Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Atalanta 23h00 ngày 15/5 (Serie A 2021/22)

Chủ Nhật 15/05/2022 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Atalanta lúc 23h00 ngày 15/5 (Vòng 37 giải VĐQG Italia Serie A 2021/22): Mùa này, Milan thường sảy chân đáng tiếc trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều nhưng khi cuộc đua Scudetto đến hồi cao trao nhất, thầy trò HLV Pioli hẳn sẽ biết mình cần phải làm gì.
AC Milan vs Atalanta
AC Milan vs Atalanta

Nhận định bóng đá hôm nay AC Milan vs Atalanta (0:3/4): 1-1


Hiện tại, AC Milan vẫn đang dẫn đầu BXH Serie A 2021/22 với 2 điểm nhiều hơn đội bóng láng giềng đang giữ chức vô địch Inter Milan. Rossoneri có thể đoạt Scudetto ngay sau vòng áp chót vào đêm nay nếu giành chiến thắng trước Atalanta, đồng thời Inter không thể hạ Cagliari ở trận đấu sau đó 2 giờ. Cần nhắc lại rằng theo thể lệ, hai đội mà bằng điểm nhau thì thành tích đối đầu sẽ được xét đến đầu tiên để phân thứ hạng và AC Milan lại hơn Inter về khoản này (thắng 1, hòa 1 sau 2 lượt đối đầu mùa này).

Phong độ của thày trò HLV Stefano Pioli hiện rất đáng nể: 14 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu số 1 mảnh đất hình chiếc ủng. Không những thế kể từ đầu năm 2022, AC Milan mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 9 bàn tại Serie A, thành tích chỉ thua kém mỗi Liverpool (8 lần thủng lưới) trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tuy vậy, có một nghịch lý tồn tại ở AC Milan. Đó là đội bóng sọc đỏ - đen khôn chợ nhưng lại ... dại nhà ở giải VĐQG Italia mùa này.  Dù đang là đội chơi trên sân khách tốt nhất giải (43 điểm sau 18 trận) nhưng các học trò của HLV Pioli lại chỉ thu về 37 điểm tại San Siro cũng sau 18 trận.

AC Milan từng không ít lần gục ngã tại sào huyệt vào những thời điểm ít ai ngờ tới hay trước các đối thủ yếu hơn. Chẳng hạn họ từng gục ngã đầy sững sờ trước Sassuolo 1-3 dù mở tỷ số trước hoặc thất bại 1-2 trước Spezia vào thời điểm đội bóng này còn vật lộn thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Gần đây, chính hai kết quả hòa tai hại trước Udinese và Bologna tại sân San Siro đã làm AC Milan không thể bứt phá mạnh mẽ hơn trên đường đua Scudetto. Quả thực, nếu không có những cú vấp ngã trên sân nhà thi giờ có lẽ AC Milan đã trở lại ngôi vương Serie A đồng thời vượt qua được cột mốc 80 điểm mà Rossoneri chưa từng chạm tơid kể từ mùa 2010/11 – lần gần nhất Milan giành Scudetto.

Về phần mình, Atalanta lại đang sở hữu thành tích ... sân khách tốt thứ 3 tại Serie A mùa này, chỉ sau AC Milan và Napoli. Tuy nhiên, giống như đối thủ, đội bóng thành Bergamo lại thường kém bản lĩnh khó hiểu trên sân nhà Gewiss để rồi không còn duy trì được thành tích có mặt ở Top 4 chung cuộc mà 3 mùa trước đó, họ thiết lập được.

Hiện tại, đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini chỉ còn có thể chen chân vào Top 6 khi đang kém nhóm này chỉ 1 điểm ít ỏi song đêm qua Roma (thứ 5) đã bất ngờ phải chia điểm với Venezia trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 46. Như vậy, Atalanta mà bất ngờ đánh bại được AC Milan thì họ sẽ có mặt trong Top 6 trước vòng cuối cùng và nắm trong tay quyền định đoạt.

Song hạ gục một đội đang đua tranh quyết liệt chức vô địch xem ra không đơn giản với Atalanta và chúng tôi nghiêng về một kịch bản hòa mà như thế thì AC Milan sẽ thất bại trước handicap bởi đang chấp Atalanta mức -3/4. 
Tỷ lệ AC Milan vs Atalanta
Tỷ lệ AC Milan vs Atalanta

Phân tích tài xỉu AC Milan vs Atalanta (3)
 

Như đã đề cập hàng thủ AC Milan đang chơi vô cùng chắc chắn: giữ sạch lưới 8/9 trận gần đây trên mọi đấu trường. Tính ra, 7 trận vừa qua tại San Siro của AC Milan đều có không quá 2 lần lưới rung. Bên phần sân đối diện, 4/7 trận sân khách mới nhất của Atalanta trên sân khách cũng không trên 2 bàn được ghi.

Thông tin xung quanh AC Milan vs Atalanta

  • 7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 3/4 trận gần nhất của Milan có tổng bàn lẻ.
  • 9 trận gần nhất của Atalanta có bàn hiệp 1.
  • 4/5 trận gần nhất của Atalanta có hơn 2 bàn được ghi.
  • 4 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có ít nhất 1 quả penalty.
  • Theo kèo châu Á, Milan thua 6/7 trận gần nhất đón tiếp Atalanta.
  • Theo kèo châu Á, Milan không thắng 5/7 trận sân nhà vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Atalanta thắng 5/6 chuyến làm khách gần đây.
  • Milan giữ sạch lưới nhà ở 6/7 trận gần nhất tại sân San Siro trong khuôn khổ Serie A.
  • Chẵn bàn thắng: 11 cuộc đối đầu gần nhất, 6/9 trận sân nhà vừa qua của Milan và 7/9 trận gần đây của Atalanta có tổng bàn thắng là chẵn. Hơn nữa, 5/6 cuộc chạm trán vừa qua tại sân San Siro cũng khép lại với kịch bản tương tự.
  • Milan đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại gần nhất tại Serie A 2021/22 với thành tích 9 chiến thắng và 5 trận hòa. Muốn chứng kiến một trận thua của Milan, giới mộ điệu phải quay về ngày 18/1/2022 khi họ thua Spezia 1-2 trên sân nhà San Siro.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN AC Milan vs Atalanta

  • AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Bennacer; Saelemaekers, Kessie, Leao; Giroud
  • Atalanta: Musso; Djimsiti, Demiral, Palomino; Hateboer, De Roon, Freuler, Zappacosta; Koopmeiners, Pasalic; Muriel
Dự đoán kết quả AC Milan vs Atalanta: 1-1

Thống kê AC Milan vs Atalanta

AC Milan VS Atalanta
Đối đầu AC Milan VS Atalanta
AC Milan VS Atalanta
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan VS Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X