Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Alaves vs Sevilla (03h00 ngày 18/1): Chuỗi ngày thất vọng chưa dứt

Thứ Ba 17/01/2023 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla đang bất ngờ rơi vào một cuộc chiến trụ hạng ở La Liga mùa giải này. Cúp nhà Vua mang đến những điểm tích cực hiếm hoi cho Sevilla trong một mùa giải ảm đạm. Nhưng hành quân đến sân của Alaves hứa hẹn là một trận đấu không dễ dàng với Sevilla.

Nhận định trận đấu Alaves vs Sevilla

Sevilla đang trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn. Đoàn quân của Jorge Sampaoli nằm ở vị trí thứ 19 tại La Liga mùa này với một phong độ vô cùng bết bát. Đây là thành tích tệ nhất của Sevilla kể từ khi bị xuống hạng với vị trí bét bảng ở mùa giải 1999/2000.

Sau 17 trận đã đấu ở mùa giải này, Sevilla chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận, hòa 6 và thua tới 8 trận. Hiện tại, Sevilla còn kém vị trí an toàn 2 điểm. Nhìn chung, cơ hội để Sevilla trụ hạng là rất cao, nhưng họ cần phải cải thiện những màn trình diễn của mình nhanh chóng.

Nhận định Alaves vs Sevilla (03h00 ngày 181) Chuỗi ngày thất vọng chưa dứt 1
Sevilla chìm sâu trong thất vọng khi để thua Girona cuối tuần qua

Cơn bão chấn thương là một vấn đề khiến Sevilla gặp khó khăn ở thời điểm hiện tại. Đơn cử như trận gặp Getafe, Sevilla mất tới 8 cầu thủ đội một vì chấn thương và treo giò.

Sự tự tin của Sevilla cũng suy giảm nghiêm trọng. Người hâm mộ không còn nhận thấy được bóng dáng của đội đã cán đích trong top 4 La Liga trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây.

Cúp nhà Vua là đấu trường mang đến những niềm vui nhỏ nhoi cho Sevilla ở mùa giải này. Sau 3 trận đã đấu, Sevilla đều giành chiến thắng áp đảo. Đoàn quân của Sampaoli ghi được 10 bàn thắng và không bị thủng lưới làn nào. Dù vậy, những đối thủ của Sevilla là Velarde, Juventud Torremolinos, Linares Deportivo thì lại không mấy tên tuổi.

Alaves có thể xem là thử thách lớn nhất với Sevilla ở Cúp nhà Vua mùa này. Đoàn quân của Luis Garcia đang xếp ở vị trí thứ 5 tại giải hạng 2 Tây Ban Nha. Điều đó có nghĩa là khoảng cách giữa hai đội xét ra cũng chỉ khoảng 8 bậc.

Nhận định Alaves vs Sevilla (03h00 ngày 181) Chuỗi ngày thất vọng chưa dứt 2
Sevilla không thắng Alaves trong 2 trận đối đầu gần nhất

Cách đây vài tuần, Alaves thậm chí còn dẫn đầu giải hạng 2. Tuy vậy, 5 thất bại trong 6 trận gần nhất khiến Alaves tụt một mạch xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nhóm bám đuổi bây giờ chỉ còn cách Alaves vỏn vẹn 2 điểm.

Sự tập trung của Alaves hiện tại vẫn phải nhường cho đấu trường chính là giải hạng 2 Tây Ban Nha để hướng tới vé thăng hạng. Nhưng may mắn là Alaves chỉ phải gặp đội đang chật vật ở nhóm cuối bảng xếp hạng là Racing Santander vào cuối tuần này. Vì thế, Alaves có thể dồn sức cho trận chiến với Sevilla hôm nay.

Hành trình ở Cúp nhà Vua của Alaves mùa này tương đối dễ dàng. Họ đánh bại Lleida Esportiu và Merida trước khi bắn hạ một đại diện của La Liga là Real Valladolid ở vòng đấu trước.

Alaves là đội sở hữu thành tích sân nhà tốt thứ 3 ở giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa này. Khả năng ghi bàn yếu ớt được bù đắp bằng một hàng phòng ngự chắc chắn. Và rõ ràng Sevilla sẽ phải thi đấu một cách dè dặt khi làm khách của Alaves, dù rằng phong độ của đội chủ nhà trong thời gian gần đây không quá ấn tượng.

