Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Serbia vs Scotland 2h45 ngày 13/11 (Playoff Euro 2020)

Thứ Năm 12/11/2020 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serbia vs Scotland lúc 2h45 ngày 13/11 (Playoff Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Serbia vs Scotland
Serbia vs Scotland
Nhận định bóng đá Serbia vs Scotland: 2-0

Trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA, Serbia có thứ hạng cao hơn Scotland (30 so với 45). Xét về mặt chất lượng nhân sự thì đội tuyển thuộc bán đáo Balkan cũng có phần nhỉnh hơn so với đối thủ. Phần lớn tuyển thủ Serbia đang chơi bóng ở 5 giải VĐQG châu Âu. Có thể kể ra vài cái tên tiêu biểu như Milivojevic (Palace), Kolarov (Inter Milan), Milinkovic-Savic (Lazio), Luka Jovic (Real Madrid), Aleksandar Mitrovic (Fulham), Nemanja Gudelj (Sevilla).

Trong khi đó, như truyền thống lâu đời thì toàn bộ tuyển thủ Scotland hoặc chơi bóng ở trong nước hoặc thi đấu tại Anh nhưng không phải ai cũng được góp mặt ở Premier League như Andrew Robertson (Liverpool), Scott McTominay (MU) hay Kieran Tierney (Arsenal).

Như vậy xét về độ đa dạng Scotland thua kém Serbia. Thực tế, Scotland giờ vẫn chơi bóng theo kiểu thuần Anh (tạt cánh đánh đầu) nên dễ bị bắt bài còn Serbia khó đối phó hơn nhờ các tuyển thủ được tiếp thu và học hỏi từ nhiều nền bóng đá phát triển trong khu vực.

Trên phương diện kinh nghiệm chinh chiến, Scotland còn thua xa Serbia. Trong khi giải đấu lớn gần nhất mà Serbia góp mặt ở VCK World Cup 2018 thì với Scotland, kể từ VCK World Cup 1998, họ không còn được tham dự một kỳ World Cup hay Euro nào.

Tại bán kết playoff Euro 2020, Serbia cũng tỏ ra thuyết phục hơn khi hạ gục Na Uy của "siêu Haaland" với tỷ số 2-1 ngay trên sân đối phương còn Scotland dù được chơi trên sân nhà nhưng chỉ có thể vượt qua Israel vốn còn bị đánh giá thấp hơn họ sau loạt luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút).

Với sự chênh lệch như vậy lại cộng thêm lợi thế sân nhà, thì hoàn toàn hợp lý khi Serbia chấp 3/4, mức tỷ lệ khá cao ở một trận đấu quan trọng như thế này đồng nghĩa Serbia là lựa chọn an toàn.

Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ phía Serbia khi 2 lần chạm trán gần nhất (đều ở vòng loại World Cup 2014), Serbia bất bại: thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 0-0 trên sân khách.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU


- Trong quá khứ đôi bên mới 2 lần chạm trán ở vòng loại World Cup 2014, khi ấy Serbia thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 0-0 trên sân của Scotland.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


- Serbia: Milos Veljkovic vắng mặt còn Filip Djuricic cũng không thể tham dự do dương tính với covid.
- Scotland: Ryan Fraser và Grant Hanley chấn thương, Naismith không được triệu tập.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X