Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Newcastle (23h45 ngày 19/9): “Chích chòe” ra sân khấu lớn

Thứ Hai 18/09/2023 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định AC Milan vs Newcastle ở mức cân bằng, nhưng với lợi thế sân nhà, đội chủ sân San Siro sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng có thể giành 3 điểm.

AC Milan vs Newcastle: Căng thẳng tột độ

Sau khoảng thời gian thi đấu thiếu sự ổn định trong những trận giao hữu ở Hè 2023, AC Milan đã bước vào mùa giải mới với phong độ khá tốt. Họ đánh bại Bologna 2-0 ở vòng đấu mở màn của Serie A mùa này, sau đó là chiến thắng đầy ấn tượng 4-1 trước Torino trên sân nhà. Rossoneri tiếp tục chuỗi trận ấn tượng khi đánh bại Roma với tỷ số 2-1 ngay trên sân của đối thủ.

Nhận định AC Milan vs Newcastle (23h45 ngày 199) “Chích chòe” ra sân khấu lớn 1
AC Milan vừa thua 1-5 trước Inter Milan

9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên mang lại sự tự tin lớn cho Milan trước trận derby với Inter, thế nhưng trong một ngày trời mưa như trút nước ở Milan, thầy trò Stefano Pioli đã không còn là chính mình. Họ để Inter vượt lên dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Henrikh Mkhitaryan và Marcus Thuram, Rafael Leao đã mang lại một tia hy vọng cho Milan bằng bàn rút ngắn tỷ số, nhưng sau đó Nerazzurri đã chơi áp đảo và có thêm 3 pha lập công do công của Marcus Thuram, Davide Frattesi và Hakan Calhanoglu.

Lần đầu tiên kể từ năm 1974, Inter ghi 5 bàn vào lưới Milan. Ngoài việc cân bằng kỷ lục ghi bàn sau 49 năm, Inter còn lần đầu tiên có được 5 chiến thắng liên tiếp trước Milan. Mùa trước, chính Nerazzurri là đội loại Milan ở bán kết Champions League, với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. Thất bại trong trận derby thành Milan khiến đội chủ sân San Siro tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Serie A, kém đội đầu bảng Inter khoảng cách 3 điểm.

Sau trận thua Inter, Milan sẽ trở về sân nhà tiếp Newcastle ở lượt trận đầu tiên bảng F Champions League 2023/24. Nhận định AC Milan vs Newcastle ở mức cân bằng, nhưng với lợi thế sân nhà, đội chủ sân San Siro sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng có thể giành 3 điểm. Theo thống kê, Milan đang chơi cực tốt tại tổ ấm của mình. Theo đó, họ chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất trên sân nhà. Ở lần gần nhất tiếp đón một đội bóng Anh ở Champions League, Milan đã vượt qua Tottenham tại San Siro ở mùa giải năm ngoái. 

Trong khi Milan đã giành chiến thắng ở 3 trong 4 vòng đầu tiên tại Serie A thì Newcastle vừa chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua ở Ngoại hạng Anh. Sau khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng 5-1 trước Aston Villa, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh lần lượt thua 0-1 trước Man City, 1-2 trước Liverpool và 1-3 trên sân của Brighton. Ở trận đấu gần nhất, mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Brentford, nhưng “Chích chòe” vẫn có được điều mình cần, đó là 3 điểm trọn vẹn. Callum Wilson là người ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m. 

nhan dinh bong da soi keo AC Milan vs Newcastle cup c1 chau au champions league hom nay
AC Milan vs Newcastle lượt trận đầu tiên bảng F Champions League 2023/24

HLV Eddie Howe có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội bóng của ông có chiến thắng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, và có màn chạy đà thuận lợi cho trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Kể từ năm 2003 thì “Chích chòe” mới lại giành quyền tham dự vòng bảng C1, nhưng vừa trở lại sân chơi này sau 20 năm thì họ đã rơi vào bảng đấu tử thần. Theo đó ở bảng F ngoài AC Milan còn có PSG và Dortmund. Ở bảng đấu này, cơ hội đi tiếp chia đều cho tất cả các đội, không quá khi nói rằng mỗi trận đấu ở bảng F là mỗi trận chung kết.

Ở lượt trận đầu tiên ở bảng F, Newcastle phải làm khách trên sân của AC Milan, đội đã vào đến bán kết giải đấu này mùa trước, và cũng có những sự bổ sung chất lượng ở Hè năm nay. Kinh nghiệm và bản lĩnh ở sân chơi số 1 châu Âu cấp độ CLB là thứ mà phần lớn đội hình Newcastle, bao gồm cả HLV Eddie Howe đều đang thiếu. Yếu tố sân bãi cũng khiến “Chích chòe” gặp bất lợi. Theo đó, Milan đang chơi tốt trên sân nhà, trong khi Newcastle thua trong cả 2 trận sân khách gần nhất.

