Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Shakhtar vs Gladbach 0h55 ngày 4/11 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Ba 03/11/2020 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Shakhtar vs Gladbach lúc 0h55 ngày 4/11 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Shakhtar vs Gladbach
Shakhtar vs Gladbach
Nhận định dự đoán bóng đá Shakhtar vs Gladbach: 1-2

Tại lượt trận thứ 2 bảng B Champions League 2020/21,Gladbach đã dẫn trước "gã khổng lồ" Real Madrid 2-0 trong suốt 87 phút trước khi bị thủng lưới 2 bàn vào những phút cuối, qua đó đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc.

Sau trận đấu, chính HLV Zinedine Zidane đã phải thẳng thắn thừa nhận Real Madrid chơi kém hơn Gladbach. Hôm đó, đội bóng Đức đã trình diễn lối chơi kỷ luật, liên tục pressing ở cường độ cao. Cầu thủ M’gladbach đã chạy tổng cộng 121,2 km nhiều hơn hẳn đối phương (113,3km).

Trước đó, một ông lớn khác của bảng B, Inter cũng phải toát mồ hôi mới có được kết quả hòa 2-2 với Gladbach ở trận mở màn (bàn gỡ hòa của Romelu Lukaku được ghi ở phút 90). Như vậy, lẽ ra thầy trò HLV Marco Rose đã có 2 chiến thắng xuất sắc ở Champions League 2020/21 nếu không thủng lưới vào cuối trận. Nhưng qua đây cũng có thể thấy hạn chế về kinh nghiệm tại sân chơi danh giá nhất châu Âu của các cầu thủ M’gladbach.

Dẫu sao xét về mặt lối chơi, đại diện Bundesliga đang dần thuyết phục giới chuyên môn. Sau khi lên nắm quyền hồi tháng 7 năm ngoái, HLV Marco Rose đã xây dựng thành công cho Gladbach lối chơi vô cùng hiện đại, giàu thể lực và chuyển đổi trạng thái tấn công - phòng ngự vô cùng nhanh chóng.

Lối chơi đó đã phát huy hết điểm mạnh của hai ngôi sao tấn công người Pháp Marcus Thuram và Alassane Plea. Cả hai đều sở hữu những tố chất phù hợp với triết lý chơi bóng của HLV Marco Rose. Trong đó nổi bật là Thuram. Sở hữu thân hình hộ pháp và sức mạnh vô song nhưng chân sút sinh năm 1997 vẫn xử lý vô cùng mềm mại và uyển chuyển cùng độ đánh hơi bàn thắng thính nhạy trước khung thành. Cần lưu ý rằng, Marcus Thuram đã lập cú đúp vào lưới Real Madrid và kiếm một quả phạt đền trước Inter Milan.

Cách đây vài ngày, Gladbach đã hạ gục RB Leipzig dẫn đầu BXH Bundesliga với tỷ số 1-0. Không còn nghi ngờ gì, đội quân của Marco Rose không hề ngán bất cứ đối thủ nào ở thời điểm hiện tại.

Đối thủ của Gladbach ở lượt trận thứ 3 bảng B, Shakhtar Donetsk dù có ưu thế sân nhà nhưng lại thi đấu kém ổn định (không thắng 5/9 trận gần đây). Hơn nữa Shakhtar Donetsk còn rất ngại các đội bóng Đức khi chưa một lần ca khúc khải hoàn trong 5 lần chạm trán những đại diện Bundesliga trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League (hòa 4, thua 1).

Tất nhiên những gì Shakhtar Donetsk thể hiện ở bảng B cũng rất ấn tượng (thắng Real Madrid và hòa Inter). Nhưng việc đội bóng Ukraine quá dựa dẫm vào dàn sao đến từ Brazil thật sự là con dao hai lưỡi. Ai cũng biết các vũ công Samba vốn thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng nên rất dễ bị hóa giải trước một Gladbach chơi kỷ luật và pressing đến ngộp thở.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Shakhtar Donetsk: Vắng Ismaily, Konoplyanka do chấn thương.
- M’gladbach: Vắng Poulsen, Jantschke, Zakaria do chấn thương.
- Shakhtar Donetsk thắng 4, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- M’gladbach thắng 7, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Shakhtar Donetsk thắng 5, hòa 2, thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- M’gladbach thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á
- M’gladbach bất bại cả 6 trận sân khách gần đây tại đấu trường châu Âu với 2 thắng, 4 hòa. Trận thua gần nhất của họ là trước Barcelona (0-4) tại vòng bảng Champions League 2016/17.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X