Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Albania vs Ba Lan (01h45 ngày 11/9): Dễ chia điểm

Thứ Bảy 09/09/2023 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Albania vs Ba Lan nghiêng một chút về phía Đại bàng trắng, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để hy vọng giành điểm.

Albania vs Ba Lan: Không dễ cho đội khách

ĐT Albania vừa có trận đấu quả cảm trên sân của CH Séc ở bảng E vòng loại Euro 2024. Đó là trận đấu mà đội khách chỉ dứt điểm có 1 lần, khiêm tốn hơn rất nhiều so với 12 pha dứt điểm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Albania đã rời sân của CH Séc với trận hòa 1-1. Tại Fortuna Arena, Vaclav Cerny mở tỷ số cho CH Séc, nhưng Nedim Bajrami đã kịp gỡ hòa cho đội khách. Bàn thắng của Bajrami đến từ cú dứt điểm duy nhất của Albania. 

Nhận định Albania vs Ba Lan (01h45 ngày 119) Dễ chia điểm 1
Albania vừa cầm hòa CH Séc 1-1 trên sân khách

CH Séc vẫn đang dẫn đầu ở bảng E với 8 điểm sau 4 trận, họ bất bại với 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong khi đó Albania xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Ở bảng đấu này ngoài Quần đảo Faroe gần như không có cơ hội vượt qua vòng loại thì cơ hội giành 2 vị trí dẫn đầu chia đều cho 4 đội còn lại. Ba Lan hiện đang xếp thứ 3 trên BXH với 6 điểm, trong khi Moldova dù đang xếp thứ 4 nhưng cũng đã có 5 điểm.

Ở lượt trận thứ 5 ở bảng E, Albania trở về sân nhà tiếp Ba Lan. Nhận định Albania vs Ba Lan nghiêng một chút về phía Đại bàng trắng, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để hy vọng giành điểm. Cách đây 8 năm, Albania đã giành vé tham dự VCK Euro 2016 ở Pháp, đó cũng là lần duy nhất họ góp mặt ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển. Bây giờ với việc giành 7 điểm sau 4 trận và đang xếp thứ 2 ở bảng E, Albania đang hy vọng có lần thứ 2 được dự VCK Euro. 

Sau chiến dịch UEFA Nations League không thành công, Albania đã chơi tốt trong 2 trận đấu trong tháng 6 vừa qua. Họ giành chiến thắng trước Moldova và Quần đảo Faroe để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng loại Euro. Chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng mới chắc chắn có tấm vé đến Đức, vì vậy cựu huấn luyện viên Lyon, Sylvinho đang hy vọng đội bóng sẽ giữ được vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình sau loạt trận trong tháng 9. 

Bây giờ mục tiêu của Albania là có điểm trước Ba Lan trên sân nhà. Albania đang duy trì được phong độ khá ổn định, họ bất bại trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Thực tế, họ chỉ thua 1/5 trận vừa qua.

Albania vs Ba Lan
Albania vs Ba Lan vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Ba Lan mở màn chiến dịch vòng loại Euro bằng thất bại 1-3 trước CH Séc. Sau đó họ đã trở lại bằng chiến thắng trước Albania trên sân nhà. Đại bàng trắng tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi thua 2-3 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Moldova. Ở trận đấu gần nhất, Robert Lewandowski và các đồng đội đánh bại Quần đảo Faroe với tỷ số 2-0.

Mặc dù giành 3 điểm trước Quần đảo Faroe, nhưng rõ ràng màn trình diễn của Ba Lan chưa thuyết phục. Họ chỉ giành chiến thắng nhờ cú đúp của Robert Lewandowski trong 20 phút cuối trận. Trước đó trong 70 phút thi đấu họ không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Ba Lan hiện đang kém Albania 1 điểm, họ đặt mục tiêu giành 3 điểm để vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng, đồng thời mở toang cánh cửa tham dự vòng chung kết ở Đức vào năm tới. 

Theo thống kê, Ba Lan luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu Albania. 5 lần đụng độ gần nhất Đại bàng trắng đều giành chiến thắng. Xa hơn, trong 11 lần đụng độ Albania trước đây, Ba Lan bất bại, trong đó có 9 chiến thắng. Bất kể sân nhà hay sân khách, Ba Lan luôn chơi tốt mỗi khi đụng độ đối thủ.

Về mặt lực lượng, ba ngày sau trận hòa 1-1 với CH Séc, Albania nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình thi đấu trước Ba Lan. Tiền đạo giàu kinh nghiệm Sokol Cikalleshi sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà. Cầu thủ 33 tuổi gần như chắc chắn được lựa chọn khi Armando Broja vắng mặt liên tục, trong khi hậu vệ Marash Kumbulla của Roma cũng vắng mặt vì chấn thương. Đội trưởng Albania - Etrit Berisha sẽ xuất phát trong khung gỗ, trong khi đội phó Elseid Hysaj cũng là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà. 

Nhận định Albania vs Ba Lan (01h45 ngày 119) Dễ chia điểm 2
Albania hứa hẹn sẽ khiến Ba Lan có một trận đấu khó khăn

Về phía Ba Lan, Robert Lewandowski đã ghi 27 bàn sau 35 trận ở vòng loại Euro. Anh sẽ chơi bên cạnh Arkadiusz Milik trên hàng công của đội khách. Tiền đạo Karol Swiderski của Charlotte FC - người đã ghi bàn thắng duy nhất khi hai đội gặp nhau vào tháng 3 cũng sẵn sàng ra sân nếu được yêu cầu. Với việc Nicola Zalewski phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đùi, Bartosz Bereszynski và Matty Cash sẽ chiến đấu để xuất phát ở vị trí hậu vệ phải.

Nhận định Albania vs Ba Lan

Với việc hai đội chỉ cách nhau có 1 điểm trên BXH, đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn kết thúc vòng bảng với một trong hai vị trí dẫn dầu. Ba Lan là đội bóng được đánh giá cao hơn một chút khi sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Bundesliga hay La Liga. Dù vây, Những chú đại bàng trắng không đem tới cảm giác an toàn khi đây là trận đấu xa nhà. Theo đó, Ba Lan vừa thua cả 4 trận xa nhà mới đây. Về phần đội chủ nhà, Albania bất bại trong 3 trận gần nhất, họ tự tin sẽ lấy điểm từ tay Ba Lan.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 5 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội chỉ có duy nhất 1 lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn. Ngoài ra 13/19 trận đấu vừa rồi của Albania có tổng số bàn thắng dưới con số 3. 10/13 trận đấu gần nhất của Ba Lan cũng có tối đa 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Albania 1-1 Ba Lan

Phong độ gần đây của Albania

Phong độ gần đây của Ba Lan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Albania: Berisha; Hysaj, Ismajli, Djimsiti, Mitaj; Ramadani, Asllani; Asani, Bajrami, Seferi; Cikalleshi

Ba Lan: Szczesny; Cash, Kedziora, Bednarek, Kiwior; Skoras, Linetty, Zielinski, Kaminski; Milik, Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X