Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea 7h00 ngày 24/7 (Giao hữu hè 2022)

Thứ Bảy 23/07/2022 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang cho thấy sự khát khao trở lại mạnh mẽ ở mùa Hè này, trong khi Chelsea tỏ ra khá thờ ơ dưới thời chủ sở hữu mới. Trận giao hữu tại Mỹ hứa hẹn sẽ bộc lộ rõ sự trái ngược của hai đội bóng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.
Arsenal vs Chelsea
Arsenal vs Chelsea

Nhận định bóng đá hôm nay Arsenal vs Chelsea (1/4:0): 2-1

Sau thất bại cay đắng vào phút chót trong cuộc đua giành vé dự Champions League với Tottenham, Arsenal đã tiếp tục "chiêu binh mãi mã" theo đúng mong muốn của HLV Mikel Arteta để nâng cấp đội hình hòng trở lại được Top 4 vào mùa tới hoặc có danh hiệu (FA Cup hay Europa League) thì càng tốt.

"Pháo thủ" cũng chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải mới 2022/23 và toàn thắng trọn vẹn 3 trận giao hữu đã qua. Sau khi vùi dập Nurnberg với tỷ số 5-3, họ tiếp tục thắng dễ Everton và Orlando City trong chuyến du đấu Mỹ. Điểm sáng nhất của đội bóng trong các trận vừa rồi là màn trình diễn nổi bật của tiền đạo tân binh Gabriel Jesus, người ghi 3 bàn thắng cũng như tạo ra một loạt cơ hội khác cho các đồng đội.

Khác với mẫu trung phong cổ điển như Aubameyang hay Lacazette, Jesus là dạng tiền đạo hiện đại vừa giỏi săn bàn, vừa tích cực tham gia xây dựng lối chơi chung của Arsenal. Cựu cầu thủ Man City có xu hướng di chuyển khắp mặt sân, qua đó mở ra khoảng trống cho các đồng đội. Nhờ vậy, thế công của Arsenal trở nên nguy hiểm hơn hẳn.

Trong khi đó, tân binh Fabio Vieira dù chưa đá một phút nào do đang gặp chấn thương nhẹ nhưng giới chuyên môn đánh giá tiền vệ người Bồ Đào Nha đủ khả năng cạnh tranh vị trí số 10 với Emile Smith Rowe và Martin Odegaard. Tuyến phòng ngự của Arsenal cũng trở nên giàu chiều sâu hơn nhờ sự trở lại của William Saliba, Ainsley Maitland-Niles và Hector Bellerin sau khi hết thỏa thuận cho mượn. Mới nhất, Arsenal đã hoàn tất thương vụ Zinchenko cũng từ Man City.

Trái ngược với Arsenal, mọi chuyện ở Chelsea vẫn khá rối ren. Dù đã đem về hai tân binh sáng giá Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly, nhưng chừng đó rõ ràng vẫn chưa đủ với Chelsea bởi ai cũng biết Sterling sẽ thay thế Lukaku còn Koulibaly lấp vào khoảng trống của Rudiger.

Nói cách khác, đội hình The Blues gần như chẳng biến động gì, các vấn đề của họ coi như vẫn còn nguyên và bản thân HLV Tuchel đã ít nhiều bày tỏ sự không hài lòng với các động thái của ban lãnh đạo mới. Vì thế bầu không khí chung ở Chelsea vào lúc này là… mông lung. Điều đó được phần nào thể hiện thông qua cách họ thắng nhọc Club America (Mexico) và thua cả Charlotte (Mỹ). Quan trọng hơn, bộ mặt và tinh thần mà Chelsea trình diễn không hề tươi tắn.

Vì vậy, với đội hình hoàn thiện hơn và khát khao chứng tỏ hơn, Arsenal hứa hẹn sẽ đánh bại người hàng xóm đáng ghét trên đất Mỹ.

Thông tin đáng chú ý Arsenal vs Chelsea

  • Arsenal thắng 4 trận gần nhất
  • Arsenal ghi 15 bàn trong 4 trận gần nhất
  • Chelsea ghi hơn 1 bàn ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Chelsea thủng lưới 1 bàn mỗi trận ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Có hơn 3 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất Arsenal chạm trán Chelsea
  • Arsenal chưa thua kèo châu Á trong các trận giao hữu Hè 2022.
  • Chelsea thua kèo châu Á 9/11 trận mới nhất.
  • 6/8 lần đối đầu gần đây giữa hai đội và 7/9 trận vừa qua của Arsenal nổ tài bàn thắng.
  • Trong thời gian khoác áo Man City, Gabriel Jesus chỉ có 3 lần được đá chính trước Chelsea trong 12 lần hai đội gặp nhau. Trong 3 trận này, Jesus ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn khác và giúp Man City thắng 2 trận.​​​​​​
  • Tài phạt góc: 4 trận gần đây Arsenal là đội cửa dưới có tất cả 45 quả phạt góc, trung bình hơn 11 quả/trận. 5 trận mới nhất của Chelsea bên ngoài lãnh thổ nước Anh cũng nổ tài phạt góc.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Arsenal vs Chelsea

  • Arsenal: Ramsdale; Cedric, White, Gabriel, Tavares; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus.
  • Chelsea: Mendy; Chalobah, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kovasic, Chilwell; Pulisic, Havertz, Sterling.

Dự đoán kết quả Arsenal vs Chelsea: 2-1

Thống kê Arsenal vs Chelsea

Arsenal vs Chelsea
Đối đầu Arsenal vs Chelsea
Arsenal vs Chelsea
Thành tích gần đây của Arsenal
Arsenal vs Chelsea
Thành tích gần đây của Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X