Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Thanh Hóa 17h00 ngày 14/4 (V-League 2019)

Chủ Nhật 14/04/2019 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SLNA vs Thanh Hóa lúc 17h00 ngày 14/4 (Vòng 5 giải VĐQG Việt Nam V-League 2019): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
SLNA vs Thanh Hóa 17h00 ngày 144 (V-League 2019) hình ảnh
SLNA vs Thanh Hóa
Nhận định bóng đá 24h SLNA vs Thanh Hóa: 3-1

Sự bực mình của CĐV SLNA trong trận thua trên sân Hàng Đẫy vừa qua là đội bóng của họ gục ngã với tỷ số khó chấp nhận. Tuy nhiên, việc các cầu thủ SLNA chơi bóng “quá hiền” mới là điều khó nuốt trôi. Đúng vậy, Hà Nội FC là đội bóng đẳng cấp và rất khó để đánh bại. Trong bối cảnh hiện tại, SLNA có thể thua Hà Nội FC, nhưng ít nhiều họ cũng phải thể hiện được cái “chất Nghệ”. Hay nói thẳng ra là những pha bóng có phần láu cá, quyết liệt nhưng đúng luật, vốn từng được xem là “đặc sản” của lò sông Lam.

Thực tế, cũng chính lối chơi ấy, trước đây SLNA từng bị phê phán vì nhiều cầu thủ ra chân quyết liệt trên mức cần thiết, khiến đồng nghiệp chấn thương nặng. Theo thời gian, cách chơi của SLNA đã được “mềm hóa”, tức trở nên mềm mại và nghệ thuật hơn. Dù vậy, đã và đang có một sự mâu thuẫn trong tư duy chơi bóng của các cầu thủ xứ Nghệ. Một mặt, họ muốn thay đổi để đáp ứng thị hiếu của CĐV nhà. Mặt khác, họ không muốn đánh mất “chất Nghệ” nên chơi bóng khá nửa vời. Nhìn từ trận thua Hà Nội FC, những điều nói trên đã xuất hiện và khiến người ta buồn lòng.

Thời còn vượng, xứ Thanh là “địa chỉ đỏ” của các cầu thủ SLNA. Hai trong số những cầu thủ đó sẽ có mặt trong trận đấu chiều nay là Đình Đồng và Văn Bình từng ăn cơm Thanh Hóa. Cái ngày huy hoàng của Thanh Hóa đã qua và bây giờ, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng không còn ồn ào như vài ba năm qua. Đội hình Thanh Hóa hiện tại không còn ngôi sao nổi bật. Những Đình Tùng, Văn Thắng… không còn là chính mình. Ở chiều ngược lại, SLNA lại có được một bộ khung cơ bản nhờ sự trở lại của rất nhiều người cũ.

So giày trên sân Vinh chiều nay, SLNA xứng đáng được xếp ngồi “mâm trên”. Với Văn Bình, Quang Tình, Khắc Ngọc, Olaha… ở tuyến giữa, rất có thể đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ nhập cuộc với thế trận tấn công. Người đồng nghiệp cùng tên bên kia chiến tuyến rất ưa thích những đối thủ chọn lối chơi này, bởi đó là lúc chiến thuật phòng ngự phản công của Thanh Hóa có đất dụng võ. Trận hòa SHB.ĐN trên sân nhà cho thấy Thanh Hóa dễ “mất điện” nếu gặp đối thủ thi đấu kiểu… lai rai. Bởi thế, họ chẳng mong SLNA chơi với kịch bản như thế.

Vài mùa giải vừa qua, dù chơi trên sân khách hay sân nhà, Thanh Hóa đều ở thế “cửa trên” so với SLNA. Cụ thể 6 trận gần đây, đội bóng xứ Thanh giành đến 5 trận thắng và chỉ thua 1. Bây giờ thời thế đã đổi thay, các CĐV SLNA có quyền mơ đến chiến thắng trước Thanh Hóa. Mục tiêu giành trọn 3 điểm nằm trong tầm tay thầy trò HLV Đức Thắng. Hơn thế nữa, đó là cách để họ lấy lại thể diện đã mất trên sân Hàng Đẫy mới đây.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X