Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Áo vs Croatia 1h45 ngày 26/9 (UEFA Nations League 2022/23)

Chủ Nhật 25/09/2022 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia đang muốn đòi người Áo món nợ thua 0-3 ở trận lượt đi. Đang có phong độ tốt, lại gặp đối thủ vừa khủng hoảng vì chấn thương, vừa bết bát về phong độ, đội bóng của HLV Dalic nhiều khả năng sẽ đạt được mục đích của mình.
ao vs Croatia
Áo vs Croatia

Nhận định bóng đá hôm nay Áo vs Croatia (0:0): 0-2

Sau đỉnh cao (á quân World Cup 2018), Croatia bị đánh giá lâm vào suy thoái. Nhưng rồi cái tập thể "yếu hơn và ngày càng già đi" đó vẫn liên tiếp đạt những thành tích rất tốt mấy năm qua. Croatia đã vượt qua vòng bảng Euro 2020 và giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 nhờ vị trí nhất bảng ở vòng loại.

Đến UEFA Nations League 2022/23, đại diện bán đảo Balkan đã mở màn bằng trận thua nặng nề 0-3 ngay trên sân nhà trước chính tuyển Áo. Tuy nhiên sau đó, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã thi đấu xuất sắc khi bất bại 4 lượt kế tiếp, trong đó hạ gục đối thủ khó chịu Đan Mạch (2 lần) lẫn nhà ĐKVĐ thế giới, Pháp mà từng đánh bại họ ở chung kết World Cup 4 năm trước.

Nhờ vậy, Croatia đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng A1 với 10 điểm/5 trận, hơn Đan Mạch (thứ 2) khoảng cách 1 điểm. Chỉ cần "rửa hận" thành công tuyển Áo ở lượt cuối vào đêm nay, Croatia chính thức sở hữu vị trí số 1 chung cuộc để có suất tham dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào mùa hè năm sau (gồm 4 đội đầu bảng ở League A).

Thậm chí một kết quả hòa hay kể cả thất bại nhiều khả năng vẫn có thể giúp Croatia hoàn thành mục tiêu bởi Đan Mạch không dễ vượt qua được tuyển Pháp dù đã không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch UEFA Nations League nhưng chắc chắn sẽ chơi hết mình vì danh dự.

Đối lập hoàn toàn với Croatia, Áo lại chơi kém cỏi sau màn ra quân như mơ tại bảng A1 Nations League mùa này. Theo đó, 4 lượt trận vừa qua, David Alaba cùng đồng đội chỉ kiếm thêm được đúng 1 điểm từ trận hòa Pháp. Không phủ nhận cựu HLV Manchester United, Ralf Rangnick đã để lại được một số dấu ấn nhất định sau khi lên nắm quyền từ tháng 6 năm nay, đúng thời điểm khởi tranh Nations League 2022/23 song thực lực của tuyển Áo cũng chỉ đến thế, không đủ tầm để cạnh tranh sòng phẳng ở League A (về lý thuyết, quy tụ những ĐTQG mạnh nhất khu vực châu Âu).

Giờ đây, Áo đang phải đối mặt với nguy cơ trở lại League B khi đang xếp cuối bảng, kém Pháp (thứ 3) 1 điểm. Đặt giả thuyết, Áo thêm một lần gây bất ngờ trước Croatia như lượt đi song đội tuyển này vẫn sẽ chẳng thể thoát khỏi vị trí cuối bảng một khi Pháp vượt qua Đan Mạch ở trận cùng giờ.

Sân nhà bây giờ cũng đâu phải điểm tựa gì vững chãi cho thầy trò Ralf Rangnick khi 3 màn tiếp khách vừa qua, Áo không thắng trong khi bên kia chiến tuyến, Croatia đều ca khúc khải hoàn khi thi đấu xa nhà trong hơn một năm qua (5 trận). Bên cạnh đó, ngoại trừ thất bại ở lượt đi UEFA Nations League năm nay, còn lại Croatia hoàn toàn áp đảo trước đối thủ Áo, khi thắng liên tiếp 5 trận đối đầu trước đó.

Tuy handicap chính của trận đấu chỉ là Hòa-được-thua (0:0) không quá đẹp nhưng với điểm ăn thấp bên phía Croatia thì vẫn có thể đặt niềm tin vào các vị khách. Chọn Croatia.

ao vs Croatia
Tỷ lệ Áo vs Croatia

Phân tích tài xỉu Áo vs Croatia (2 1/4)

Hàng công Áo đã tịt ngòi 2 trận iên tiếp vừa qua và 3 trận mới nhất của đội bóng này cũng kết thúc với ít bàn được ghi. Trong khi đó, 5/7 trận gần đây của Croatia đã về Xỉu.

Lưới rung hiệp 1: 3/4 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây đều có ít nhất 1 bàn thắng ở hiệp 1. 8/9 trận gần đây của Áo có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 3/4 trận sân khách vừa qua của Croatia tương tự.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Áo vs Croatia

  • Áo (4-4-2): Heinz Lindner, Stefan Lainer, Philipp Lienhart, David Alaba, Maximilian Wober, Dejan Ljubicic, Christoph Baumgartner, Nicolas Seiwald, Marcel Sabitzer, Marko Arnautovic, Michael Gregoritsch
  • Croatia (4-3-3): Dominik Livakovic, Josip Juranovic, Domagoj Vida, Josko Gvardiol, Borna Sosa, Lovro Majer, Marcelo Brozovic, Luka Modric, Mario Pasalic, Andrej Kramaric, Nikola Vlasic

Dự đoán kết quả Áo vs Croatia: 0-2

Thống kê Áo vs Croatia

ao vs Croatia
Đối đầu Áo vs Croatia
ao vs Croatia
Thành tích gần đây của Áo
ao vs Croatia
Thành tích gần đây của Croatia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X