Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Senegal vs Algeria 2h00 ngày 20/7 (Chung kết CAN 2019)

Thứ Sáu 19/07/2019 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Senegal vs Algeria lúc 2h00 ngày 20/7 (Giải vô địch châu Phi CAN 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Senegal vs Algeria 2h00 ngày 207 (Chung kết CAN 2019) hình ảnh
Senegal vs Algeria
Nhận định bóng đá Senegal vs Algeria: 2-1

Cuộc chiến cuối cùng ở AFCON 2019 mang âm hưởng Premier League, bởi lẽ hai ngôi sao lớn nhất của Senegal và Algeria cũng đã làm mưa làm gió tại nước Anh trong những năm qua.

Sadio Mane chắc chắn không muốn nhận thêm một thất bại khác trước Mahrez. Mùa trước, Liverpool và Mane thi đấu như “lên đồng”, giành đến 97 điểm ở Premier League. Thế nhưng, họ vẫn đứng sau Man City của Mahrez và tan mộng vô địch nước Anh sau 29 năm chờ đợi.

Khác với Mane, Mahrez không phải nhân tố không thể thay thế ở Man City. Tuy nhiên, ngôi sao người Algeria lại có rất nhiều bàn thắng mang tính quyết định ở cuối mùa giải, thời điểm anh được Pep Guardiola sử dụng như “con bài tẩy”. Quan trọng hơn, cả Mane và Mahrez đều là ngôi sao số một ở Senegal và Algeria.

Trên đường vào chung kết, Mane và Mahrez đã cùng nhau có 3 bàn thắng. Cho dù bóng đá là môn thể thao tập thể, nhưng những ngôi sao vượt trội như Mane và Mahrez vẫn là những người mang đến sự khác biệt cuối cùng.

Ở trận này, Senegal gặp bất lợi khi trung vệ Kalidou Koulibaly bị treo giò. Sự xuất sắc của Kalidou Koulibaly đã giúp Senegal giữ sạch lưới cả 3 trận đấu knock-out và chỉ thủng lưới đúng 1 lần kể từ đầu giải. Điều thú vị ở chỗ, đội duy nhất xuyên thủng hàng thủ Senegal chính là Algeria.

Tuy nhiên, trận chung kết sẽ có tính chất hoàn toàn khác biệt với trận đấu ở vòng bảng. Cho dù không còn Kalidou Koulibaly, Senegal vẫn có những lựa chọn thay thế khá chất lượng như Salif Sane hay Pape Abou Cisse, những người cũng có thể hình và tốc độ rất tốt.

Sự vắng mặt của Koulibaly đôi khi cũng mang lại điều tốt cho Senegal, bởi lẽ họ có thể nhập cuộc với tâm thế “cửa dưới”. Ở vòng bảng, Senegal đã thua vì tự tin đôi công với Algeria và phải trả giá. Nếu chấp nhận chơi phòng ngự phản công nhanh, Senegal không những trở nên khó đánh bại mà còn có những pha phản đòn lợi hại nhờ tốc độ của Mane và Keita Balde.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Ở vòng bảng, Algeria đã đánh bại Senegal 1-0 nhờ bàn thắng của Youcef Belaili.
- Senegal chỉ thủng lưới đúng 1 bàn sau 6 trận đã đấu tại AFCON 2019.
- Algeria bất bại 6 trận từ đầu giải (thắng 5, hòa 1).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X