Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace (21h00 ngày 19/3): Đừng đùa với “Đại bàng”

Chủ Nhật 19/03/2023 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những đội bóng mới thay tướng ở Ngoại hạng Anh mùa này thường chơi rất tốt ở những trận đấu đầu tiên, và Arsenal nên cẩn thận với Crystal Palace.

Arsenal vs Crystal Palace: Không dễ cho Pháo thủ

Arsenal vừa gây thất vọng rất lớn khi bị Sporting Lisbon loại ở vòng 1/8 Europa League. Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà Emirates, có bàn mở tỷ số nhưng lại để đối phương gỡ hòa. Tỷ số 1-1 trong 90 phút buộc hai đội phải đá thêm giờ, bởi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-3. Không có bàn thắng trong 2 hiệp phụ, điều đó buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Cú đá hỏng ăn của Gabriel Martinelli khiến Arsenal để thua 3-5 chung cuộc, qua đó nhường vé vào tứ kết cho đối thủ.

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace (21h00 ngày 193) Đừng đùa với “Đại bàng” 1
Arsenal vừa bị loại khỏi đấu trường Europa League

Với việc bị loại ở tất cả những giải đấu cúp, Arsenal bây giờ chỉ còn mục tiêu duy nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Đội bóng thành London vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 là Man City khoảng cách 5 điểm. Sau khi rời Europa League, Arsenal tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp Crystal Palace ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23. Sau trận đấu này, giải đấu cao nhất của bóng đá Anh sẽ nhường chỗ cho loạt trận của các ĐTQG, bởi vậy Arsenal sẽ nỗ lực để giành trọn vẹn 3 điểm. 

Man City sẽ thi đấu với Bunrley ở vòng tứ kết FA Cup, họ sẽ không thi đấu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, bởi vậy nếu Arsenal đánh bại Crystal Palace trên sân nhà, họ sẽ nới rộng khoảng cách với Man xanh lên thành 8 điểm. Phát biểu trước trận đấu, HLV Mikel Arteta tuyên bố các học trò của ông sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM sau khi bị loại khỏi cúp châu Âu.

Ở Premier League, Arsenal đang có mạch 5 chiến thắng liên tiếp, trong chuỗi trận này họ có 4 lần ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối phương. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Pháo thủ đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Selhurst Park. Chiến thắng trước Crystal Palace vào tháng 8 năm ngoái mang lại sự tự tin rất lớn cho đội chủ nhà. 

Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace đã quyết định sa thải HLV Patrick Vieira, ngoài ra các trợ lý của ông gồm Osian Roberts, Kristian Wilson và Said Aigoun cũng mất việc. Vieira đảm nhận vị trí HLV trưởng của đội chủ sân Selhurst Park từ tháng 7 năm 2021. Cựu cầu thủ người Pháp đã giúp đội bóng về đích ở vị trí thứ 12 trong mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt.

Arsenal vs Crystal Palace
Arsenal vs Crystal Palace vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23

Mùa giải năm nay, Crystal Palace vẫn đang đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh sau 27 vòng đấu. Tuy nhiên, sau 12 trận không biết đến mùi chiến thắng, Crystal Palace chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. BLĐ đội chủ sân Selhurst Park đã kiên nhẫn, nhưng Patrick Vieira không thể đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, và quyết định sa thải buộc phải đưa ra. Như vậy, Vieira trở thành vị HLV thứ 9 bị sa thải tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

Crystal Palace vẫn đang tìm kiếm một HLV mới, ở trận đấu với Arsenal, huấn luyện viên đội U21 Paddy McCarthy sẽ trở thành HLV tạm quyền. Phong độ sân khách của Palace là rất tệ, trong 5 chuyến làm khách gần nhất họ không thắng, trong đó có 4 trận thua. Ngoài ra, “Đại bàng” còn không ghi bàn trong 4 trận gần đây. Tuy nhiên, khi làm khách trên sân của Arsenal, Palace lại có những kết quả tốt. Theo đó, 4 lần làm khách gần nhất tại Emirates trong khuôn khổ Premier League, Crystal Palace không thua. Mùa trước họ cầm hòa Arsenal 2-2 trên sân nhà của đội bóng này. 

