Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Singapore vs Indonesia (19h30 ngày 22/12): Thách thức chủ nhà

Thứ Tư 22/12/2021 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu vòng knock-out, lợi thế sân nhà liệu có thể giúp thầy trò Yoshida giành kết quả tốt? Dưới đây là những nhận định Singapore vs Indonesia bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Nhận định Singapore vs Indonesia: Thách thức chủ nhà

Singapore đã có những màn trình diễn tốt ở vòng bảng, khi vượt qua Philippines để giành vé vào bán kết. Với tư cách nhì bảng, họ sẽ chạm trán ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong.

Ở giải đấu này, thể thức lượt đi – lượt về vẫn được áp dụng, tuy nhiên việc thi đấu tập trung khiến thể thức bàn thắng sân khách bị hủy bỏ. Dù vậy nếu nhìn nhận khách quan, Singapore vẫn là đội hưởng lợi nhất trong số 4 ĐT bước vào vòng bán kết, khi được chơi trên sân nhà dưới sự ủng hộ của 10 nghìn khán giả.

Trong những trận đã qua, đội chủ nhà đã trình diễn lối chơi kiểm soát bóng và giành những chiến thắng ấn tượng. Dù vậy, thất bại ở lượt cuối vòng bảng đã khiến hình ảnh của Singapore bớt lung linh đi rất nhiều, bởi đó là trận đấu mà đối thủ Thái Lan đã thay toàn bộ 11 cầu thủ đá chính.

HLV Tatsuma Yoshida Singapore vs Thái Lan
HLV Tatsuma Yoshida cùng Singapore cán đích với vị trí thứ 2 bảng A



Sau vòng bảng, dù đảm bảo suất đi tiếp với vị trí nhì bảng, HLV Tatsuma Yoshida vẫn bùng nổ cảm xúc trong phòng họp báo khi bật khóc. Chiến lược gia người Nhật thừa nhận có lỗi với khán giả nhà với trận thua đó.

Bên kia chiến tuyến, Indonesia đang thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác biệt tại giải đấu năm nay, với vị trí đầu bảng B hoàn toàn xứng đáng. Garuda ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng, và khiến đối thủ được đánh giá mạnh hơn – ĐT Việt Nam hoàn toàn bất lực trong cuộc đối đầu.

Tất nhiên nói một cách công bằng, đó là trận đấu mà HLV Shin Tae Yong chỉ đạo toàn đội kiếm 1 điểm, cùng chiến thuật phòng ngự lùi sâu với 5 hậu vệ và 2 tiền vệ phòng ngự. Nhưng nhìn tổng thể, đó là lối chơi hợp lý, biết mình biết người của chiến lược gia từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đánh bại Đức ở World Cup 2018.

Indonesia đánh bại Malaysia 4-1 và giành ngôi nhất bảng B
Indonesia đánh bại Malaysia 4-1 và giành ngôi nhất bảng B

Khi cần, Indonesia vẫn dễ dàng bung sức. Điều đó thể hiện trong màn ngược dòng trước đương kim Á quân Malaysia. Họ nhận bàn thua trước, nhưng điều này đã nằm trong toan tính của Shin Tae Yong. Các cầu thủ Indonesia không hoảng loạn mà vẫn bình tĩnh thực hiện chiến thuật, chung cuộc thắng ngược Malaysia 4-1.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Shin thừa nhận thực tế Indonesia đang có quá nhiều thẻ vàng và sẽ dặn học trò kiểm soát bản thân. Tuy vậy, ông cũng cho rằng đó là lối chơi mà mình áp dụng, đồng thời chỉ rõ Singapore sẽ hướng đến việc kiểm soát bóng. Cùng với việc làm khách tại SVĐ Quốc gia Singapore (lần đầu chơi ở giải này), cộng với chiến thuật phòng ngự phản công, thế trận của màn so tài này thực chất đã có thể nhận ra từ đầu.

Indonesia có tinh thần chiến đấu, khả năng phòng ngự, tận dụng tình huống cố định hiệu quả, trong khi Singapore có lợi thế sân nhà, lối chơi kiểm soát và sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn và đáng chờ đợi, nhưng nếu không cẩn thận, đội chủ nhà hoàn toàn có thể trả giá đắt.

Nhận định Singapore vs Indonesia bán kết lượt đi AFF Cup 2020 nghiêng về một kết quả có lợi cho Garuda.

Singapore vs Indonesia bán kết lượt đi AFF Cup 2020
Nhận định Singapore vs Indonesia bán kết lượt đi AFF Cup 2020

Thông tin bên lề

Phong độ gần nhất Singapore

Sing vs Indo
 

Phong độ gần nhất Indonesia

Sing vs Indo
 

Thành tích đối đầu

Sing vs Indo
 

Đội hình dự kiến

ĐT Singapore: Sunny, Shakir Hamzah, Irfan Fandi, Safuwa, Zulgannean, Shandan, Hariss Harun, Shawal Anuar, Farris Ramli, Ikhsan Fandi.

ĐT Indonesia: Ernando, Rizky Ridho, Erza, Witan, Pratama, Asnawi , Fachruddin, Dimas, Ricky, Irfan, Alfeandra. 

Dự đoán kết quả Singapore vs Indonesia 

1-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X