Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Alaves vs Bilbao 0h30 ngày 10/1 (La Liga 2021/22)

Chủ Nhật 09/01/2022 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thông tin nhận định tỷ lệ châu Á, thống kê bên lề, soi kèo bóng đá trận đấu Alaves vs Bilbao giải VĐQG Tây Ban Nha đêm nay.
Alaves VS Bilbao
Alaves VS Bilbao

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Alaves vs Bilbao (1/2:0): 1-2


Alaves đang trầy trật trong cuộc chiến trụ hạng ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Sau 19 vòng, đội bóng này đứng thứ 18/20 đội trên BXH với 16 điểm trong tay. Tính cho đến nay, Alaves mới thắng có 3 trận và lần gần nhất đã từ đầu tháng 11 năm ngoái.

7 vòng gần nhất, Deportivo Alaves chỉ hòa (3) và thua (4), trong đó có 3 trận trên sân nhà. Thực ra, cả 3 chiến thắng mà thầy trò Mendilibar giành được từ đầu La Liga 2021/22 đều diễn ra trên sân nhà song đổi lại, họ nhận về tới 5 thất bại.

Nhìn chung, Alaves trình diễn bộ mặt cực kỳ thất thường kể cả tại sào huyệt. Họ có thể xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Atletico Madrid nhưng vào hôm khác, Alaves lại gục ngã trước các vị khách Osasuna hay Mallorca vốn không hơn gì họ.

Vòng này, Alaves sẽ tiếp đón Bilbao, đội bóng láng giềng trong trận derby xứ Basque. So về mặt tầm vóc lẫn truyền thống, Bilbao ăn đứt đội chủ nhà. Cần lưu ý rằng, Bilbao đã 8 lần vô địch Tây Ban Nha và là một trong 3 đội (cùng Real Madrid và Barca) chưa từng phải chịu nỗi đau xuống hạng.

Tuy nhiên mấy mùa giải gần đây, Los Leones chỉ còn là đội bóng trung bình của giải đấu và loanh quanh ở giữa BXH. Mùa này, tình hình không khả quan hơn mấy khi đội quân của HLV Marcelino có 27 điểm cùng vị trí thứ 10 (tính đến trước lượt trận vòng 21 diễn ra vào ngày chủ nhật), kém Top 6 khoảng cách 5 điểm.

Nhưng dạo gần đây, Bilbao thi đấu khá ổn định: thắng 3/4 trận gần nhất ở La Liga và cúp Nhà vua (chỉ thua Real Madrid đầu bảng). Đặc biệt trên sân khách, Bilbao mới thua đúng 1/10 trận đã chơi tại La Liga mùa này dù cũng chỉ thắng 2.

Dựa trên thành tích xa nhà như vậy thì việc Bilbao chấp Hòa (-1/2) trận tới được đánh giá là hết sức tích cực, đặc biệt nếu nhìn vào quá khứ khi 4 lần làm khách vừa qua của Alaves, Bilbao còn không thắng nổi một lần nào (thậm chí thua đến 3). Đây cũng là mức chấp cao nhất khi làm khách của Bilbao từ đầu mùa 2021/22 đến giờ tại hạng đấu cao nhất TBN. Cộng thêm sự khó lường của Alaves tại sào huyệt mùa này thì có thể tin vào Bilbao.

Tỷ lệ Alaves vs Bilbao
Tỷ lệ Alaves vs Bilbao

Đội hình dự kiến Alaves vs Athletic Bilbao

  • Deportivo Alaves: Jesus Owono, Florian Lejeune, Victor Laguardia, Ruben Duarte, Martin Aguirregabiria, Mamadou Loum, Antonio Moya, Ivan Martin, Luis Rioja, Miguel De la Fuente, Joselu.
  • Athletic Bilbao: Unai Simon, Balenziaga, Yeray, De Marcos, Inigo Martinez, Dani Garcia, Oihan Sancet, Unai Vencedor, Muniain, Williams, Alex Berenguer.
Dự đoán kết quả Alaves vs Bilbao: 1-2

Thống kê Alaves vs Bilbao

Alaves VS Bilbao
Đối đầu Alaves VS Bilbao
Alaves VS Bilbao
Thành tích gần đây của Alaves
Alaves VS Bilbao
Thành tích gần đây của Bilbao

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X