Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Senegal vs Benin 23h00 ngày 10/7 (CAN 2019)

Thứ Tư 10/07/2019 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Senegal vs Benin lúc 23h00 ngày 10/7 (Giải vô địch châu Phi CAN 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Senegal vs Benin 23h00 ngày 107 (CAN 2019) hình ảnh
Senegal vs Benin

Nhận định Senegal vs Benin: 0-0 (Benin thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)


Là một ông lớn của lục địa đen nhưng đến giờ Senegal chưa một lần đăng quang tại giải vô địch châu Phi (CAN). Thực ra bóng đá Senegal mới chỉ phát triển mạnh mẽ từ đầu thế kỷ 21. World Cup 2002 là lần đầu tiên họ được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và năm đó, họ cũng vào đến trận chung kết CAN nhưng thất bại.

Thời điểm hiện tại, Senegal sở hữu khá nhiều gương mặt đẳng cấp như ngôi sao Sadio Mane, trụ cột của CLB Liverpool – nhà vô địch Champions League 2018/19 hbay M’Baye Niang, Saivet, Koulibaly, Gueye… những cái tên đang chơi ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Về mặt chất lượng nhân sự, Senegal vượt trội hoàn toàn so với Benin vốn chỉ có Mounie (khoác áo Huddersfield, đội bóng mới xuống hạng Premier League mùa vừa rồi) là cái tên đáng chú ý nhất. Trên BXH của FIFA, Senegal chính là đội tuyển của châu Phi có vị trí cao nhất (22), trong khi Benin chỉ đứng thứ 88. Lần đối đầu gần nhất với Benin, Senegal cũng có chiến thắng 4 sao.

Nhưng Senegal lại chỉ chấp có 1 hòa, mức TL không phản ánh đúng sự vượt trội của họ. Benin dù bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng sở hữu lối chơi vô cùng khó chịu. Tại vòng 1/8, Benin còn bị Morocco vốn cũng là ứng viên vô địch CAN 2019, chấp tới 1 1/4. Song Benin đã cho thấy họ chơi hợp lý ra sao, phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo như thế nào.

Tại vòng bảng, Benin từng xuất sắc cầm chân Cameroon rồi sau đó đánh bại Morocco trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8 nên một số chuyên gia tin rằng họ hoàn toàn đủ khả năng gây ra cú sốc tiếp theo trước Senegal. Cần biết rằng cả 4 trận gần nhất bị xếp ở cửa dưới, Benin đều không thua.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
* Trong lịch sử đôi bên từng 9 lần đụng độ, Senegal thắng 5, hòa 3 và thua 1 trận.
* 2 đội chưa từng chạm trán trong khuôn khổ CAN, lần gần nhất họ gặp nhau thì Senegal thắng 4-0.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
* Senegal: Edouard Mendy chấn thương còn Salif Sané bỏ ngỏ khả năng ra sân.
* Benin: Khaled Adénon bị treo giò; Fabien Farnolle không hoàn toàn sung sức.

Xem thêm nhận định bóng đá trên Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X