Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Schalke vs Bayern Munich 21h30 ngày 24/1 (Bundesliga 2020/21)

Chủ Nhật 24/01/2021 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Schalke vs Bayern Munich lúc 21h30 ngày 24/1 (Vòng 18 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Schalke vs Bayern Munich
Schalke vs Bayern Munich

Nhận định bóng đá đêm nay Schalke vs Bayern Munich: 2-2


Sau cú sốc bị loại ở Cúp quốc gia Đức bởi đội bóng hạng Hai, Bayern Munich đã không sa lầy vào một cuộc khủng hoảng mà trở lại mạch thắng tại Bundesliga. Dù cách Hùm xám vượt qua Freiburg (2-1) rồi Augsburg (1-0) đều rất thiếu thuyết phục nhưng ít ra, họ vẫn biết cách khuất phục đối thủ trong lúc khó khăn bủa vây.

Nhờ bản lĩnh vững vàng, Bayern không chỉ xây chắc ngôi đầu mà thậm chí còn… nới rộng cách biệt khi các đối thủ bám đuổi liên tục sảy chân. Ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về Bundesliga, nhà đương kim vô địch còn chưa đá đã được hưởng niềm vui.

Dortmund thảm bại trước M’gladbach, RB Leipzig bất ngờ bị đội xếp áp chót là Mainz 05 quật ngã, Bayer Leverkusen trắng tay ngay trên sân nhà dù chỉ phải gặp Wolfsburg. Như vậy, chỉ cần hạ đội bét bảng Schalke 04 ở trận đấu tối nay, đoàn quân của HLV Hansi Flick sẽ khiến khoảng cách giữa hai vị trí dẫn đầu được nâng lên thành 7 điểm.

Về lý thuyết, màn so tài giữa đội đầu bảng và bét bảng, giữa đội có hàng công mạnh nhất và đội để lọt lưới nhiều nhất sẽ cực kì chênh lệch. Sẽ chẳng mấy ai nghi ngờ chiến thắng dễ dàng dành cho Bayern, nhất là khi Schalke còn là “con mồi” cực kì ưa thích của họ, với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần cuối Hùm xám để thua đối thủ này là cách đây gần 10 năm (thua 0-1 tại Cúp quốc gia Đức).

Thế nhưng trong bóng đá, khi bóng chưa lăn thì mọi viễn cảnh đều có thể xảy ra. Schalke đúng là đang trải qua mùa giải bết bát bậc nhất lịch sử CLB nhưng với sức bật của một kẻ cùng đường vùng vẫy trong cuộc đua trụ hạng, họ vẫn có thể hy vọng vào một cú sốc.

Thực tế, Schalke có lý do để tạo nên bất ngờ. Cần biết, hàng thủ Bayern cực kì mong manh và Manuel Neuer có thể vào lưới nhặt bóng trước mọi đối thủ ở mùa giải năm nay. “Hoàng đế xanh” hoàn toàn có thể học tập những Mainz 05 hay Holstein Kiel để chọc thủng lưới nhà đương kim vô địch.

“Luồng gió mới” Matthew Hoppe cũng mang đến hy vọng cho Schalke. Tiền đạo 19 tuổi người Mỹ đang sánh ngang Robert Lewandowski về thành tích ghi bàn trong năm 2021 với 5 pha lập công ở Bundesliga. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao những trận gần đây, anh có thể “xé lưới” Neuer.

Cuối cùng, Schalke cũng có thể nhìn gương Mainz, đội xếp áp chót đã ngược dòng đánh bại đội nhì bảng Leipzig (3-2) ở trận đấu ngày thứ Bảy. Rõ ràng, xét về thứ hạng thì màn so tài giữa họ với Bayern hôm nay cũng có nét khá tương đồng với “địa chấn” tại Opel Arena.

Đánh bại Bayern lúc này là thử thách cực đại với Schalke nhưng họ có cơ sở để gây sốc. Hoặc ít ra, “Hoàng đế xanh” cũng có thể khai thác điểm yếu của Bayern để hướng đến mục tiêu thiết thực nhất là một trận hòa.

LỰC LƯỢNG

- SCHALKE 04: Vắng Ludewig, Skrzybski, Paciencia,Bentaleb và Boujellab. Huntelaar, Mascarell cùng Salif Sane chưa chắc ra sân.

- BAYERN MUNICH: Tolisso, Nianzou và Nubel không thể thi đấu.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Schalke 04 mới thắng 1 trận ở Bundesliga mùa này, còn lại hòa 4, thua 12.

- Bayern thắng 3, thua 1 tại Bundesliga từ khi bước sang năm 2021.

- 9 lần gần nhất hai đội gặp nhau trên mọi đấu trường, Bayern Munich toàn thắng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X