Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Singapore vs Indonesia 19h00 ngày 9/11 (AFF Cup 2018)

Thứ Sáu 09/11/2018 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Singapore vs Indonesia lúc 19h00 ngày 9/11 (Bảng B AFF Cup 2018): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Singapore vs Indonesia 19h00 ngày 911 (AFF Cup 2018) hình ảnh
Singapore vs Indonesia

Nhận định bóng đá Singapore vs Indonesia: 1-2

Đội tuyển Singapore từng là một thế lực ở Đông Nam Á. Nhưng phải thừa nhận rằng, 3 chức vô địch gần nhất của họ đều quyết định bởi “dòng máu ngoại” thông qua chính sách cầu thủ nhập tịch để nâng cao sức mạnh cho ĐTQG. Nhưng khi đã ngán với trào lưu ấy cũng là lúc, ĐT Singapore đi xuống trầm trọng.

Bằng chứng là 2 kỳ AFF Cup vừa qua, đội bóng đảo quốc Sư tử bị loại ngay sau vòng bảng. AFF Suzuki Cup 2018 cũng là giải đấu mà Singapore được dự báo cũng không nằm ngoài sự thoái trào ấy. Bởi các cầu thủ trẻ của họ chưa cho thấy sự phát lộ về năng lực, còn một số cựu binh từng góp phần đưa Singapore tạo tiếng vang như Baihakhi Khaizan, Hariss Harun, Shahril Ishak, Khairul Amri lại đang bên kia sườn dốc sự nghiệp, khó có thể làm trục xương sống để nâng đỡ lứa đàn em bay cao.

Bên kia chiến tuyến, Indonesia nhập cuộc với khát vọng danh hiệu rất lớn. Họ được mệnh danh là “Vua về nhì” khi thất bại trong cả 5 lần vào chung kết. Chính cơn khát ấy đã dồn nén trong tâm thức đội bóng xứ Vạn đảo nên tân HLV trưởng Bima Sakti phải thốt lên “bây giờ hoặc không bao giờ” khi nói về giấc mơ vô địch. Thực ra, lời hiệu triệu ấy của cựu tiền vệ này là dựa trên một tập thể có năng lực chứ không phải là sự hô hào suông. Bóng đá trẻ của Indonesia đã và đang cho thấy nhiều gương mặt xuất sắc. Chính nền tảng ấy đã cung cấp cho ĐT Indonesia nhiều gương mặt tốt. Đơn cử như “Messi Indonesia” Evan Dimas đang được coi là ngôi sao sáng giá trong làng bóng đá Đông Nam Á.

Trong cuộc chiến này, Singapore có lợi thế sân nhà. Nhưng về chuyên môn, Indonesia được đánh giá cao hơn. Thành tích đối đầu gần đây của đội xứ Vạn đảo cũng ấn tượng hơn so với đội bóng đảo Quốc sư tử. Vì thế, nếu ĐT Indonesia rời Singapore với 3 điểm trọn vẹn thì cũng không phải là bất ngờ.

Singapore đánh giá rất cao Evan Dimas
Theo tiền vệ Faris Ramli của Singapore, Evan Dimas sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng nhất cần phải “bắt chết” của Indonesia.

“Evan là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Indonesia. Anh ấy có vai trò phát động tấn công và chuyển trạng thái bóng từ phòng ngự sang tấn công. Hóa giải cậu ấy là một trong những nhiệm vụ mà Singapore phải đặc biệt chú ý”, tiền vệ của đội bóng đảo Quốc sư tử chia sẻ. Không ai khác, nhiệm vụ phong tỏa Evan Dimas sẽ được trao cho Faris Ramli.

Evan Dimas được coi là “Messi của Indonesia”. Cầu thủ tấn công 24 tuổi này xuất hiện thường trực trong các đội tuyển, từ U17 Indonesia năm 2010 đến nay. Thể hình không to cao nhưng bù lại, Dimas chơi bóng rất kỹ thuật, có tốc độ và nhạy bén khi phát động tấn công. Dimas đang chơi cho CLB Selangor của Malaysia và được cho là cầu thủ Đông Nam Á nhận lương cao nhất (20.000 USD/tháng).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Singapore: Sunny, Nazrul, Irfan, Baihakki, Safuwan, Hariss, Gabriel, Jacob, Zulfahmi, Ishak, Khairul.
Indonesia: Ardhiyasa, Aryanto, Kwan, Pora, Gede, Lilipaly, Dimas, Irfan Jaya, Hariyadi, Goncalves, Setiawan.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X