Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Atalanta 2h45 ngày 27/2 (Serie A 2022/23)

Chủ Nhật 26/02/2023 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Milan sẽ quyết tâm gây áp lực lên các đội xung quanh họ trên bảng xếp hạng Serie A khi tiếp đón Atalanta tại Stadio Giuseppe Meazza vào Chủ nhật.
nhan dinh bong da soi keo AC Milan vs Atalanta vdqg italia hom nay
AC Milan vs Atalanta

Nhận định bóng đá hôm nay AC Milan vs Atalanta (0:1/4): 2-2

Sau quãng thời gian "lạc lối" (không thắng 5 vòng liên tiếp tại Serie A cũng như bị loại khỏi Coppa Italia và thua ở trận tranh Siêu cúp Italia), AC Milan bắt đầu trở lại được quỹ đạo khi toàn thắng 3 trận chính thức gần  nhất đều với tỷ số 1-0 gồm 2 trận ở giải VĐQG và lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Tottenham.

Nhờ vậy, nhà ĐKVĐ đã bảo vệ được vị trí trong Top 4 trước sự đeo bám ráo riết của Lazio và chính đối thủ vòng này, Atalanta (kém 3 diểm). Trong bối cảnh Scudetto mùa này đến 99,99% sẽ thuộc về Napoli vì sự ổn định quá khủng khiếp (vừa thắng trận thứ 7 liên tiếp vào đêm qua) thì mục tiêu còn lại của AC Milan từ giờ đến cuối mùa 2022/23 tại Serie A là tiếp tục có suất dự Champions League.

Nguyên nhân giúp AC Milan trở lại kịp thời nằm ở việc HLV Pioli đã triển khai sơ đồ 5 hậu vệ nhằm cải thiện khả năng phòng ngự và điều đó được chứng minh ở 3 thắng lợi vừa rồi sau khi các cầu thủ đã dần thích ứng với đấu pháp mới. Như đã đề cập trận gặp Atalanta sắp tới mang tính bản lề với AC Milan trong cuộc đua Top 4 vì đánh bại được đối thủ này không chỉ mang ý nghĩa điểm số đơn thuần mà còn giúp toàn đội tiếp tục nâng cao "sĩ khí".

Sân nhà San Siro tất nhiên vẫn cần phải là điểm tựa vững chắc nếu Rossoneri muốn đánh bại đối thủ đến từ thành Bergamo, Tại đây, binh đoàn sọc đỏ - đen đã thắng 8/11 trận đã qua ở Serie A mùa này (thua đội đầu bảng Napoli và thua Sassuolo trong trận cầu 2-5 khó lý giải). Bản thân AC Milan cũng bất bại trong 4 lần gần nhất chạm trán Atalanta (thắng 3).

Bên kia chiến tuyến, Atalanta đã không còn giữ được mạch trận tốt kể từ sau khi giải đấu trở lại hậu World Cup 2022 (bất bại 7 trận, trong đó thắng 5). Cụ thể, đội quân của HLV Gasperini chỉ thắng được 1/4 trận chính thức mới nhát và thua 3 trận còn lại. Đáng nói hơn ngoài thất bại chấp nhận được trước Inter ở Coppa Italia thì Atalanta đã phải trắng tay trước Lecce và Sassuolo bị dánh giá thấp hơn hẳn (Atalanta chấp tối thiểu 1/2 ở 2 trận này).

May cho Atalanta là mùa này Juventus bị trừ đến 15 điểm do vi phạm nhiều nguyên tắc tài chính của giải đấu, bằng không họ giờ đâu có một chỗ trong Top 6. Thậm chí nếu không cẩn thận, Atalanta vẫn còn nguyên nguy cơ rơi khỏi nhóm dự các cúp châu Âu bởi Juventus (sau khi đã bị trừ 15 điểm) giờ chỉ còn kém vị trí thứ 6 mà thầy trò HLV Gasperini đang sở hữu có 9 điểm mà mùa bóng còn dài.

Hãy lưu ý rằng, ngoài lợi thế điểm số thì Atalanta còn là đội duy nhất trong Top 7 chỉ phải thi đấu ở mỗi đấu trường Serie A trong khi các đội kia vẫn đang thi đấu tại các cúp châu Âu hoặc cả Coppa Italia (Inter Milan, Juventus). Nếu được tập trung tối đa mà vẫn không thể trở lại được sân chơi châu lục như mục tiêu đề ra thì e rằng, HLV Gasperini khó giữ được chiếc ghế của mình.

Nếu như AC Milan đầy bản lĩnh trên sân nhà thì Atalanta lại đang là đội đá sân khách hay thứ 2 Serie A 2022/23 (thắng 7/12 trận và kiếm được tổng cộng 24 điểm). Cộng thêm chi tiết Atalanta chỉ thua có 1/8 chuyến làm khách vừa qua của AC Milan tại giải VĐQG Italia thì có cơ sở để tin rằng đội khách tối thiểu không thua trận này. Thực tế 3 trận sân khách mùa này mà được chấp 1/4 như trận tới, Atalanta đều không thua (thắng 2). Chọn Atalanta.

AC Milan vs Atalanta
Tỷ lệ AC Milan vs Atalanta

Phân tích tài xỉu bàn thắng AC Milan vs Atalanta (2 1/2)

Như đã đề cập, AC Milan dạo gần đây thủ chắc chắn hơn do sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Pioli. Atalanta theo đuổi trường phái bóng đá tấn công nhưng 4/5 trận chính thức gần đây của đội bóng không trên 2 lần lưới rung. Đáng nói hơn những lần đối đầu gần đây giữa hai đội trên sân của AC Milan đa phần ít bàn (8/11 trận có tối đa 2 pha lập công). Thế nhưng tỷ lệ tổng bàn thắng chính của trận này bất ngờ được neo ở mốc 2 1/2 không "phù hợp" với những thống kê nêu trên. Phải chăng đó lại là điềm báo cho một trận nhiều bàn (từ 3 trở lên). Chọn Tài.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Atalanta

  • AC Milan: Tatarusanu; Kalulu, Kjaer, Thiaw; Saelemaekers, Tonali, Krunic, Hernandez; Diaz, Leao; Giroud
  • Atalanta: Musso; Toloi, Palomino, Djimsiti; Zappacosta, De Roon, Koopmeiners, Ederson, Maehle; Lookman, Hojlund

Dự đoán kết quả AC Milan vs Atalanta: 2-2

Thống kê AC Milan vs Atalanta

AC Milan vs Atalanta
Đối đầu AC Milan vs Atalanta
AC Milan vs Atalanta
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

Lịch thi đấu - BXH Serie A 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X