Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (02h00 ngày 19/1): Derby rực lửa tranh siêu cúp

Thứ Tư 18/01/2023 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby Milan lần thứ 284 sẽ diễn ra ở Riyadh, Saudi Arabia. Đội chiến thắng sẽ giành được chức vô địch Siêu cúp Italia.

Nhận định trận đấu AC Milan vs Inter Milan

Đây mới là trận derby Milan thứ 2 tranh Siêu cúp Italia. Trận đấu trước đó diễn ra vào tháng 8 năm 2011, khi AC Milan giành chiến thắng 2-1 dưới thời HLV Max Allegri nhờ những pha lập công của Zlatan Ibrahimovic và Kevin Prince-Boateng. Trong khi đó, Wesley Sneijder là người ghi bàn cho Inter.

Đầu mùa giải này, hai đội đã có dịp chạm trán nhau tại sân San Siro. Đó là trận đấu mà AC Milan chơi vượt trội hoàn toàn và giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Rafael Leao tỏa sáng với một cú đúp và khiến Inter phải ôm hận.

 

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (02h00 ngày 191) Derby rực lửa tranh siêu cúp 1
AC Milan liên tục sảy chân trong thời gian gần đây

 

Với chiến thắng đó, AC Milan đang có cơ hội đánh bại Inter trong 2 trận đấu liên tiếp lần đầu tiên kể từ chính trận siêu cúp năm 2011. Tuy nhiên, đoàn quân của Stefano Pioli không có được phong độ tốt nhất khi bước vào trận đại chiến này. Milan đã không thắng trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ liên tục bị Roma và Lecce cầm hòa với cùng tỉ số 2-2. Trong khi đó, hành trình ở Coppa Italia của Milan cũng khép lại sau khi để thua Torino với tỉ số 0-1 đầy bất ngờ.

Hiện tại, nhà đương kim vô địch Milan cũng đang gặp vấn đề trong hành trình bảo vệ ngôi vương. 2 trận hòa liên tiếp khiến họ bị đội đầu bảng Napoli bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.

TrucTiep_ACMilan_InterMilan
AC Milan vs Inter Milan, Siêu Cúp Italia 2022/23

 

Cơ hội bảo vệ ngôi vương đang ngày càng nhỏ đi. Và để khỏa lấp nỗi thất vọng đó, Milan có thể hướng tới danh hiệu từ một đấu trường như Siêu cúp Italia. Thống kê cho thấy các nhà đương kim vô địch Serie A đã giành danh hiệu Siêu cúp Italia ở 71% các trận đấu trước đó.

Inter bước vào trận chung kết thứ 3 trong lịch sử gặp Milan với những thống kê không đứng về phía mình. Inter từng gặp Milan ở trận chung kết Coppa Italia năm 1977 và Siêu cúp Italia cách đây 12 năm. Nhưng kết quả của trận đấu này đều là thất bại cho Inter.

 

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (02h00 ngày 191) Derby rực lửa tranh siêu cúp 2
Inter đang đạt phong độ cao với chuỗi 6 trận bất bại

 

Đoàn quân của Simone Inzaghi giành tấm vé tham dự Siêu cúp Italia với tư cách đội đương kim vô địch Coppa Italia mùa trước. Đó là trận đấu mà Inter đánh bại Juventus với tỉ số 4-2 ở Rome. Và Nerazzurri có cơ hội giành 2 Siêu cúp Italia liên tiếp kể từ năm 2006.

Trong khi AC Milan có phong độ xuống thấp thì Inter lại gây ấn tượng mạnh trong thời gian gần đây. Cuối tuần qua, Inter đánh bại Verona với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez. Kết quả đó nối dài chuỗi trận bất bại của trên mọi đấu trường lên con số 6. Inter cũng chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất tại Serie A và đã bay một mạch lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

HLV Simone Inzaghi lại là một người rất có duyên với Siêu cúp Italia. Ông đã giành được 3 chức vô địch ở giải đấu này với tư cách một HLV: 2 chiến thắng với Lazio và 1 chiến thắng với Inter ở mùa giải năm ngoái.

