Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Schalke vs Bayern Munich 2h45 ngày 4/3 (Cúp quốc gia Đức 2019/20)

Thứ Ba 03/03/2020 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke vs Bayern Munich lúc 2h45 ngày 4/3 (Cúp quốc gia Đức 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Schalke vs Bayern Munich 2h45 ngày 43 Cúp quốc gia Đức hình ảnh
Schalke vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá Schalke vs Bayern Munich: 0-3

Cuối tuần qua, chiến thắng tưng bừng 6-0 của Bayern Munich trước Hoffenheim đã bị che mờ bởi sự cố mà các CĐV tạo nên (đốt pháo sáng, giăng biểu ngữ xúc phạm chủ tịch Hoffenheim, khiến trận đấu phải tạm dừng và cầu thủ hai đội nghỉ đá trong hơn 10 phút cuối) trên sân PreZero Arena. Tuy nhiên, nếu gạt đi những yếu tố ngoài bóng đá, Hùm xám thực sự đã có một trận đấu cực kì thành công.

Trong trận đấu đầu tiên vắng chân sút số 1 - Robert Lewandowski, Bayern vẫn thể hiện được sức mạnh tấn công khủng khiếp. Philippe Coutinho giải tỏa với cú đúp, Thomas Muller chứng minh mình là “Vua kiến tạo” với 2 lần dọn cỗ, Serge Gnabry tiếp tục lập công trong khi Joshua Zirkzee, tài năng 18 tuổi ở lần đầu đá chính đã ghi bàn.

Những tín hiệu tích cực ấy đủ để HLV Hansi Flick tạm yên tâm trong những ngày vắng Lewandowski. Đặc biệt, sự tiến bộ ngoài mong đợi của Zirkzee hứa hẹn sẽ giúp chiến lược gia người Đức có thêm nhiều giải pháp cho hàng công Bayern.

Ở tuổi 18, Zirkzee đã thể hiện được tiềm năng của một “sát thủ vòng cấm” với khả năng chọn vị trí lẫn sự thính nhạy trước khung thành. Tiền đạo trẻ người Hà Lan cũng cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng trong lối chơi mà HLV Flick đang xây dựng. Tất nhiên, anh vẫn tồn tại những điểm yếu về mặt kinh nghiệm, thể hiện qua nhiều tình huống di chuyển có phần non nớt.

Tuy vậy, kinh nghiệm là thứ có thể được tích lũy theo thời gian. Cá nhân Zirkzee đã tự chứng minh HLV Flick đúng khi đặt niềm tin vào mình và anh xứng đáng được trao thêm cơ hội. Nếu tiếp tục tỏa sáng vào đêm nay trước Schalke 04 ở một trận đấu loại trực tiếp (tứ kết Cúp Quốc gia Đức), chân sút 18 tuổi sẽ càng khẳng định được chỗ đứng, ít nhất là cho đến khi Lewandowski trở lại.

Zirkzee hoàn toàn có thể hi vọng vào việc tiếp tục “nổ súng” bởi Schalke chính là đối thủ ưa thích của Bayern và đang có phong độ rất tệ. “Hoàng đế xanh” không biết đến mùi chiến thắng trước Hùm xám ở 20 lần gặp nhau gần nhất, bao gồm 2 trận thua trắng (0-3 và 0-5) ở Bundesliga mùa này.

Thất bại 0-5 trước Bayern hôm 25/1 vừa qua cũng mở ra giai đoạn khủng hoảng cho Schalke. Họ chỉ thắng nổi đúng 1 trận từ lúc đó đến giờ (3-2 trước Hertha Berlin ở Cúp Quốc gia). 2 trận gần nhất, đội bóng của HLV David Wagner thể hiện sự bạc nhược khó chấp nhận khi “phơi áo” 0-5 trước RB Leipzig và để CLB thuộc nửa dưới BXH Bundesliga là Cologne vùi dập 3 bàn không gỡ.

Schalke là một đội bóng gồm phần lớn là các cầu thủ trẻ nên không khó để lý giải sự sa sút theo kiểu “domino”. Chưa kể, lúc này họ còn đang khủng hoảng lực lượng bởi chấn thương. Tiếp đón Bayern đêm nay, đội chủ sân Veltins Arena sẽ không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Daniel Caligiuri, Omar Mascarell, Suat Serdar hay cả Ozan Kabak.

Tựu chung lại, sẽ không bất ngờ nếu Schalke tiếp tục phải đón nhận thêm một cơn ác mộng trước Bayern. Tỉ số 5-0 cách đây hơn 1 tháng có thể khó lặp lại nhưng một kết quả như ở lượt đi Bundesliga mùa này (3-0) hoàn toàn có thể được Hùm xám tái hiện.

LỰC LƯỢNG

- SCHALKE 04: Vắng Caligiuri, Mascarell, Sane, Stambouli, Serdar, Miranda. Khả năng ra sân của Kabak còn bỏ ngỏ.

- BAYERN: Lewandowski, Sule, Lucas Hernandez, Coman và Perisic chấn thương. Boateng cùng Javi Martinez chưa chắc ra sân.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Schalke 04 thắng 1, hòa 3, thua 3.

- Bayern đang có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường với 12 thắng, 1 hòa.

- 20 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội ở các trận đấu chính thức, Bayern bất bại với 17 thắng, 3 hòa.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X