Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Scotland vs Séc (20h00 ngày 14/6): 3 điểm về tay ai?

Thứ Hai 14/06/2021 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với kết quả diễn ra trước đó ở cặp đấu đầu tiên, 2 đội còn lại của bảng D có thể có những toan tính ở trận đấu này. Dưới đây là những nhận định Scotland vs Séc VCK EURO 2020.
 
Trực tiếp Scotland vs Séc 20h00 ngày 14/6 (Euro 2020)Trực tiếp Scotland vs Séc 20h00 ngày 14/6 (Euro 2020)
Chủ nhà Scotland đặt mục tiêu khởi đầu bằng một chiến thắng trước CH Czech, đối thủ mà họ toàn thắng ở 3 cuộc chạm trán gần nhất. Và có những lợi thế nhất định...

 

Cơ hội cho ai?


Vào tối qua (13/6), trận đấu đáng chú ý tại bảng D giữa Anh vs Croatia đã diễn ra trên SVĐ Wembley, với chiến thắng dành cho thầy trò Gareth Southgate. Cặp đấu này tuy không căng thẳng như bán kết World Cup 2018, nhưng cho thấy tính chất của kỳ EURO năm nay. Các đội bóng vẫn còn rất thận trọng và đều hướng đến sự an toàn, bởi đây mới là lượt trận đầu.
 
Rất ít bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Với riêng Croatia, có thể tạm nhận xét đội bóng này không còn mạnh mẽ như kỳ World Cup 3 năm trước, khi những trụ cột quan trọng nhất đều đã cao tuổi, hoặc giải nghệ. Trong khi đó, Tam Sư dù thắng tối thiểu, nhưng đạt hiệu quả tối đa và quan trọng hơn, họ đã vượt lên trong khi vẫn còn nhiều quan bài chất lượng chưa sử dụng.
 
Trong bối cảnh như vậy, cả Scotland lẫn CH Séc cần phải toan tính thật kỹ. Nếu so sức mạnh trên lý thuyết, tất nhiên khó để đọ về chiều sâu lực lượng với tuyển Anh, nhưng cơ hội để giành ngôi nhì bảng vẫn chia đều cho tất cả.
 
Anh vs Croatia
ĐT Anh đã vượt lên ở bảng D VCK EURO 2020
 
Scotland sở hữu những cái tên đang chơi bóng ở Premier League khá quen thuộc với khán giả. Đội bóng này cũng đang có phong độ tốt, khi chỉ thua 2 trong số 16 trận gần nhất. Tinh thần chiến đấu là điều dễ nhận thấy với thầy trò HLV Steve Clarke, bởi đã 23 năm kể từ khi Scotland được tham dự một giải đấu lớn – đó là World Cup 1998 với thất bại cuối cùng trước Morocco với tỷ số 3-0.
 
Chiến thắng trong trận đấu tiên sẽ giúp các cầu thủ Scotland nâng cao tinh thần, và mở ra cánh cửa lần đầu tiên tiến vào vòng loại trực tiếp. Bởi trước nay, đội bóng này vẫn bị coi là lót đường trong những giải đấu mà họ tham dự. Giờ thì với chất lượng nhân sự trong tay, HLV Clarke có thể đặt hy vọng.
 
Có thể khẳng định, nhân sự chất lượng của Scotland trải đều các tuyến. Họ có Tierney (Arsenal) và Robertson (Liverpool) nơi hàng phòng ngự, trong khi Scott McTominay (Man United) là cái tên đáng chú ý nơi hàng tiền vệ. Ở tuyến trên, Che Adams đã ghi 9 bàn taqij Premier League vừa rồi trong màu áo Southampton. Đội hình với nhiều ngôi sao phù hợp với thế trận phản công sẽ là sức mạnh của Scotland tại giải đấu lần này.

Scotland đánh bại CH Séc 3 trận gần nhất
Scotland đánh bại CH Séc 3 trận gần nhất
 
Bên kia chiến tuyến, ĐT CH Séc không được đánh giá cao bằng đối thủ. Thực tế, đã một thời gian rất dài từ khi thế hệ vàng của Séc lên ngôi Á quân EURO 2004 (cách đây 17 năm), với những Baros, Koller, Nedved hay Rosicky trong đội hình. Giờ thì tuyển Séc trong tay HLV Jaroslav Silhavy chỉ là một đội bóng trung bình khá.
 
Những cái tên đáng chú ý nhất của họ là tiền đạo Patrik Schick đang chơi bóng cho Leverkusen, và đặc biệt là bộ đôi West Ham – Vladimir Coufal và Tomas Soucek. Trong tay David Moyes, Soucek đã tiến bộ rất nhiều và có thời gian liên tục ghi bàn cho CLB. Anh sẽ là cái tên mà Scotland phải phong toả thật chặt.
 
Nhận định Scotland vs Séc nghiêng về một kết quả có lợi cho đoàn quân Clarke. Họ đã bất bại 5 trận trước chiến dịch EURO 2020 và trực tiếp đánh bại Séc 2 lần trong 1 năm qua, trong khi Séc thua 4/5 trận gần nhất nơi đất khách.

Scotland vs Séc bảng D VCK EURO 2020
Nhận định Scotland vs Séc bảng D VCK EURO 2020
 

Thông tin bên lề


- Scotland thắng 3 trận gần nhất tại các giải châu Âu.
- Scotland thắng 3 trận đối đầu gần nhất trước CH Séc.
- Scotland ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 3 trận gần nhất tại giải châu Âu.
 

Tình hình lực lượng


Billy Gilmour – sao trẻ Chelsea đã rời sân vì yếu tố thể lực ở trận gần nhất, và có thể không đảm bảo sức khoẻ.
 
Séc có chấn thương duy nhất của Lukas Provod.
 

Đội hình dự kiến


Nhận định Scotland vs Séc bảng D VCK EURO 2020 hình ảnh
 

Dự đoán tỷ số Scotland vs Séc: 1-0
 

Lịch thi đấu bảng D Euro 2020
Lịch thi đấu bảng D Euro 2020
Nhận định bảng D Euro 2020: Hận thù chồng chấtNhận định bảng D Euro 2020: Hận thù chồng chất
Ở bảng D Euro 2020, đội tuyển Anh là những người vượt trội hơn cả. Tấm vé đi tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa cả 3 đội tuyển Croatia, CH Séc...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X