Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Alaves vs Barca 3h00 ngày 24/1 (La Liga 2021/22)

Chủ Nhật 23/01/2022 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alaves vs Barca lúc 3h00 ngày 24/1 (Vòng 22 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2021/22): Barcelona đang hướng tới một chiến thắng trên sân của Alaves, để chấm dứt chuỗi 3 trận không biết tới niềm vui trên mọi đấu trường.
Alaves vs Barca
Alaves vs Barca

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Alaves vs Barca (1:0): 1-3


Sau khi thua tức tưởi đại kình địch Real Madrid ở bán kết Siêu cúp TBN trên đất Saudi Arabia (2-3 trong 120 phút), thầy trò HLV Xavi Hernandez đã bị Bilbao loại khỏi đấu trường Cúp Nhà Vua. Trước đó, Barca còn bị Granada cầm hòa do bị thủng lưới vào cuối trận.

Dẫu vậy vẫn cần phải thừa nhận Barca phiên bản Xavi có sự cải thiện đáng kể về mặt lối chơi lẫn tinh thần thi đấu so với triều đại cũ Ronald Koeman. Cần lưu ý, Blaugrana chỉ chịu thua Bilbao và Real Madrid sau hiệp phụ còn trong 90 phút chính thức, Barca đều chiến đấu đến cùng để kiếm được bàn gỡ vào cuối hiệp 2.

Tất nhiên thành tích tổng thể của Barca chưa được như ý (thắng 5, hòa 4 và thua 4 sau 13 trận huyền thoại Xavi dẫn dắt CLB) nhưng hãy lưu ý, đội bóng đang trong quá trình chuyển giao lực lượng theo hướng trọng dụng lứa cầu thủ "cây nhà lá vườn" trưởng thành từ lò La Masia. Bản thân kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao của Xavi cũng chưa nhiều nên sự va vấp là khó tránh khỏi.

Trở lại với chuyến làm khách của Alaves vào đêm nay, đoàn quân của Xavi hiện rất tự tin vì họ bất bại trong 10 màn chạm trán gần nhất đối thủ này (8 thắng). Thậm chí Barca còn không thua ở cả 9 lần vừa qua thi đấu trên sân Mendizorroza của Alaves (thắng 6) và chỉ bị thủng lưới vẻn vẹn 1 lần trong chuỗi trận này (ghi 21 bàn).

Hiện tại, Barca kém Atletico (thứ 4) khoảng cách 4 điểm nhưng đối thủ đã chơi vòng 22. Bởi vậy, cách biệt thực tế chỉ là 1 điểm, dĩ nhiên phải với điều kiện họ đánh bại được Alaves mà khả năng đó hoàn toàn trong tầm tay. Tuy thiếu vắng một số thành viên đội 1 bởi các lý do khác nhau song những gương mặt còn lại đủ giúp Barca giải quyết đội chủ nhà.

Ngoài việc thua kém về thực lực lẫn đẳng cấp, Alaves còn đang lâm vào khủng hoảng phong độ. Theo đó, đội bóng của HLV Mendilibar đã 9 trận không thắng tại La Liga (5 thua) và ngày một lún sâu xuống nhóm cầm đèn đỏ (đứng áp chót).

Mức chấp -1 dành cho Barca ở trận này rõ ràng không hề cao, đặc biệt nếu nhìn lại quá khứ đối đầu giữa hai đội song trong bối cảnh đội bóng xứ Cataluyna bây giờ không còn quá hùng mạnh thì cũng chẳng thể trông chờ mức chấp cao hơn.

Tỷ lệ Alaves vs Barca
Tỷ lệ Alaves vs Barca

Thông tin xung quanh Alaves vs Barcelona

  • Alaves: Duarte, Navarra chấn thương.
  • Barcelona: Umtiti, Garcia, Roberto vắng mặt. Depay gặp vấn đề về cơ bắp. Fati không chắc chắn. Gavi lãnh án treo giò.
  • Alaves đang trải qua mạch 8 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường với 5 thất bại
  • Trên sân nhà, Alaves toàn hòa 3 trận gần đây, đồng thời cả 3 trận đều có không quá 2 bàn thắng được ghi
  • Theo kèo châu Á, Alaves để thua 8/10 trận đã đấu trên mọi đấu trường
  • Barcelona cũng đang trải qua mạch 3 trận liên tiếp toàn hòa và mới bị Bilbao loại khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha
  • Trên sân khách Barcelona bất bại 6 trận gần nhất, nhưng có tới 4 trận kết thúc bất phân thắng bại
  • Theo kèo châu Á, Barcelona thắng 5/7 cuộc đối đầu gần nhất, Alaves thua 8/10 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Barca không thua 5/8 trận vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Barca không thua 3/5 chuyến làm khách gần đây.
  • ĐẶC BIỆT Từ 3 bàn trở lên: 5/8 cuộc chạm trán gần nhất, 8/12 trận gần đây của Alaves và 3/4 trận vừa qua của Barcelona có tối thiểu 3 bàn cả trận. Ngoài ra, 6/9 chuyến làm khách vừa qua của Barca cũng có ít nhất 3 bàn cả trận.
  • Barcelona chỉ thua Alaves 1 trận duy nhất ở 21 cuộc đối đầu gần đây trên mọi đấu trường. Đó là thất bại 1-2 tại Camp Nou ngày 11/9/2016. Còn lại, gã khổng lồ xứ Catalunya thắng 16 trận và hai đội hòa nhau 4 lần.
Dự đoán kết quả Alaves vs Barca: 1-3

Thống kê Alaves vs Barca

Alaves vs Barca
Đối đầu Alaves vs Barca
Alaves vs Barca
Thành tích gần đây của Alaves
Alaves vs Barca
Thành tích gần đây của Barca

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X