Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Séc vs Brazil 2h45 ngày 27/3 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Ba 26/03/2019 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Séc vs Brazil lúc 2h45 ngày 27/3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Séc vs Brazil 2h45 ngày 273 (Giao hữu quốc tế) hình ảnh
Séc vs Brazil
Nhận định bóng đá Séc vs Brazil: 1-2

CH Séc và Brazil đều đã trải qua những ngày cuối tuần chẳng mấy vui vẻ. Trận ra quân của họ trong năm 2019 là một thất bại – theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Đêm nay, ở Praha, họ cần giải tỏa cho chính mình.

Trước trận đấu với đội tuyển Anh hôm thứ Sáu vừa qua, HLV Jaroslav Silhavy thừa nhận rằng, ông CH Séc của ông chỉ có thể hy vọng giành vị trí thứ 2 tại bảng A vòng loại Euro 2020. Nghĩa là, họ sẽ phải cạnh tranh với Montenegro, Bulgaria và Kosovo.

Kết quả ở UEFA Nations League đã không giúp ích cho CH Séc, họ sẽ phải tìm kiếm tấm vé dự VCK Euro 2020 thông qua vòng loại theo cách truyền thống. Vị trí thứ 2 sẽ đưa họ đến đó.

Tuy vậy, thất bại nặng nề 0-5 ở Wembley không phải là cách tốt để khởi đầu năm mới, khởi đầu một chiến dịch. Tỷ số đó khiến cho đội bóng đến từ xứ sở pha lê rơi xuống đáy bảng A vì hiệu số phụ ngay khi mới bắt đầu. Cảm giác là tồi tệ, nhưng CH Séc sẽ phải chờ đến tháng 6 để hy vọng tình hình khá hơn, bởi ở lượt trận thứ hai, họ được nghỉ.

Lấp vào chỗ trống sẽ là trận giao hữu với Brazil. Có thể, ở trạng thái này thì gặp Brazil là không tốt cho đội bóng châu Âu, nhưng rõ ràng là sau một thất bại nặng nề, Silhavy và các học trò cần cho thấy được kinh nghiệm từ bài học rút ra.

Có thể nói, phong độ của CH Séc thời gian qua là bất ổn. Tính kết quả các trận đấu trong vòng 1 năm qua, á quân châu Âu năm 1996 thua thắng 5, thua 6 – ghi 11 bàn, thủng lưới 21 lần. Nếu muốn hướng đến một kết quả tích cực trước Brazil, họ cần cải thiện ở cả 2 đầu sân.

Nếu như CH Séc thất vọng vì thảm bại thì với Brazil, hòa Panama là một thất bại. Bị chọc thủng lưới, bị cầm hòa bởi đội bóng đứng sau 73 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, người Brazil cảm thấy khó chịu, cho dù ai cũng biết rằng, HLV Tite xáo trộn nhân sự để thử nghiệm.

Cầu thủ của Tite đủ chất lượng để kiểm soát thế trận, nhưng để nói về chuyên môn thì đó không phải là Selecao tạo ra sức thuyết phục về lối chơi, cách thức phối hợp hay thậm chí là phong thái chơi bóng trước đối thủ dưới tầm.

Tite thì dĩ nhiên không lo, bởi đến Copa America trên sân nhà vào tháng 6 tới, ông sẽ có những ngôi sao hàng đầu. Lo là một vài nhân tố được sử dụng đã không thể hiện tốt.

Sau khi đã thay đổi đến 8 vị trí ở trận đấu với Panama, rất có thể, Tite sẽ lại thay đổi lớn nữa khi ra sân Sinobo, với Alisson Becker trong khung thành, Felipe Anderson có thể thế chỗ Arthur Melo, David Neres hy vọng có trận ra mắt, trong khi Thiago Silva, Danilo, Marcelo và Miranda có thể trở lại hàng thủ.

Về phía đội chủ nhà, đội trưởng Borek Dockal lỡ trận gặp Anh vì đau dạ dày nên nhiều khả năng tiếp tục ngồi ngoài. HLV Silhavy đặt mục tiêu có kết quả tốt để đưa sự tự tin trở lại với đội nên việc thay đổi đội hình sẽ không nhiều.

* Lực lượng
- CH Séc: Borek Dockai chưa chắc ra sân.
- Brazil: Đủ đội hình triệu tập

* Thống kê và đối đầu
- 2 đội mới gặp nhau 1 lần duy nhất và đã cách đây 22 năm – Brazil thắng 2-0 tại Confederations Cup.
- Thua đội tuyển Anh mới đây là lần thứ ba trong vòng 9 tháng, CH Séc để thủng lưới từ 4 bàn trở lên trên sân khách (thua Australia 0-4, thua Nga 1-5).
- Brazil đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau 9 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X