Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sevilla vs Sociedad 20h00 ngày 9/1 (La Liga 2020/21)

Thứ Bảy 09/01/2021 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sevilla vs Sociedad lúc 20h00 ngày 9/1 (Vòng 18 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Sevilla vs Sociedad
Sevilla vs Sociedad
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Sevilla vs Sociedad: 1-0

Sociedad từng có thời điểm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga 2020/21 nhờ chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trong tháng 10 và tháng 11. Phong độ thăng hoa đó của đội bóng xứ Basque có đóng góp không nhỏ của tiền vệ dẫn dắt lối chơi David Silva đã quyết định hồi hương đầu mùa này sau 10 năm chơi bóng ở nước Anh cho Man City.

Tuy nhiên, việc phải thi đấu liên tục với mật độ dày đặc ở cả đấu trường La Liga lẫn Europa League khiến nhiều trụ cột của Sociedad rơi vào tình trạng quá tải bởi không được nghỉ ngơi do chênh lệch lớn giữa chính thức và dự bị. Ngay cà nhạc trưởng Silva cũng dính chấn thương vì cày ải quá nhiều. Thế là Sociedad dần tụt dốc không phanh: 9 trận không thắng trên mọi mặt trận và tất nhiên mất ngôi đầu bảng La Liga.

Phải tới 2 vòng gần đây, Sociedad mới phần nào lấy lại được phong độ: đánh bại Bilbao trong trận derby xứ Basque và hòa Osasuan trên sân nhà. Với 30 điểm trong tay, Sociedad đã đứng thứ 5 trên BXH và kém Top 4 khoảng cách 1 điểm còn so với ngôi đầu của Atletico thì họ ít hơn tới 8 điểm dù chơi nhiều hơn 3 trận.

Trái ngược với Sociedad, Sevilla luôn duy trì phong độ thi đấu ổn định. Đội bóng của HLV Julen Lopetegui hiện đứng thứ 5 trên BXH, tức là ngay phía sau Sociedad với 27 điểm, nhưng Sevilla mới chơi 15 trận trong khi Sociedad đã thi đấu 18 trận. Nói cách khác, chuyện Sevilla vượt lên Sociedad có lẽ chỉ là chuyện thời gian, thậm chí chưa cần đến việc đá bù.

Phong độ của Sevilla thời gian qua cực ổn: bất bại 8 trận liên tiếp (thắng 6). Đáng chú ý, 3/6 trận thắng, Sevilla chấp 1/4 như trận này. Chỉ cần chơi đúng sức, Sevilla xem ra sẽ không khó buộc Sociedad ôm hận lần thứ 4 liên tiếp tại Sanchez Pizjuan.

Mùa này Sevilla luôn chơi chặt chẽ và kín kẽ, kể cả trên sân nhà. 12/13 trận vừa qua thuộc khuôn khổ La Liga chứng kiến không quá 2 pha lập công. 3/5 trận sân khách gần nhất của Sociedad tại hạng đấu số 1 Tây Ban Nha cũng có không quá 2 bàn. Nên trận này hứa hẹn ít bàn thắng, tức là về Xỉu.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU


10 trận đối đầu gần nhất, Sevilla thắng 4 trận, hòa 3 và để thua 3 trận

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Sevilla: Escudero, Carlos Fernández chấn thương. Vaclik đang bị đau nhẹ
Sociedad: Sangalli chấn thương. Monreal, David Silva, Illarramendi, Moya, Zaldua, Elustondo không chắc ra sân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X