Về mặt lực lượng, Milan không có thêm ca chấn thương nào sau trận thua 1-5 trước Inter. HLV Pioli vẫn không có trung vệ Pierre Kalulu do vấn đề ở đùi, trong khi Ismael Bennacer đang hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối. Fikayo Tomori bị treo giò và bất lực đứng nhìn Nerazzurri hạ gục Rossoneri, nhưng anh sẽ trở lại để đối đầu với Newcastle, thay thế vị trí của Malick Thiaw. Christian Pulisic chơi không quá tốt ở trận derby Milan, anh có thể nhường chỗ cho Samuel Chukwueze, người sẽ chơi bên cạnh Leao và Olivier Giroud trên hàng công. 

Nhận định AC Milan vs Newcastle (23h45 ngày 199) “Chích chòe” ra sân khấu lớn 2
Newcastle vừa chấm dứt 3 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng trước Brentford

Bên kia chiến tuyến, Sandro Tonali sẽ đối đầu với đội bóng cũ. Trước đó anh chuyển từ Milan sang Newcastle với mức phí 70 triệu euro ở Hè 2023. Tonali dự bị trước Brentford, và đã sẵn sàng đá chính tại San Siro. Đội khách sẽ không có Joe Willock (bắp chân), Emil Krafth (đầu gối) và Joelinton (đầu gối) vì những chấn thương khác nhau. Với việc Tonali dự trở lại, Elliot Anderson chắc chắn sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát, trong khi Alexander Isak đảm nhận vai trò số 9 trước Callum Wilson, bất chấp việc tiền đạo người Anh vừa ghi bàn trên chấm 11m trước Brentford. 

Nhận định Milan vs Newcastle

Nếu đặt đội hình của hai đội lên bàn cân, không có sự chênh lệch lớn giữa Milan và Newcastle. Tuy nhiên, có 2 lý do để tin rằng đội chủ nhà sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Thứ nhất, Milan có lợi thế về sân bãi, họ chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất trên sân nhà trong khi Newcastle thua cả 2 trận sân khách gần nhất. Ngoài ra, thầy trò Stefano Pioli đã vào bán kết C1 mùa trước, trong khi “Chích chòe” mới trở lại giải đấu này sau 20 năm. Ở đấu trường Champions League, yếu tố kinh nghiệm và bản lĩnh được đánh giá rất cao, và ở khía cạnh này Milan được đánh giá cao hơn. 

Nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với nhiều hơn 2 bàn thắng, lý do là bởi hàng thủ của hai đội đều chơi không quá tốt. Milan để lọt lưới 7 bàn trong 3 trận vừa qua, còn Newcastle chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận từ đầu mùa. Ngoài ra, Milan ghi bàn ở 8/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và điều tương tự xảy ra ở 9/10 trận vừa qua của Newcastle. Theo thống kê, trong 5 trận gần nhất của Newcastle, có 15 bàn được được ghi, tức trung bình hơn 3 bàn mỗi trận. Với Milan, có tổng cộng 19 bàn được ghi trong quãng thời gian tương tự, trung bình 3,8 bàn mỗi trận. 

Dự đoán tỷ số: AC Milan 2-1 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Olivier Giroud là chân sút tốt nhất cho Milan ở Champions League mùa trước với 5 bàn thắng.
  • Milan đã ghi bàn trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Họ đã ghi bàn trong mọi trận đấu kể từ trận gặp Inter ở Champions League vào tháng 5.
  • Milan có 4 trận thắng và 2 trận thua trong 6 trận đấu tại Champions League trên sân nhà mùa trước. 
  • Milan chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • Newcastle hiện đang có chuỗi 4 trận không thắng trên sân khách (2 hòa và 2 thua) trên mọi đấu trường.
  • Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Milan thắng 5 và thua 1. Họ ghi 13 bàn và để thủng lưới 9 bàn, ghi bàn đầu tiên ở 5/6 trận đấu. 
  • Newcastle đã thắng 3 và thua 3 trong 6 trận gần nhất. Họ ghi được 10 bàn và để thủng lưới 8 bàn. 

Phong độ gần đây của Milan

Phong độ gần đây của Newcastle

Đội hình dự kiến

Nhận định AC Milan vs Newcastle (23h45 ngày 199) “Chích chòe” ra sân khấu lớn 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X