Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Almeria vs Barca (0h30 ngày 27/2): Đội khách trút giận

Thứ Bảy 25/02/2023 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Almeria vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Xavi trút giận sau khi bị MU loại ở Europa League.

Almeria vs Barca: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu gần nhất, Barca có chuyến làm khách trên sân của MU ở lượt về play-off Europa League 2022/23. Đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước ở phút 15 sau pha lập công của Robert Lewandowski trên chấm 11m. Tuy nhiên, trong hiệp 2 lần lượt Fred và Antony ghi liền 2 bàn giúp Quỷ đỏ ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với kết quả này, MU là đội giành vé vào vòng 1/8 với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Đội chủ sân Old Trafford có chiến thắng đầu tiên trước Barca ở một giải đấu chính thức kể từ năm 2008, trong khi đó Barca một lần nữa dừng bước sớm ở cúp châu Âu. 

Nhận định Almeria vs Barca (0h30 ngày 272) Đội khách trút giận 1
 Barca vừa thua MU 1-2 qua đó bị loại ở cúp châu Âu mùa này

Sau thất bại trước MU, thầy trò Xavi còn 2 mục tiêu ở đấu trường quốc nội, đó là La Liga và cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ở sân chơi La Liga, Barca đang dẫn đầu sau 22 vòng đấu. Họ bỏ lại Real Madrid, đội xếp thứ 2 với khoảng cách 8 điểm. Với cách biệt khá lớn, đội bóng xứ Catalan đang chiếm những lợi thế nhất định trong cuộc đua tới chức vô địch. Ngoài ra, họ còn 2 trận bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Real Madrid ở phía trước.

Dù không thể vượt qua vòng bảng Champions League, sau đó dừng bước trước MU ở vòng play-off Europa League, nhưng nếu kết thúc mùa giải 2022/23 với chức vô địch La Liga và cúp nhà Vua Tây Ban Nha, đó cũng có thể coi là một mùa giải thành công với đội chủ sân Camp Nou. Tại vòng 23 La Liga, Barca làm khách trên sân của Almeria. Nhận định Almeria vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Xavi trút giận sau khi bị MU loại ở Europa League.

Đội bóng của Xavi đã thắng cả 7 trận gần nhất tại giải VĐQG, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Cadiz cuối tuần trước, lần cuối cùng đội bóng này đánh rơi điểm số là trước Espanyol vào cuối tháng 12 năm ngoái. Những thống kê cũng cho thấy Blaugrana đã thắng cả 7 trận La Liga gần nhất trước Almeria, trong đó có chiến thắng 2-0 khi hai đội chạm trán nhau lần gần nhất tại Camp Nou vào tháng 11.

Almeria vs Barca
Almeria vs Barca vòng 23 La Liga 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Almeria đã trở lại La Liga cho chiến dịch 2022/23 bằng cách vô địch Segunda Division mùa trước, họ đang chiến đấu để có 2 mùa giải liên tiếp được hít thở bầu không khí của giải đấu cao nhất bóng đá TBN trong 2 mùa liên tiếp kể từ năm 2015. Trên bảng xếp hạng, Almeria đứng thứ 17, bằng điểm với đội xếp thứ 18 là Cadiz với cùng số trận (22).

Almeria chỉ thua một trong 6 trận đấu từ ngày 9 tháng 11 đến ngày 27 tháng 1, nhưng họ đã bị đánh bại trong cả ba trận gần nhất trước Rayo Vallecano, Real Betis và Girona. Thứ Sáu tuần trước, đội bóng của Rubi đã chịu thất bại 2-6 trước Girona. Chính việc không giành được điểm nào trong 3 trận gần đây đã đẩy đội bóng này xuống gần khu vực nguy hiểm. Phía trước họ có 3 trận đấu khó khăn. Trong đó có 2 trận trên sân nhà trước Barca và Villarreal, trước khi hành quân đến Sevilla vào giữa tháng sau.

