Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sheffield Wed vs Man City 2h45 ngày 5/3 (FA Cup 2019/20)

Thứ Tư 04/03/2020 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sheffield Wed vs Man City lúc 2h45 ngày 5/3 (Vòng 5 FA Cup 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Sheffield Wed vs Man City 2h45 ngày 53 FA Cup 201920 hình ảnh
Sheffield Wed vs Man City
Nhận định bóng đá Sheffield Wed vs Man City: 0-3

Cuối tuần qua, Man City đã bảo vệ thành công cúp Liên đoàn Anh sau khi vượt qua Aston Villa với tỉ số 2-1. Đây là danh hiệu thứ 8 của HLV Pep Guardiola kể từ khi tới Etihad làm việc. Ông đã giành 8/9 danh hiệu kể từ mùa 2017-18 tới nay trong biên giới nước Anh. Trong sự hưng phấn, Pep tự hào cho rằng đây là chiến tích mà khó HLV nào có thể tái lập kể cả ông sau này.

Cúp Liên đoàn không phải mục tiêu ưu tiên của Man City ở mùa giải này. Tuy vậy, nó cũng đã giải tỏa phần nào áp lực cho thầy trò Pep Guardiola để họ hướng tới thành công ở 2 sân chơi đấu cúp còn lại là FA Cup và Champions League.

Ở FA Cup mùa này, Man City vẫn còn rất nhiều thử thách khó nhằn như Arsenal, Chelsea, Tottenham, Leicester hay Man Utd. Nhưng trước mắt, ở vòng 5, họ phải vượt qua Sheffield Wed. Đây là rào cản không quá khó với thầy trò Pep Guardiola bởi Sheffield Wed đang chơi ở giải hạng nhất Anh (Championship).

Trước ngày lễ tặng quà (26/12), Sheffield Wed vẫn còn đứng thứ 3 ở Championship. Nhưng kể từ đó, họ đã trượt dài trên BXH và hiện đã bị đẩy xuống vị trí thứ 12, kém 8 điểm so với nhóm đá play-off thăng hạng. Ở 9 vòng đấu gần nhất, thầy trò Gary Monk chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 3, thua 5). Đó không phải đội bóng có khả năng ngăn cản Man City.

Trước đối thủ như vậy, HLV Pep Guardiola có lý do để cất những trụ cột quan trọng như Ederson, Walker, Rodri, De Bruyne, Sterling hay Aguero. Dễ hiểu thôi bởi vào cuối tuần này, dàn sao The Citizens sẽ phải hành quân tới Old Trafford gặp Man Utd.

Mặc dù vậy, trong tay HLV Pep Guardiola vẫn còn nhiều nhân tố chất lượng như Cancelo, David Silva, Gundogan, Foden, Mahrez hay Gabriel Jesus... Những tên tuổi ấy cũng đủ để Man City vượt trội Sheffield Wed. Tấm vé đi tiếp là mục tiêu không khó với đội bóng vừa thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở Premier League, Man City đang chờ ngày chính thức trở thành cựu vương. Nhưng trong phần còn lại của mùa giải, họ vẫn có thể hướng tới một cái kết rực rỡ với 2 danh hiệu nữa là FA Cup và Champions League. Ở sân chơi số 1 châu Âu, đoàn quân của Pep đã giành ưu thế khi đánh bại Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8. Đây là thời điểm quan trọng của mùa giải nên việc xoay tua lực lượng là rất cần thiết với Man City.

Điều đáng mừng cho Man City là hiện tại, họ chỉ còn duy nhất 1 trường hợp dính chấn thương là trung vệ Aymeric Laporte. Với sự trở lại của Leroy Sane và lực lượng hùng hậu, Pep có thể làm nên chuyện ở thời điểm Man City bị UEFA cấm tham dự Champions League 2 năm. Chiến thắng ở Hillsborough sẽ củng cố thêm niềm tin cho đoàn quân áo xanh.

LỰC LƯỢNG

- SHEFFIELD WED: Vắng Massimo Luongo (chấn thương); Khả năng ra sân của Adam Reach và Moses Odubajo còn bỏ ngỏ.

- MAN CITY: Vắng Aymeric Laporte (chấn thương); Khả năng ra sân của Leroy Sane và Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Sheffield Wed chỉ thắng 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 3, thua 4).

- Sau trận thua Tottenham, Man City đã thiết lập mạch 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

- Trong 5 màn chạm trán Sheffield Wed từ năm 2002 tới nay, Man City đều bất bại (thắng 4, hòa 1).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X