Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Scotland vs Israel 1h45 ngày 9/10 (Playoff Euro 2020)

Thứ Năm 08/10/2020 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scotland vs Israel lúc 1h45 ngày 9/10 (Playoff Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Scotland vs Israel
Scotland vs Israel
Nhận định bóng đá Scotland vs Israel: 1-0

Ai cũng biết theo thể thức mới thì chỉ 20/24 tấm vé tham dự VCK Euro 2020 (được dời sang mùa hè 2021 do Covid-19) được xác định thông qua vòng loại thông thường. 4 suất còn lại được xác định sau vòng playoff dành cho những đội đạt thành tích tốt nhất tại UEFA Nations League 2018/19, vẫn tách thành 4 nhánh đấu riêng biệt.

Ngoại trừ duy nhất nhánh A (lẽ ra chỉ dành cho các đội League A tức là hạng đấu cao nhất trong Nations League, quy tụ những đội mạnh nhất châu lục song gần như toàn bộ các đội dự League A đều đã có vé dự VCK thông qua vòng loại nên còn mỗi Iceland dự playoff) thì 3 nhánh playoff còn lại (B, C, D) tương ứng dành cho các đội đạt thành tích cao ở League B, C, D tại Nations League 2018/19.

Trong đó, Scotland và Israel nằm ở nhánh C cùng Na Uy và Serbia. Ở Nations League 2018/19, Scotland đứng đầu một bảng ở League C còn Israel chỉ xếp thứ 2. Như vậy, có thể tạm coi Scotland "trên cơ" Israel. Trận bán kết playoff này, Scotland còn được chọn chơi trên sân nhà và tấm vé vào chung kết được định đoạt sau 1 trận duy nhất (lẽ ra phải là hai lượt đi - về như thông lệ song do Covid-19 nên được rút ngắn cho phù hợp). Do đó, lợi thế của Scotland càng lớn.

Phong độ của Scotland thời gian qua khá ấn tương: 5 trận bất bại (thắng 4). Trong khi đó, Israel đã trải qua 9 trận liền không ca khúc khải hoàn. Trên sân khách, Israel thua 4 và hòa 1 ở 5 trận vừa qua.

Đáng chú ý, trận hòa duy nhất của Israel khi thi đấu xa nhà lại trước chính Scotland, khi 2 đội chạm trán ở UEFA Nations League 2020/21 hồi tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, một trận đấu mang tính sinh tử như đêm nay, thì Scotland rất có thể sẽ trình diễn bộ mặt khác, nhất là khi nhiều tuyển thủ Scotland đang thi đấu ở Premier League với một số cái tên nổi bật như McTominay (MU), John McGinn (Aston Villa), Fraser (Newcastle) hay Andy Robertson của Liverpool (Kieran Tierney của Arsenal vắng mặt vào phút chót do phải đi cách ly vì liên quan trực tiếp đến một ca nhiễm Covid-19).

Trong khi đó, chỉ duy nhất một tuyển thủ Israel đang thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (tiền đạo Weissman của Valladolid tại La Liga).

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU


3 trận đối đầu trong quá khứ, Scotland thắng 1 trận, hòa 1 và để thua 1 trận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X