Nhận định châu Á Alaves vs Sevilla

Nhận định Alaves vs Sevilla (03h00 ngày 181) Chuỗi ngày thất vọng chưa dứt 3
Tỷ lệ châu Á Alaves vs Sevilla

Alaves không thua (+0,5)

Alaves là một đối thủ vô cùng khó chịu dù chơi ở hạng dưới so với Sevilla. Đoàn quân của Luis Garcia chỉ thua 1 trong 11 trận sân nhà ở giải hạng 2 Tây Ban Nha mùa này.

Trong khi đó, Sevilla đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng tại La Liga, đủ thấy phong độ của họ chạm đáy cỡ nào. Cơn bão chấn thương ở Sevilla vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm về mức độ nghiêm trọng và chắc chắn nó vẫn còn ảnh hưởng tới những kết quả của thầy trò Sampaoli.

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Cúp nhà Vua có thể xem như là một cứu cánh với cả hai đội bóng ở thời điểm này. Sevilla cần một cú hích để hướng tới việc xoay chuyển cục diện của mùa giải. Trong khi đó, Alaves cũng muốn có tấm vé vào chơi ở tứ kết Cúp nhà Vua để tiếp thêm tự tin trong cuộc đua thăng hạng.

Yếu tố đó có thể giúp cho trận đấu tới trở nên thăng hoa. Ở một trận đấu cúp, một bàn thắng có thể kích hoạt màn rượt đuổi tỉ số gay cấn. Và đây là một trận đấu có khả năng sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Alaves ghi bàn (đội nhà trên 1)

9/10 trận gần nhất không chứng kiến Alaves ghi được nhiều hơn 1 bàn. Vấn đề trên hàng công là một yếu tố khiến Alaves trải qua chuỗi phong độ nghèo nàn trong thời gian gần đây.

Tuy vậy, lực lượng của Alaves đang đạt trạng thái tốt nhất khi không có ca chấn thương nào. Đó là một yếu tố để tin tưởng Alaves ghi được bàn thắng ở trận đấu với Sevilla, và thậm chí có thể chọc thủng lưới đội khách nhiều hơn 1 lần.

Dự đoán tỉ số: Alaves 2-1 Sevilla

Thông tin xung quanh trận Alaves vs Sevilla

  • Alaves: Đội chủ nhà không có ca chấn thương nào.
  • Sevilla: Đội khách đang phải đón nhận cơn bão chấn thương khá nghiêm trọng. Dario Gomez, Alex Telles, Thomas Delaney, Teixeira và Jesus Manuel Corona đều đang nằm trong danh sách chấn thương của đội bóng này.
  • 5 trận đấu gần nhất của Alaves đều có tỉ số 1-0.
  • 6 trận gần nhất của Alaves không có nhiều hơn 2 bàn thắng. 
  • Alaves thắng 3/4 trận gần đây.
  • Sevilla đứt chuỗi 5 trận không thắng sau khi để thua Girona cuối tuần qua.
  • 4/5 trận gần nhất của Seville có nhiều hơn 3 bàn thắng được ghi.
  • Sevilla không thua Alaves trong 9 trận đối đầu gần nhất.
  • Chỉ 2/13 trận đối đầu gần nhất của 2 đội có nhiều hơn 2 bàn thắng.
  • En-Nesyri đã ghi 3 bàn ở Cúp nhà Vua mùa này.
  • Sevilla từng có 5 lần đăng quang ở Cúp nhà Vua.

Phong độ và thành tích đối đầu Alaves vs Sevilla

Đội hình dự kiến Alaves vs Sevilla

Alaves (4-2-3-1): Antonio Sibera; Nahuel Tenaglia, Abdel Abqar, Nikola Maras, Ruben Duarte; Carlos Benavides, Salva Sevilla; Xeber Alkain, Jon Guridi, Luis Rioja; Miguel de la Fuente.

Sevilla (4-4-2): Bono, Jesus Navas, Loic Bade, Tanguy Nianzou, Marcos Acuna; Joan Jordan, Fernando, Nemanja Gudelj, Ivan Rakitic; Oliver Torres, Rafa Mir.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X