Đội bóng của HLV Rubi đã chơi khá tốt trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Trong số 20 đội bóng tham dự La Liga 2022/23, Almeria là đội có thành tích sân nhà tốt thứ 8, họ giành được 19 điểm sau 11 trận, nhiều hơn một điểm so với Atletico Madrid tại Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, phải tiếp một Barca đang rất khát khao trở lại sau khi đã bị loại ở cúp châu Âu, cơ hội giành điểm của đội chủ nhà ở trận đấu này là không cao.

Nhận định Almeria vs Barca (0h30 ngày 272) Đội khách trút giận 2
Almeria thua Barca trong 7 lần gặp nhau gần nhất

Về mặt lực lượng, Almeria sẽ lại vắng Alejandro Pozo do vấn đề về cơ. Bên kia chiến tuyến, Ousmane Dembele và Pedri vẫn ngồi ngoài vì vấn đề gân khoeo, nhưng Gavi đã trở lại sau án treo giò khiến anh không thể tham dự trận đấu lượt về với MU. Ronald Araujo gặp vấn đề nhẹ, nhưng Xavi xác nhận anh có thể đá chính. Tuy nhiên, đội khách sẽ không có Ansu Fati vì tuyển thủ Tây Ban Nha dính chấn thương đầu gối trong buổi tập hôm thứ 6.

Nhận định châu Á Almeria vs Barca

Tỷ lệ châu Á trận Almeria vs Barca ở mức 1.25 nghiêng về đội khách, điều đó cho thấy cách biệt giữa hai đội lớn như thế nào. Barca đang bị tổn thương sau khi bị MU loại ở cúp châu Âu, họ rất cần một chiến thắng đậm để lấy lại niềm tin nơi NHM. Sẽ không bất ngờ nếu HLV Xavi tung ra sân đội hình mạnh nhất để hướng đến một chiến thắng cách biệt.

Nhận định Almeria vs Barca (0h30 ngày 272) Đội khách trút giận 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Almeria vs Barca

Ở trận đấu gần nhất chấp 1.25, Barca trên sân khách cũng đã vượt khó thành công bằng chiến thắng tưng bừng 3-0. Với thành tích toàn thắng 6 trận gần đây trên sân khách tại La Liga, đoàn quân HLV Xavi đang được đánh giá cao ở khả năng đánh bại một Almeria toàn thua 3 trận gần nhất theo cả chuyên môn và tỷ lệ châu Á.

Dự đoán tỷ số: Almeria 0-3 Barca

Nhiều bàn thắng 

2 trận gần nhất gặp Barca, Almeria đều không ghi được bàn thắng. Ở lần đối đầu tới đây, dù được chơi trên sân nhà nhưng khả năng họ phá lưới đội khách là không cao. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou đủ khả năng trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. 4 lần gặp nhau gần nhất, Barca có 2 lần ghi 4 bàn vào lưới đối thủ. Ở thời điểm hiện tại, khả năng họ ghi 3 hoặc 4 bàn trên sân của Almeria là hoàn toàn có thể.

Thông tin bên lề Almeria vs Barca

  • Almeria đang trải qua mạch 3 trận liên tiếp toàn thua
  • Hàng thủ Almeria để lọt lưới tới 11 bàn ở 3 trận đấu gần đây
  • Barca đã chấm dứt mạch 18 trận bất bại trên mọi đấu trường khi để thua MU ở Europa League
  • Tại La Liga, Barca mới để thua 1 trận từ đầu mùa
  • Barca thắng 7 trận gần nhất ở La Liga
  • Barca sở hữu hàng công mạnh thứ 2 với 45 bàn thắng (Real Madrid 46 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất với 7 bàn thua
  • Almeria: Alejandro Pozo chấn thương
  • Barca: Pedri, Dembele, Fati chấn thương

Phong độ gần đây của Almeria

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Almeria: F.Martinez; Akieme, Babic, Ely, Mendes, Samu Costa, La Hoz, Robertone, Baptistao, Embarba, Luis Suarez

Barca: Ter Stegen; Kounde, Christensen, Eric Garcia, Balde, Roberto, De Jong, Gavi, Ferran Torres, Raphinha, Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X