Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sociedad vs Valencia 0h00 ngày 30/9 (La Liga 2020/21)

Thứ Ba 29/09/2020 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sociedad vs Valencia lúc 0h00 ngày 30/9 (Vòng 4 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Sociedad vs Valencia
Sociedad vs Valencia
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Sociedad vs Valencia: 2-0

Nếu chỉ tính từ đầu thế kỷ 21 đến giờ thì rõ ràng Valencia tiếng tăm hơn Sociedad rất nhiều. Lần gần nhất Los Che vô địch La Liga là mùa giải 2003/04 trong khi Sociedad đã 2 lần đoạt chức VĐQG nhưng từ rất lâu (mùa 1980/1981 và 1981/1982). Ngoài ra, Valencia thường xuyên có mặt ở nhóm được dự đấu trường châu Âu còn Sociedad chỉ còn là đội bóng trung bình, có mùa đứng ở nửa sau BXH, thậm chí từng rơi xuống cả giải hạng 2.

Tuy nhiên mùa trước, Valencia chỉ đứng thứ 9 chung cuộc trên BXH đồng nghĩa không có vé dự Cúp châu Âu. Trong khi ấy, Sociedad có mặt trong Top 6 và được góp mặt ở Europa League. Nguyên nhân khiến Valencia sa sút là do ông chủ Peter Lim (tỷ phú người Singapore) quyết định buông khi dừng đầu tư vào đội bóng và còn có dấu hiệu "thoái vốn" bằng cách sẵn sàng bán đi mọi ngôi sao, miễn là có đội bóng chịu mua.

Mùa này, tình trạng "chảy máu" tiếp diễn. Valencia đã bán đi không ít trụ cột mà tiêu biểu là tiền đạo Rodrigo (sang Leeds Utd) và tiền vệ công Ferran Torres (sang Man City). Kỳ chuyển nhượng chưa kết thúc và chẳng rõ Valencia sẽ còn bán tiếp ai.

Phía chủ nhà Sociedad, dù mất đi một vài chủ lực nhưng đổi lại họ cũng bổ sung được 1-2 gương mặt chất lượng, đặc biệt là David Silva, biểu tượng một thời của Man City. Bởi vậy, cán cân giữa hai đội bóng dường như đã đảo chiều ở mùa này.

Chẳng thế mà trận đối đầu vào đêm nay, Sociedad chấp tới 1 hòa, mức cao chưa từng có trong những lần tiếp đón Valencia tại sào huyệt. Mùa trước, tại tổ ấm, Sociedad chỉ chấp Valencia 3/4 và kết quả họ thắng tuyệt đối 3-0. 3 vòng đầu tiên, Sociedad bất bại dù chỉ thắng 1.

Trong khi ấy, Valencia từng khởi đầu mùa giải 2020/21 mỹ mãn khi đánh bại Levante ở vòng 1 nhưng sau đó, họ thua Celta Vigo và bị tân binh Huesca cầm hòa ngay tại sào huyệt Mestalla. Tổng quan lại, không nên tin tưởng vào Valencia.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU


- Trong 10 lần đụng độ gần nhất, Sociedad thắng 5, hòa 2 và thua 3 trận.
- 10 lần tiếp Valencia trên sân nhà mới đây, Sociedad thắng 6 và thua 3.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


- Sociedad: Illarramendi, Sangalli, Zubeldia chấn thương còn Merquelanz và Zaldua không sung sức.
- Valencia: Mangala, Gabriel Paulista, Cheryshev chấn thương; Diakhaby, Soler và Cillessen bỏ ngỏ khả năng ra sân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X