Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Senegal vs Tunisia 23h00 ngày 14/7 (CAN 2019)

Chủ Nhật 14/07/2019 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Senegal vs Tunisia lúc 23h00 ngày 14/7 (Giải vô địch châu Phi CAN 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Senegal vs Tunisia: 1-0


Với đội hình đồng đều và đặc biệt sở hữu 2 ngôi sao không chỉ ở đẳng cấp hàng đầu châu lục mà còn trên bình diện thế giới là Sadio Mane và Kalidou Koulibaly, Senegal đã chứng minh được vị thế của ứng viên cho chức vô địch. Thay vì lối chơi có phần “hoang dã” như ở vòng bảng, “Những chú sư tử Teranga” đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi bước vào vòng knock-out.
Senegal vs Tunisia 23h00 ngày 147 (CAN 2019) hình ảnh
Senegal vs Tunisia

2 chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Uganda và Benin là minh chứng rõ rệt cho sự thay đổi của Senegal. Với quá nhiều bất ngờ đã xảy ra ở kì AFCON năm nay, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Aliou Cisse đã thực dụng hơn rất nhiều.

Sự hiệu quả và kết quả cuối cùng mới là điều mà Senegal hướng đến. Với thủ lĩnh Koulibaly ở hàng thủ và ngòi nổ Mane ở tuyến trên, “Những chú sư tử Teranga” có cơ sở để thực hiện lối chơi này. Khi đã ở trước “ngưỡng cửa thiên đường”, không có lý do gì để HLV Cisse phải thay đổi.

Đối thủ của Senegal đêm nay, Tunisia cũng thực dụng không kém. Hành trình vào bán kết của HLV Alain Giresse và các học trò rất chật vật. Trước khi giành chiến thắng 3-0 trước “hiện tượng” Madagascar ở tứ kết, họ chưa lần nào đánh bại đối phương trong 90 phút.

Ngoài Wahbi Khazri, Tunisia không có cái tên nào thực sự nổi bật chứ chưa nói đến tầm ngôi sao. Bởi vậy, không khó hiểu khi họ lựa chọn lối chơi thực dụng. “Đại bàng Carthage” thường nhẫn nhịn và chờ đợi những sai lầm nhỏ nhất từ đối thủ.

Cả hai đội đều đề cao sự an toàn và hiệu quả nên trận bán kết đêm nay nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự thực dụng lên ngôi. Trong thế trận đầy chặt chẽ đó, đội bóng có thực lực mạnh hơn và nhất là sở hữu một ngôi sao có năng lực thay đổi cục diện trận đấu sẽ nắm nhiều ưu thế hơn.

Senegal với Mane vì thế được đánh giá cao hơn hẳn. Ngôi sao 27 tuổi sẽ cùng các đồng đội tiến vào chung kết, nơi họ có cơ hội nâng cao chức vô địch AFCON đầu tiên trong lịch sử.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Senegal thắng 4, thua 1 từ đầu giải.
- Tunisia thắng 1, hòa 4 (chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức) từ đầu giải.
- Hai đội đã gặp nhau 20 lần trên mọi đấu trường với 4 chiến thắng cho Senegal, 9 cho Tunisia và 7 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X