Nếu như Inter tiếp tục chiến thắng ở trận đấu tới, Inzaghi sẽ đứng ngang hàng với những chiến lược gia huyền thoại là Marcello Lippi và Fabio Capello – những người từng vô địch Siêu cúp Italia tới 4 lần.

Hai đội đều có những cầu thủ gần như tốt nhất cho trận đấu tới. Chính vì thế, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một cuộc đối đầu nảy lửa với khoảng cách không quá chênh lệch của hai đội. Rất có thể sẽ có một khoảnh khắc ngôi sao duy nhất để định đoạt trận đấu.

 

Nhận định châu Á AC Milan vs Inter Milan

 

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (02h00 ngày 191) Derby rực lửa tranh siêu cúp 3
Tỷ lệ châu Á AC Milan vs Inter Milan

 

Inter dễ thắng (Inter 0)

Xét về phong độ ở thời điểm này thì Inter rõ ràng nhỉnh hơn Milan. Inter đang có một chuỗi kết quả tốt trong thời gian gần đây và thậm chí còn thu hẹp khoảng cách với Milan trên bảng xếp hạng Serie A xuống còn 1 điểm.

Xét về lực lượng, Inter cũng đón chào sự trở lại của Romelu Lukaku. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là tiền vệ Marcelo Brozovic. Nhưng nhìn chung năng lực tấn công của Inter không bị ảnh hưởng.

Phía Milan cũng có lực lượng tốt nhưng thiếu vắng thủ môn số 1 là Mike Maignan. Đó là một vấn đề lớn khi họ đã thủng lưới liên tiếp 5 trận. Do vậy, có thể tin tưởng hơn vào Inter ở trận chung kết sắp tới.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Ở mùa giải này, cả Milan lẫn Inter đều ghi bàn nhiều và thủng lưới nhiều. Điều đó khiến cho trận đấu tới được kỳ vọng xuất hiện nhiều bàn thắng.

Nhưng với tính chất của một trận chung kết và hai đội đều khao khát có được danh hiệu thì việc ít bàn thắng được ghi cũng không phải điều gì bất ngờ. Inter được đánh giá là đội nhỉnh hơn và họ đã giữ sạch lưới 2/3 trận gần nhất ở Serie A. Ngay cả Napoli cũng không thể chọc thủng lưới nổi Inter. Và đó có thể cũng là câu chuyện của Milan ở trận đối đầu tới.

 

Milan không ghi quá 1 bàn (Milan dưới 1)

Inter đã thể hiện được khả năng phòng ngự xuất sắc trong thời gian gần đây. Họ giành được 2 chiến thắng 1-0 trước Napoli và Verona. Đó là kiểu chiến thắng mà Inter phải chịu áp lực trong thời gian dài nhưng vẫn đứng vững. Hàng thủ Inter ở trận đấu tới không thiếu cầu thủ nào. Và với sơ đồ 3 hậu vệ mà HLV Inzaghi đang sử dụng ở thời điểm này, Milan có lẽ sẽ gặp khó khăn trong việc chọc tung mành lưới của Inter.

 

Dự đoán tỉ số: AC Milan 0-1 Inter Milan

 

Thông tin xung quanh trận AC Milan vs Inter Milan

  • AC Milan: Zlatan Ibrahimovic, Rade Krunic, Ante Rebic và Mike Maignan đều đang chấn thương.
  • Inter Milan: Romelu Lukaku trở lại tập luyện từ đầu tuần và có thể ra sân trước Milan. Nhưng Samir Handanovic và Marcelo Brozovic thì chắc chắn vắng mặt vì chán thương.

- AC Milan không thắng 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Milan có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Milan đã thủng lưới 5 trận liên tiếp.

- Inter đã bất bại 6 trận liên tiếp.

- Inter ghi được bàn trong 6 trận liên tiếp.

- Milan thắng 2, hòa 2 và thua 2 trước Inter trong 6 trận đối đầu gần nhất.

- AC Milan đã vô địch Siêu cúp Italia 7 lần, còn Inter có 6 lần đăng quang.

 

Phong độ và thành tích đối đầu AC Milan vs Inter Milan

Đội hình dự kiến

 

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (02h00 ngày 191) Derby rực lửa tranh siêu cúp 4
Đội hình dự kiến AC Milan vs Inter Milan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X