Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Shakhtar vs Inter Milan 0h55 ngày 28/10 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Ba 27/10/2020 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Shakhtar vs Inter Milan lúc 0h55 ngày 28/10 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Shakhtar vs Inter Milan
Shakhtar vs Inter Milan
Nhận định bóng đá Shakhtar vs Inter Milan: 1-2

Một trong những bước ngoặt trên hành trình chinh phục chức vô địch Champions League 2009/10 của Inter Milan khi còn được Jose Mourinho dẫn dắt là chuyến làm khách tại Ukraine. Khi đó, Inter có nguy cơ bị loại sớm nếu không đánh bại được Dynamo Kiev, đại kình địch của Shakhtar Donestk tại đấu trường quốc nội.

Cho đến phút 86, Inter Milan vẫn dẫn 0-1 nhưng rồi Diego Milito và Wesley Sneijder ghi liền 2 bàn trong những phút cuối để giúp Inter thắng ngược chung cuộc và vượt qua vòng bảng rồi đăng quang 6 tháng sau đó.

Cho tới trước trận thắng Dinamo Kiev kể trên, Inter đã phải trải qua nhiều năm liền phải sắm vai "kẻ học việc" ở Champions League khi tỏ ra kém bản lĩnh và thường gục ngã ở thời khắc quyết định. Inter Milan thời hiện tại của HLV Antonio Conte không đến nỗi yếu bóng vía nhưng vẫn thiếu hiệu quả và bản lĩnh chưa "đỉnh" ở đấu trường Champions League.

Trận ra quân vòng bảng mùa này, Inter đã phải chia điểm 2-2 với Gladbach bất chấp, đối thủ chỉ dứt điểm trúng đích đúng… 2 lần (đều thành bàn thắng).

Tất nhiên sẽ còn quá sớm nếu khẳng định rằng Inter sẽ lại lột xác hoàn toàn giống như Inter-Mourinho cách đây 11 năm trong trường hợp đánh bại Shakhtar Donetsk vào đêm nay nhưng một chiến thắng có lẽ khó thoát khỏi tay họ.

Trận mở màn Champions League mùa này, đội bóng Ukraine đã gây sốc khi quật ngã gã khổng lồ Real Madrid ngay tại sào huyệt song chừng đó không đủ để hù dọa Nerazzurri.

Hai tháng trước, Shakhtar đã bị Inter vùi dập đến 0-5 ở bán kết Europa League. So với thời điểm đó, Shakhtar giờ không có nhiều sự thay đổi đồng nghĩa không dễ thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên Lukaku, tiền đạo đã ghi 2 bàn và 1 đường chuyền kiến tạo khác trong trận đại thắng 5-0 vừa rồi.

Từ đầu mùa 2020/21, Lukaku đã ghi 7 bàn/6 trận chính thức. Riêng tại đấu trường châu Âu, Lukaku đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp ở Champions League và Europa League (11 pha lập công). Bên cạnh khả năng ghi bàn bằng chân trái sở trường, sát thủ người Bỉ còn biết cách chọc thủng lưới đối phương bằng đầu hoặc chân phải (chính Shakhtar cũng được trải nghiệm sự toàn diện này). Và đặc biệt, Lukaku luôn rất sung mãn từ đầu đến cuối trận. 

Mà phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Shakhtar: 19 bàn thua sau 11 trận chính thức gần nhất, trong đó chỉ 1 trận sạch lưới. Xem ra, chỉ cần Lukaku duy trì được năng suất ghi bàn thì đội bóng Italia có quá nhiều cửa ra về với 3 điểm trọn vẹn.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Shakhtar: Vắng Kryvtsov, Ismaily, Malyshev, Kovalenko, Konoplyanka và Moraes (chấn thương).
- Inter: Vắng Radu, Skriniar và Gagliardini (chấn thương).
- Theo kèo châu Á, Shakhtar thắng 2 và thua 6/8 trận chính thức gần đây.
- Theo kèo châu Á, Inter thắng 4 và thua 1/5 trận sân khách vừa qua.
- Inter bất bại trong cả 9 lần gặp các đội bóng Ukraine ở các Cúp châu Âu (thắng 6 và hòa 3). Cả 3 lần gần nhất đến Ukraine tại Champions League/Europa League, Inter đều thắng.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X