Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Al-Arabi vs Al-Shamal 0h30 ngày 17/8 (VĐQG Qatar 2023/24)

Thứ Tư 16/08/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Al-Arabi vs Al-Shamal lúc 0h30 ngày 17/8 (VĐQG Qatar): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định trận đấu chi tiết, thống kê về phong độ hai đội.

Nhận định bóng đá Al-Arabi vs Al-Shamal

Al-Arabi đã tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn ở mùa bóng trước khi cạnh tranh từng điểm số với Al Duhail đến vòng cuối cùng. Dù vậy chiến thắng trong màn tranh chấp song mã đã không thuộc về Al-Arabi, với việc họ chỉ xếp thứ 2 với 2 điểm kém hơn ngôi đầu. Mặc dù có cùng 16 chiến thắng sau 22 trận đã đấu như Al Duhail, nhưng Al-Arabi lại thua đến 5 trận so với 3 thất bại của đối phương. Không thành công ở giải vô địch quốc gia, nhưng dù sao Al-Arabi cũng có được danh hiệu, bằng việc đánh bại Al Sadd 3 bàn không gỡ ở trận chung kết Emir Cup.

Al-Arabi vs Al-Shamal
Nhận định Al-Arabi vs Al-Shamal 0h30 ngày 17/8 (VĐ Qatar 2023/24)

Đây cũng là lần đầu tiên Al-Arabi có được danh hiệu đấu cúp cấp hoàng gia Qatar trong lịch sử. Và cũng như mùa giải trước, đội bóng này tiếp tục chi tiền để mang về những tân binh ở thị trường chuyển nhượng Hè. Đáng chú ý gồm có hậu về Simo từ Espanyol, tiền vệ Doozandeh từ Al Duhail và cầu thủ trẻ mới 20 tuổi Taabouni của Feyenoord. Đây là những ngôi sao mới bên cạnh cựu cầu thủ Barcelona Rafinha, hay tuyển thủ ĐT Iceland Gunnarsson. Điều này càng giúp cho Al-Arabi có một đội hình thực sự đáng gờm ở mùa bóng tới.

Ngày ra quân của Al-Arabi được đánh dấu bằng cuộc tiếp đón Al-Shamal trên sân nhà. Nếu như Al-Arabi là đương kim Á quân thì Al-Shamal cũng đứng thứ 2, nhưng là... từ dưới lên. Các cổ động viên của họ cũng phải trải qua 90 phút "hú vía" khi CLB của họ phải đá play-off trụ hạng, và có bàn ấn định tỉ số ở những giây cuối cùng. Thực tế thì nội lực của Al-Shamal không được đánh giá quá cao, và họ cũng không có những bản hợp đồng nào quá đáng kể ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Chưa kể khá kín tiếng trong các trận giao hữu tiền mùa giải.

Al-Shamal thường là “nạn nhân” cho các cuộc bắt nạt của Al-Arabi từ trước đến nay. Sau 25 lần chạm trán thì đội khách trận tới chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng, còn lại là thua đến 19 lần. Tính đến trận lượt về mùa giải trước, cũng là gần nhất đôi bên so tài, thì Al-Shamal đã trải qua 8 thất bại liên tiếp khi chạm trán Al-Arabi. Với sự chênh lệch như hiện tại thì sẽ không bất ngờ nếu như đội chủ nhà có được trọn vẹn 3 điểm ở ngày đầu ra quân..

Nhận định tổng bàn thắng trận Al-Arabi vs Al-Shamal

Đặc điểm của những chiến thắng mà Al-Arabi mang lại trước Al-Shamal là họ thường thắng “trắng”, với nhiều bàn thắng nhưng không để thủng lưới sau 90 phút. Trong 10 lần so tài gần nhất thì Al-Arabi mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn đúng 3 bàn. Còn hàng thủ của Al-Shamal thì là tệ nhất trong số các câu lạc bộ tham dự giải VĐQG Qatar mùa trước, tệ hơn cả đội xuống hạng. Lần gần nhất đôi bên so tài, Al-Arabi đã thắng 3-0, và có lẽ đó cũng là kịch bản trận tới.

Dự đoán kết quả Al-Arabi vs Al-Shamal: 3-0

Thành tích đối đầu Al-Arabi vs Al-Shamal

Nhận định Al-Arabi vs Al-Shamal 0h30 ngày 178 (VĐ Qatar 202324) 1
Thành tích đối đầu Al-Arabi vs Al-Shamal

Thành tích gần đây của Al-Arabi

Nhận định Al-Arabi vs Al-Shamal 0h30 ngày 178 (VĐ Qatar 202324) 2
Thành tích gần đây của Al-Arabi

Thành tích gần đây của Al-Shamal

Nhận định Al-Arabi vs Al-Shamal 0h30 ngày 178 (VĐ Qatar 202324) 3
Thành tích gần đây của Al-Shamal

Đội hình dự kiến Al-Arabi vs Al-Shamal

  • Al-Arabi: Amir Hassan, Jassem Gaber, Hamid Ismaeil, Nasser Kala, Yousuf Muftah, Ahmed Fatehi, Rafinha, Gunnarsson, Taabouni, Al Baloushi, Abdullah Murisi.

  • Al-Shamal: Dicko, El Hannach, Ibrahim Gamal, Khalid Mubarak, Saud Nasser, Moufak Awad, Mohammed Al Jabri, Mohammad Jeddo, Magid Mohamed, Ricardo Gomes, Ali Olwan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X