Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ajax vs Union Berlin (00h45 ngày 17/2): Kỳ phùng địch thủ

Thứ Năm 16/02/2023 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ajax đang ở trong một giai đoạn hồi sinh dưới thời Johnny Heitinga. Tuy nhiên, Union Berlin không phải đối thủ dễ chơi khi thậm chí đang cạnh tranh vô địch với Bayern Munich ở Bundesliga. Hai đội bóng có phong độ cao gặp nhau và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.

Nhận định trận đấu Ajax vs Union Berlin

Sau khi hòa 4 trong 5 trận đấu ở giải vô địch quốc gia, Ajax đã tụt lại trong cuộc đua với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, việc sa thải Alfred Schreuder và bổ nhiệm Johnny Heitinga đã thay đổi tình hình của đội bóng.

Kể từ khi được đôn lên quản lý đội một, Johnny Heitinga đã giúp Ajax giành 4 chiến thắng liên tiếp. Đội bóng Hà Lan ghi được tới 13 bàn trong giai đoạn này.

Nhận định Ajax vs Union Berlin (00h45 ngày 172) Kỳ phùng địch thủ 1
Ajax đạt phong độ tốt dưới thời HLV Johnny Heitinga

 

Dù rằng những đối thủ của Ajax không phải những tên tuổi mạnh nhưng sự tự tin đã trở lại. Đây là điều quan trọng để Ajax có thể hướng đến việc giành danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải.

Ajax đã dành nửa đầu mùa giải thi đấu ở Champions League. Tuy vậy, họ chỉ về đích thứ 3 ở bảng đấu có sự xuất hiện của Napoli và Liverpool. Cũng vì thế mà Ajax bị đẩy xuống chơi ở Europa League trong phần còn lại của mùa giải.

Sau khi để chảy máu vô số trụ cột như Antony, Lisandro Martinez, Sebastien Haller, Ryan Gravenberch, Nicolas Tagliafico, Noussair Mazraoui, Andre Onana và Daley Blind, việc Ajax thi đấu với thành tích không mấy tích cực ở mùa giải năm nay là điều không khó đoán. Lứa cầu thủ mới của Ajax cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm và phát tiết tiềm năng. Europa League mang đến cơ hội để các cầu thủ Ajax cọ xát và đây chắc chắn là một mục tiêu mà đội bóng Hà Lan hướng đến.

Ở giải vô địch quốc gia, Ajax đang đứng ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với suất tham dự Europa Conference League mùa sau. Nếu không thể cán đích trong top 2, cơ hội tham dự Champions League của Ajax là bằng không. Trong trường hợp xấu nhất, Ajax cần vô địch Europa League để có được vé C1, điều cực kỳ quan trọng với công cuộc cải tổ vào mùa hè tới. Do đó, không có chuyện Ajax nhượng bộ Union Berlin dù cũng đang khát điểm ở giải vô địch quốc gia.

Nhận định Ajax vs Union Berlin (00h45 ngày 172) Kỳ phùng địch thủ 2
Union Berlin giữ vững vị trí thứ 2 tại Bundesliga sau khi ngược dòng hạ gục RB Leipzig

 

Union Berlin thì đang có một hành trình kỳ lạ ở Europa League mùa này khi cả 6 trận đấu của họ ở vòng đấu bảng đều kết thúc với tỉ số 1-0. Sau khi để thua 2 trận đầu tiên trước Union Saint-Gilloise và Sporting Braga, Union Berlin đã thắng tất cả các trận đấu còn lại. Nhưng khởi đầu tệ hại vẫn khiến đại diện nước Đức ngậm ngùi về nhì sau Union SG, bởi đội bét bảng Malmo không ngáng chân được bất kỳ đối thủ nào.

HLV Urs Fischer sẽ có tham vọng tiến sâu ở Europa League mùa này. Nhưng ông cũng phải đảm bảo thành tích của đội bóng thủ đô nước Đức ở giải quốc nội không được sa sút. Hiện nay, Union Berlin là đối thủ cạnh tranh vô địch chính với Bayern Munich. Họ đang đứng ở vị trí nhì bảng với chỉ 1 điểm ít hơn “Hùm xám”.