Về mặt lực lượng, bên phía Arsenal, Takehiro Tomiyasu (đầu gối) và William Saliba (lưng) dính chấn thương sau trận đấu với Sporting Lisbon, điều đó khiến Rob Holding có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ. Bộ đôi Eddie Nketiah và Mohamed Elneny cũng chưa trở lại thi đấu. Gabriel Jesus đá chính trước Sporting, song có thể phải trả lại vị trí cho Leandro Trossard ở trận đấu với Crystal Palace.

Trong khi đó, huấn luyện viên tạm quyền của Palace, McCarthy sẽ không có sự phục vụ của Albert Sambi Lokonga, người được Arsenal cho mượn, nhưng Will Hughes và James McArthur có thể trở lại sau khi bị ốm. Sam Johnstone vẫn đang điều trị một vấn đề về bắp chân và Vicente Guaita đang dính chấn thương gân khoeo, cầu thủ 19 tuổi Joe Whitworth có thể tiếp tục bắt chính ở Premier League. 

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace (21h00 ngày 193) Đừng đùa với “Đại bàng” 2
 Crystal Palace luôn gây khó khăn cho Arsenal

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng nên nhớ rằng đội khách mới thay tướng, và đừng nên coi thường những đội bóng như vậy. Ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến các đội bóng mới thay tướng thi đấu ấn tượng ở những trận đấu đầu tiên. Arsenal từng thua Everton 0-1 trong trận ra mắt của Sean Dyche, người được bổ nhiệm thay Frank Lampard. 

Julen Lopetegui cũng làm rất tốt trong những trận đầu tiên ở Wolves, trong khi đó Ruben Selles đang giúp Southampton giành những điểm số. Với tinh thần mới, lối chơi mới, Crystal Palace hoàn toàn có thể gây khó khăn cho đội chủ nhà.

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace

Tỷ lệ châu Á trận Arsenal vs Crystal Palace ở mức 1.75 nghiêng về phía đội chủ nhà. Arsenal dẫn đầu trên BXH, trong khi đó đối thủ của họ xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, việc Pháo thủ được đánh giá cao hơn hẳn là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, với việc vừa phải thi đấu ở cúp châu Âu, thể lực bị bào mòn cùng với việc không có đội hình tốt nhất, Arsenal sẽ không dễ để giành một chiến thắng cách biệt.

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace (21h00 ngày 193) Đừng đùa với “Đại bàng” 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới, tỷ lệ phạt góc trận Arsenal vs Crystal Palace

6 trận gần nhất, Arsenal cũng chỉ có được 2 chiến thắng trước Crystal Palace. 4 trận đấu còn lại, 3 kết thúc với tỷ số hòa và 1 lần Pháo thủ phải nhận thất bại. Thống kê cũng cho thấy “Đại bàng” không thua Arsenal trong 3 lần làm khách gần nhất trên sân Emirates.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-0 Crystal Palace

Ít bàn thắng (Dưới 2.75)

Hàng công Arsenal đang chơi cực tốt, đặc biệt ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chắc chắn Crystal Palace sẽ kéo cả đội hình xuống phòng thủ, có lẽ chỉ duy nhất Wilfried Zaha ở phía trên nhằm tận dụng những tình huống phản công nhanh. Arsenal từng gặp khó trước Everton, đội bóng vừa thay đổi HLV, họ chịu khó áp sát và chơi cực kỳ khó chịu, có lẽ Palace cũng sẽ chơi như vậy trên sân Emirates.

Dù chơi không tốt gần đây, nhưng hàng thủ Palace không đến nỗi quá tệ. Họ không để thủng lưới trước Liverpool, chỉ thua 1 bàn trước Man City. Arsenal có thể ghi bàn vào lưới Palace, nhưng để có nhiều bàn là chuyện không hề đơn giản. 9/10 trận gần nhất của Crystal Palace có tối đa 2 lần lưới rung. 7/8 trận sân khách gần nhất của Crystal Palace có kịch bản tương tự. Trận này số bàn thắng sẽ không nhiều hơn 2 bàn.

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã hòa 3 trận sân nhà gần nhất trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã thắng 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Crystal Palace ở Premier League.
  • Arsenal: Mohamed Elneny và Eddie Nketiah chấn thương
  • Crystal Palace: Nathan Ferguson, Sam Johnstone, James McArthur, Will Hughes và Albert Sambi Lokonga vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace (21h00 ngày 193) Đừng đùa với “Đại bàng” 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X