Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Roma 0h30 ngày 7/1 (Serie A 2021/22)

Thứ Năm 06/01/2022 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Roma lúc 0h30 ngày 7/1 (Vòng 20 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Milan là đội bóng ban bật thuộc hàng tốt nhất Serie A mùa này. Điều quan trọng là tính hiệu quả từ lối chơi nhuần nhuyễn đang giúp đoàn quân của HLV Stefano Pioli bay cao trên BXH.
AC Milan vs Roma
AC Milan vs Roma

Nhận định bóng đá hôm nay AC Milan vs Roma (0:3/4): 2-1


Mùa này, AC Milan chỉ sở hữu số đường chuyền đứng thứ 8 giải đấu và cầm bóng cao thứ 7 giải đấu nhưng điểm mấu chốt là chất lượng đường chuyền trong khâu tấn công đạt hiệu quả rất cao. Bằng chứng: Milan sở hữu 8 bàn thắng được hình thành bởi ít nhất 10 đường chuyền, cao nhất tại Serie A 2021/22.

Nói dễ hiểu hơn, đội bóng của HLV Pioli đang xuất sắc nhất giải đấu trong khâu ban bật nhuần nhuyễn, đến mức khiến đối phương “chóng mặt”, làm tăng khả năng bị thủng lưới. Năng lực đó đòi hỏi phải có sự đồng bộ và ăn khớp của cả hệ thống.

Thêm một thống kê đáng chú ý: Milan đã thực hiện tổng cộng 37 pha dứt điểm được triển khai ngay sau những tình huống thu hồi bóng, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại đấu trường Serie A. Nói cách khác, hả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của đội bóng áo sọc đỏ-đen là số 1 giải đấu.

Tiếc thay, virus chấn thương đã không ngừng ảnh hưởng tới sức mạnh và thành tích của đội bóng. Mạch trận kém thuyết phục trong hai tháng cuối năm 2021 (không thắng 5/8 vòng) đã khiến Rossoneri tụt lại so với đội đầu bảng Inter Milan (ít hơn 4 điểm). May mắn chiến thắng 4-2 trên sân Empoli trong trận đấu khép lại năm 2021 đã giúp thầy trò HLV Pioli tìm lại sự tự tin.

Hai tuần nghỉ đông vừa rồi cũng giúp hàng loạt trụ cột bình phục chấn thương. Zlatan Ibrahimovic, Rafael Leao hay Ante Rebic đều sẵn sàng ra sân trước Roma vào đêm nay. Hãy nhớ Ibra đã góp dấu giầy vào 8 bàn thắng (6 bàn, 2 kiến tạo) sau 9 lần ra sân gần đây tại Serie A.

Roma còn là đối thủ ưa thích của tiền đạo 40 tuổi người Thụy Điển. Cần biết Ibra đã ghi 13 bàn sau 22 lần chạm trán đội bóng thủ đô, nhiều hơn bất kỳ đối thủ Italia nào khác mà Ibra từng đối đầu trong sự nghiệp.

Phía bên kia chiến tuyến, Roma của Mourinho đã khép lại năm 2021 bằng trận hòa thất vọng với Sampdoria (1-1). Nguyên nhân khiến đội bóng áo bã trầu không thể chen chân vào Top 4 trên BXH nằm phong độ rất thất thường: không thắng 5/9 vòng gần đây). Đặc biệt Roma rất yếu kém trên sân khách: thua tổng cộng 12 trận tại Serie A trong năm 2021, chỉ ít hơn kỷ lục 16 trận thua sân khách vào năm 1949 và 1950.

Mức chấp -1/4 dành cho AC Milan cũng không quá tệ bởi cần lưu ý bao năm qua, Rossoneri cũng không chấp cao hơn mức này khi đón tiếp Roma trên sân nhà mà đâu phải lúc nào tình thế hai đội cũng như hiện tại cũng như AC Milan có trận còn sảy chân ở mức tương tự.

Tỷ lệ AC Milan vs Roma
Tỷ lệ AC Milan vs Roma


Thông tin đáng chú ý AC Milan vs Roma

  • Milan: Vắng Kjaer, Pellegri (chấn thương), Tatarusanu, Bennacer, Ballo-Toure và Kessie (tập trung với các đội tuyển).
  • Roma: Vắng Spinazzola (chấn thương), Diawara và Darboe (tập trung với các đội tuyển).
  • Roma ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 8/10 trận sân khách gần nhất tại Serie A
  • Milan ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 4 lần đụng độ Roma gần nhất
  • 3 trận Milan và Roma gặp nhau gần nhất đều có trên 2 bàn
  • Roma đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp
  • Milan chỉ thắng 1/4 trận vừa qua
  • Milan thắng 8/14 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Roma thua 8/13 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Milan không thua 7/12 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Roma thua 7/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Milan thắng 5/8 lần đối đầu gần đây với Roma theo kèo châu Á.
  • Milan đã thắng 77 trận trước Roma trong khuôn khổ Serie A, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác mà họ từng gặp. Ngoài ra, họ đã hòa 51 và thua 45 trận trước Roma.
  • 6/11 trận gần đây của Milan kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/9 trận gần đây của Roma.

Đội hình dự kiến AC Milan vs AS Roma

  • AC Milan: Maignan; Florenzi, Tomori, Romagnoli, Hernandez; Bakayoko, Tonali; Messias, Diaz, Saelemaekers; Ibrahimovic
  • AS Roma: Patricio; Kumbulla, Mancini, Ibanez; Karsdorp, Veretout, Cristante, Pellegrini, Vina; Zaniolo, Abraham
Dự đoán kết quả AC Milan vs Roma: 2-1

Thống kê AC Milan vs Roma

AC Milan vs Roma
Đối đầu AC Milan vs Roma
AC Milan vs Roma
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X