Phong độ của Union Berlin lúc này đang cực kỳ cao. Họ thắng 6 trận liên tiếp và thậm chí lội ngược dòng đánh bại cả RB Leipzig ở vòng đấu gần nhất tại Bundesliga. Union Berlin từ chỗ gây bất ngờ vào đầu mùa giải đã trở thành một ứng viên vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Cả Ajax và Union Berlin đều đang ở trong một giai đoạn phong độ cao và cực kỳ hưng phấn. Cũng vì thế mà trận lượt đi tại Đức hứa hẹn sẽ diễn ra một cách cẩn trọng hơn và mang nhiều tính chất thăm dò. Rất dễ có một kết quả hòa xuất hiện và Ajax chắc chắn mong muốn ít nhất là một trận hòa để lấy lợi thế khi đá lượt về tại Hà Lan.

 

Nhận định châu Á Ajax vs Union Berlin

Nhận định Ajax vs Union Berlin (00h45 ngày 172) Kỳ phùng địch thủ 3
Tỷ lệ châu Á Ajax vs Union Berlin

 

Union Berlin thắng châu Á (+0,5)

Ajax được đánh giá là đội cửa trên so với Union Berlin. Tuy nhiên, sự vượt trội là không quá rõ ràng. Ở trận đấu tới, Ajax mất đi một cầu thủ có đóng góp tốt vào khâu ghi bàn trên hàng công là Steven Bergwijn. Đội hình của Ajax cũng bị sứt mẻ hơn sau kỳ chuyển nhượng mùa đông khi họ phải chia tay trụ cột Daley Blind.

Ở bên kia chiến tuyến, Union Berlin cũng mất 2 trụ cột là Trimmel và Haberer vì án treo giò. Dù vậy, đại diện nước Đức chỉ cần một trận hòa tại sân Johan Cruyff Arena là có thể hài lòng. Lực lượng của họ là đủ tốt để hoàn thành mục tiêu này, bởi sức mạnh của Union Berlin đã được thể hiện quá rõ ràng với vị trí thứ 2 ở Bundesliga.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Cả Ajax và Union Berlin đều sở hữu phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Cũng chính vì thế mà hai đội sẽ e dè nhau hơn khi đối đầu. Đây cũng là lần đầu tiên mà hai đội đụng độ nhau trong một trận đấu chính thức. Vì vậy, việc hai bên thi đấu cẩn trọng và có thái độ thăm dò là điều dễ xảy ra. Đó là một yếu tố quan trọng dễ khiến trận đấu khép lại mà không có nhiều bàn thắng được ghi.

 

Ajax kiếm phạt góc nhiều hơn (-0,75 phạt góc)

Ajax là đội tấn công cánh rất nhiều nên việc kiếm phạt góc khá đơn giản. Trong 4 trận đấu dưới thời HLV Johnny Heitinga, Ajax kiếm được trung bình tới 7,5 quả phạt góc. Ở trận đấu tới, Ajax còn được hưởng lợi thế sân nhà. Chính vì vậy, rất có thể Ajax sẽ kiếm được nhiều quả phạt góc hơn Union Berlin.

 

Dự đoán tỉ số: Ajax 1-1 Union Berlin

 

Thông tin xung quanh trận Ajax vs Union Berlin

nhan dinh bong da soi keo Ajax vs Union Berlin cup c2 europa league hom nay
Nhận định Ajax vs Union Berlin

 

  • Ajax: Youri Baas và Ahmetcan Kaplan vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Steven Bergwijn còn bỏ ngỏ.
  • Union Berlin: Christopher Trimmel và Janik Haberer phải lĩnh án treo giò. Andras Schafer dính chấn thương.

- Có bàn thắng trong hiệp 1 ở 8 trận gần nhất của Union Berlin.

- Ajax đã ghi bàn trong hiệp 2 ở 6 trận gần nhất.

- Union Berlin ghi bàn trong hiệp 2 ở 7 trận gần nhất.

- Có ít nhất 3 bàn xuất hiện trong 21 trận gần nhất mà Ajax thắng trên sân nhà.

- Có chính xác 1 bàn ở 6 trận đấu của Union Berlin ở Europa League mùa này.

- Union Berlin đã thắng 6 trận liên tiếp.

- Kudus ghi bàn trong 2 trận gần nhất cho Ajax.

- Ajax thắng 5 trận sân nhà gần nhất khi Kudus ghi bàn.

 

Phong độ của Ajax vs Union Berlin

Đội hình dự kiến

Nhận định Ajax vs Union Berlin (00h45 ngày 172) Kỳ phùng địch thủ 4
Đội hình dự kiến Ajax vs Union Berlin

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X