Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Roma 2h45 ngày 9/1 (Serie A 2022/23)

Chủ Nhật 08/01/2023 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài cửa Milan giành chiến thắng, đội bóng áo đỏ-đen còn hứa hẹn sẽ đè góc Roma trong hiệp 1. Bên cạnh đó, trận thư hùng tại sân San Siro đêm nay cũng dễ được chứng kiến cơn mưa gôn. 
nhan dinh bong da soi keo AC Milan vs Roma vdqg italia hom nay
AC Milan vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay AC Milan vs Roma (0:1/2): 3-1

AC Milan vừa tạm thời mất vị trí thứ 2 trên BXH Serie A 2022/23 sau khi Juventus thắng Udinese vào đêm qua. Giờ đây, nhiệm vụ của đội bóng sọc đỏ - đen là đòi lại vị trí đó cũng như tối thiểu duy trì cách biệt điểm số với đội đầu bảng Napoli. Trận đầu tiên sau World Cup 2022, dù vẫn phải đối mặt với bài toán nhân sự đau đầu khi một loạt thành viên đội chính chưa bình phục chấn thương nhưng thầy trò HLV Pioli đã có chiến thắng trên sân của Salernitana tuy cách biệt tối thiểu (2-1 và thua về tỷ lệ).

Tính ra, Rossoneri đã bất bại 4 vòng vừa qua ở Serie A (thắng 3). Đêm nay bất chấp phải đụng độ đối thủ mạnh Roma nhưng AC Milan lại được chơi trên sân nhà San Siro. Hiện giờ, Milan cực kỳ sung mãn tại sào huyệt: thắng 12/14 màn tiếp khách chính thức gần đây và chỉ trắng tay trước Napoli cùng Chelsea, hai đội được đánh giá cao hơn Roma.

Tuy danh sách thương binh (vốn đã rất dài) vừa được bổ sung thêm hai cái tên Ante Rebic và Fode Ballo-Toure nhưng thực tế, không phải bây giờ mà từ vài năm qua HLV Stefano Pioli đã quá quen với cảnh "giật gấu vá vai" bởi các ca chấn thương liên miên của các học trò nên lực lượng rốt cục không phải vấn đề lớn với họ.

Phía đối diện, AS Roma lúc này vẫn đang hiện diện trong Top 6. Vòng trước đội bóng thủ đô nước Ý đã có thắng lợi "chuẩn Mourinho" (1-0) khi đón tiếp Bologna trên sân nhà nhờ một quả 11m vào đầu trận. Tuy nhiên, bản lĩnh và phẩm chất cần có của một nhà vô địch vẫn là thứ mà Roma mới chỉ đang khát khao chứ chưa thể chạm tới như mong muốn của ban lãnh đạo.

Bằng chứng: "bầy sói" hiếm khi ổn định trong thời gian dài (tính bằng tháng chứ không phải tuần) và mùa này dù đã thắng Inter hay hòa Juventus song ở các trận cầu lớn khác (gặp Lazio, Napoli, Atalanta), Roma đều phải nhận thất bại. Riêng với AC Milan thì AS Roma đã thua tới 4 và chỉ hòa 1 sau 5 lần gần nhất chạm trán đội bóng thành Milano.

Bên cạnh đó, việc Rossoneri chấp Roma mức 1/2 cùng điểm ăn thấp được nhìn nhận là vô cùng tích cực bởi trong vòng hơn 10 năm qua, chưa bao giờ AC Milan chấp "đẹp" đến thế khi tiếp đón AS Roma. Do đó chọn AC Milan là góc nhìn của người viết.

AC Milan vs Roma
Tỷ lệ AC Milan vs Roma


Phân tích tài xỉu AC Milan vs Roma (2 1/4)

13/16 trận chính thức gần đây của Milan nổ tài, phần nhiều do hàng thủ thi đấu không ổn, làm cho các cầu thủ tấn công phải nỗ lực nhiều hơn để có thể "bù thủ". Thêm nữa 4 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên cùng 7/9 lần Milan tiếp Roma tại sân San Siro vừa qua có tối thiểu 3 bàn được ghi. Chọn Tài.

Milan thắng chấp góc hiệp 1: Cả 5 trận sân nhà gần đây ở Serie A khi chấp đối phương tối đa 1 1/2 trái, Milan đều thắng kèo chấp góc hiệp 1. Dưới thời HLV Mourinho, Roma lại có thói quen khởi đầu chậm khi xa nhà, họ thua kèo góc hiệp 1 cả 5 trận sân khách vừa qua tại Serie A. Do ràng buộc với kèo chấp góc chung cuộc, dự kiến Milan chỉ chấp 1/2 góc trong 45 phút đầu, nên tin vào đội chủ nhà ở hạng mục kèo chấp góc hiệp 1. 

Tài thẻ phạt: 3/4 trận Serie A gần đây khi Roma gặp các đối thủ lớn đã nổ tài thẻ phạt. 5 trận Serie A gần nhất của Milan xuất hiện cả thảy 35 chiếc thẻ vàng (1 thẻ đỏ bằng 2 thẻ vàng), trung bình tới 7 thẻ/trận. Cách chơi của Milan rắn, Roma khi gặp đối thủ mạnh cũng có thái độ thi đấu quyết liệt. Ngoài ra, do cầu thủ Milan nhìn chung không thiện cảm với HLV Mourinho, càng dễ xảy ra mưa thẻ ở trường hợp này. 

Thông tin xung quanh AC Milan vs Roma

  • AC Milan toàn thắng 3 trận đối đầu gần nhất
  • 4 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều có từ 3 bàn thắng trở lên
  • AC Milan bất bại 4 trận liên tiếp tại Serie A với 3 chiến thắng
  • Roma chỉ thắng 1/4 trận đấu gần đây tại Serie A
  • Trên sân nhà, AC Milan toàn thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường
  • 10 lần đụng độ gần đây, AC Milan đã thắng tới 6, trong khi AS Roma chỉ thắng 2.Trên sân nhà, AC Milan đã thắng 3 và chỉ hòa 1 ở 4 lần tiếp đón AS Roma vừa rồi.
  • Đội cửa trên đã thua kèo châu Á ở 3/4 lần đụng độ gần nhất.
  • AC Milan: Mike Maignan, Zlatan Ibrahimovic, Alessandro Florenzi, Junior Messias, Divock Origi, Rade Krunic, Fode Ballo-Toure, Ante Rebic và Simon Kjaer vắng mặt vì chấn thương.
  • AS Roma: Chấn thương của Ebrima Darboe và Georginio Wijnaldum là những mối bận tâm lớn nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN AC MILAN VS ROMA

  • Milan (4-2-3-1): Tatarusanu; Calabria, Kalulu, Tomori, Theo Hernandez; Bennacer, Tonali; Saelemaekers, Diaz, Leao; Giroud. 
  • Roma (3-4-2-1): Rui Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Ibanez, Cristante, Pellegrini, Zalewski; Dybala, Zaniolo, Abraham.

Dự đoán kết quả AC Milan vs Roma: 3-1

Thống kê AC Milan vs Roma

AC Milan vs Roma
Đối đầu AC Milan vs Roma
AC Milan vs Roma
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

 

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X