Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Sevilla vs Dortmund 3h00 ngày 18/2 (Champions League 2020/21)

Thứ Tư 17/02/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Sevilla vs Dortmund lúc 3h00 ngày 18/2 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Sevilla vs Dortmund
Sevilla vs Dortmund

Nhận định bóng đá Sevilla vs Dortmund: 2-0


Sevilla đang thi đấu vô cùng xuất sắc từ đầu mùa 2020/21, không chỉ trong phạm vi Tây Ban Nha mà trên cả bình diện châu lục. Tại La Liga, thầy trò HLV Julen Lopetegui rất vững vàng trong Top 4 còn tại cúp Nhà vua, đội bóng xứ Andalusia đã đặt một chân vào chung kết sau khi đánh bại gã khổng lồ Barcelona 2-0 ở lượt đi bán kết trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

Tiến ra sân chơi châu lục, Sevilla đã chơi ngang ngửa với Bayern Munich hùng mạnh ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu để rồi chỉ chịu thua 1-2 sau 120 phút thi đấu. Thậm chí hôm đó họ còn là đội dẫn trước và bỏ lỡ không ít cơ hội kết liễu "Hùm xám".

Tất nhiên, không thể không nhắc đến hành trình tại vòng bảng Champions League. Dù chỉ đi tiếp ở vị trí thứ 2 bảng đấu song thực tế nhà ĐKVĐ Europa League (giờ đã chính thức trở thành cựu vương vì không còn cơ hội tham dự giải đấu này), song thực tế họ chỉ kém Chelsea đầu bảng đúng 1 điểm (13 so với 14), đồng thời bỏ xa 2 đội xếp sau.

Thực tế, thành tích ấn tượng mùa này của Sevilla có tính kế thừa của thành công vào mùa trước. Còn nhớ, Sevilla cũng thi đấu rất hay ở mùa giải 2019/20: xếp thứ 4 chung cuộc ở La Liga và như đề cập phía trên, đoạt chức vô địch Europa League sau khi vượt qua một loạt tên tuổi lớn của châu lục như Roma, Manchester United hay Inter Milan ở chung kết.

Chẳng quá khi cho rằng Sevilla giờ đã là một thế lực mới ở xứ sở bò tót lẫn lục địa già. Chưa dừng lại ở đó, vào thời điểm này, CLB xứ Andalusia còn đang đạt điểm rơi phong độ lý tưởng: toàn thắng 8 trận gần đây trên mọi đấu trường và ghi tổng cộng 17 bàn. Hơn nữa họ còn giữ sạch lưới đến 7 trận trong số này.

Trái ngược với sự thăng hoa của Sevilla thì Dortmund lại tràn đầy bất ổn. Đội bóng vùng Ruhr coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch Bundesliga 2020/21 khi hiện chỉ đứng thứ 6 trên BXH và tất nhiên kém khá xa Bayern Munich dẫn đầu. Dortmund còn đang lâm vào khủng hoảng khi chỉ thắng 1/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Không còn nghi ngờ gì chiến thuật “thay ngựa giữa dòng” của Dortmund (sa thải HLV Lucien Favre để bổ nhiệm Edin Terzic hồi cuối năm 2020) đã hoàn toàn phá sản, càng khiến đội bóng suy yếu và hỗn loạn hơn thay vì hồi sinh.

Nếu Dortmund đang ở giai đoạn đỉnh cao thì họ đủ sức là thách thức lớn đối với Sevilla phiên bản hiện tại. Tại vòng bảng, đại diện Bundesliga cũng đã chiếm ngôi đầu nhưng giờ họ đã đánh mất mình. Dortmund còn bất thắng 10 trận làm khách tại Tây Ban Nha gần đây thuộc khuôn khổ Champions League (thua 7), thậm chí chỉ đúng 1 trận thủng lưới dưới 2 bàn trong chuỗi này. Xa hơn trong lịch sử, họ mới có duy nhất 1 chiến thắng khi thi đấu trên đất Tây Ban Nha tại giải đấu cấp CLB số 1 châu lục (vượt qua Atletico 1-0 vào tháng 10/1996). Ngược lại, Sevilla chỉ thua 1/12 lần tiếp đón các đội bóng Đức tại đấu trường Champions League từ trước tới nay (thắng 7).

Bởi vậy, Sevilla đang sở hữu cơ hội không thể tuyệt vời hơn để lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào tứ kết Champions League (lần đầu ở mùa 2017/18)! 

 THÔNG TIN XUNG QUANH


- Sevilla: Vắng Navas, Ocampos và Acuna (chấn thương).
- Dortmund: Vắng Burki, Meunier, Piszczek, Zagadou, Witsel, Hazard và Schmelzer (chấn thương).
- Theo kèo châu Á, Sevilla thắng 6 và thua 1 ở 7 trận gần đây.
- Theo kèo châu Á, Dortmund thắng 1 và thua 6 ở 7 trận vừa qua.
- Theo kèo châu Á, Sevilla thắng cả 7 trận sân nhà gần đây.
- Theo kèo châu Á, Dortmund thắng 1/7 trận sân khách vừa qua.
- Dortmund thua cả 6 trận sân khách gần nhất tại các vòng knock-out Champions League, đồng thời chịu tới 14 bàn thua và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X