Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Al Jazira vs Pirae 23h30 ngày 3/2 (FIFA Club World Cup 2021)

Thứ Năm 03/02/2022 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Al Jazira vs Pirae lúc 23h30 ngày 3/2 (FIFA Club World Cup 2021): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Al Jazira vs Pirae
Al Jazira vs Pirae

Nhận định bóng đá Al Jazira vs Pirae (0:3 3/4): 4-0


Đây là trận đấu thuộc vòng sơ loại FIFA Club World Cup 2021 (giải vô địch thế giới các CLB) diễn ra từ ngày 3/2 đến 12/2 tại UAE. Có tổng cộng 7 CLB tham dự giải đấu gồm 6 nhà vô địch các khu vực (châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Đại Dương, Bắc-Trung Mỹ vs Caribbean, Nam Mỹ) và đại diện của nước chủ nhà UAE.

Như mọi khi nhà vô địch châu Âu (Chelsea của Anh) và nhà vô địch Nam Mỹ (Palmeiras của Brazil) chỉ bắt đầu tham dự từ bán kết. Như vậy, 5 đội có trình độ và đẳng cấp thấp hơn sẽ phải cạnh tranh 2 suất còn lại của bán kết và tiếp tục được phân cấp.

Theo đó, đại diện của nước chủ nhà UAE, Al Jazira (đương kim VĐQG UAE) sẽ đụng độ với đại diện của châu Đại Dương, Pirae để chọn ra một đội vào vòng tiếp theo (sẽ gặp Al Hilal của Saudi Arabia, nhà vô địch châu Á). Cái tên Pirae chắc chắn hoàn toàn xa lạ với NHM bóng đá trên khắp thế giới bởi mang quốc tịch Tahiti, một quốc đảo nhỏ bé nằm ở châu Đại Dương. Thậm chí ngay cả thông tin về đội bóng này cũng cực kỳ ít ỏi.

Mà Pirae được tham dự FIFA Club World Cup không phải nhờ vào thành tích trên sân cỏ mà được đề cử. Chẳng là do Covid-19 mà giải đấu OFC Champions League (giải đấu tương đương với UEFA Champions League tại châu Âu và đội vô địch giải này sẽ đại diện cho Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương tham dự FIFA Club World Cup) năm 2021 không được tổ chức.

Hãy lưu ý rằng kể từ sau khi Australia rời bỏ OFC (Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương) để gia nhập AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) thì New Zealand nghiễm nhiên trở thành quốc gia thống trị tuyệt đối khu vực này ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. 

Chẳng hạn tính riêng giải đấu OFC Champions League thì kể từ năm 2007 (thời điểm Australia gia nhập AFC), các CLB của New Zealand vô địch đến 11/13 mùa (giải đấu năm 2020 và 2021 không được tổ chức vì dịch bệnh). Ban đầu OFC cử Auckland City (đội bóng 9 lần vô địch OFC Champions League) đại diện cho khu vực tham dự FIFA Club World Cup 2021 song do New Zealand áp dụng chính sách đóng cửa biên giới nghiêm ngặt nhằm phòng ngừa Covid-19 nên Auckland City không thể bay sang UAE.

Thế là OFC đành chọn AS Pirae, nhà vô địch Tahiti. Nói dông dài như vậy để tất cả hiểu vì sao có cái tên lạ hoắc Pirae tại giải vô địch thế giới cấp CLB và tất nhiên đội bóng này bị đánh giá cực thấp. Cần lưu ý rằng trong quá khứ, các đại diện của OFC (phần lớn là những CLB của New Zealand) chưa từng vượt qua được vòng đầu tiên tại FIFA Club World Cup dù cũng toàn gặp đại diện của nước chủ nhà như lần này.

Chừng đó có lẽ đã đủ chứng minh cơ hội của Pirae gần như bằng không. Giới chuyên môn cũng có quá ít thông tin về đội bóng này để có thể đưa ra nhận định chính xác. Nhưng hiện tại, chủ nhà Al Jazira được cho đang chấp đối thủ đến -3 3/4 và nhiều khả năng sẽ còn tăng lên cho đến giờ bóng lăn. Đó dường như là một lựa chọn mang tính an toàn và lời khuyên của chúng tôi là nên tin đội chủ nhà, trừ phi đến thời điểm khởi tranh, tỷ lệ chấp đột ngột sụt giảm mạnh.

Al Jazira vs Pirae
Tỷ lệ Al Jazira vs Pirae

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X