Mitrovic để lại. Chắc chắn chuyến làm khách tại Emirates sẽ rất khó khăn với thầy trò Silva, nhất là khi Arsenal đang thực sự khát khao chiến thắng.

Kể từ đầu tháng 5 đến nay, cứ sau mỗi chiến thắng trên sân khách là Fulham lại phải nhận thất bại sau đó. Và nếu điều này lặp lại, họ sẽ không có điểm trước Arsenal, bởi ở trận đấu gần nhất trên sân khách thầy trò Silva đã đánh bại Everton với tỷ số 1-0. Ở mùa giải năm ngoái, Pháo thủ đã đánh bại đội bóng cùng thành phố trong cả 2 lần đụng độ. Họ thắng 2-1 trên sân nhà, trước khi đánh bại Fulham 3-0 ngay trên sân của đối thủ. 

Những thống kê cũng cho thấy Arsenal thường xuyên giành những kết quả tốt trước Fulham, theo đó họ bất bại trong 10 trận gần nhất trước đội bóng cùng thành phố, trong đó có 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngoài ra, những kết quả tốt trong trận derby London cũng ủng hộ đội chủ nhà giành 3 điểm. Theo thống kê, Arsenal đang là ông vua những trận derby London tại Premier League. Trong 13 trận derby London gần nhất ở giải đấu này, Pháo thủ thắng tới 11, chỉ 2 lần bị cầm hòa. 

Nhận định Arsenal vs Fulham (21h00 ngày 268) Thêm 3 điểm cho Pháo thủ 2
 Fulham khó có cơ hội giành điểm trước Arsenal

Về mặt lực lượng, hậu vệ cánh Tomiyasu của Arsenal sẽ ngồi ngoài trong trận đấu với Fulham do án treo giò. Jurrien Timber, Albert Sambi Lokonga, Gabriel Jesus và Folarin Balogun cũng vắng mặt vì những lý do khác nhau. Oleksandr Zinchenko đã trở lại và vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Palace, anh đủ khả năng đá chính trong trận derby London. Fulham cũng không có Tim Ream vì án treo giò. Joao Palhinha đã trở lại sau chấn thương vai, anh đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Cả Willian và Bernd Leno đều có thể đối đầu với đội bóng cũ. Adama Traore cũng có thể được HLV Silva điền tên vào danh sách xuất phát. 

Nhận định Arsenal vs Fulham

Bóng chưa lăn nhưng mọi thứ đều nghiêng về phía Arsenal. Thầy trò HLV Arteta hoàn toàn vượt trội Fulham về thành tích đối đầu trong quá khứ. Cụ thể, Arsenal thắng tới 8 lần và chỉ có 2 trận hòa trong số 10 trận derby London vừa rồi trước Fulham. Niềm tin chiến thắng của Arsenal càng gia tăng khi đối thủ của họ vừa thảm bại 0-3 trước Brentford ngay trên sân nhà. Nếu tính những trận đấu chính thức, Fulham thua tới 10, hòa 1 ở 16 trận đấu gần nhất. Ngoài ra, Arsenal giành trung bình 2,7 điểm/trận trong những trận derby London tại Premier League tính từ mùa giải trước tới nay, cao nhất giải đấu. Còn con số tương tự của Fulham chỉ là 0,9 điểm/trận, thấp thứ 2 giải đấu.

Cả 2 trận đấu đầu tiên của Fulham và Arsenal ở mùa giải năm nay đều không có nhiều hơn 3 bàn. Trong khi Pháo thủ mất Jesus thì đối thủ của họ không có Mitrovic, trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 4 trận đối đầu vừa qua giữa Arsenal và Fulham có không quá 3 bàn/trận. 4 trận đấu mới nhất của Arsenal và 5 trận đấu gần nhất của Fulham cũng có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-0 Fulham

Thông tin bên lề

  • Arsenal bất bại trong 16 trận sân nhà gần nhất trước Fulham trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 7/8 trận gần nhất gặp Fulham trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã thắng 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal giành trung bình 2,7 điểm/trận trong những trận derby London tại Premier League tính từ mùa giải trước tới nay, cao nhất giải đấu. Còn con số tương tự của Fulham chỉ là 0,9 điểm/trận, thấp thứ 2 giải đấu.
  • Trong 13 trận derby London gần nhất ở giải đấu này, Pháo thủ thắng tới 11, chỉ 2 lần bị cầm hòa.
  • Arsenal bất bại trong 10 trận gần nhất trước Fulham, trong đó có 8 chiến thắng và 2 trận hòa.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Fulham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Fulham (21h00 ngày 268) Thêm 3 điểm cho Pháo thủ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X