Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saudi Arabia vs Yemen 23h30 ngày 16/11 (Giao hữu Quốc tế)

Thứ Sáu 16/11/2018 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saudi Arabia vs Yemen lúc 23h30 ngày 16/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Saudi Arabia vs Yemen 23h30 ngày 1611 (Giao hữu Quốc tế) hình ảnh
Saudi Arabia vs Yemen

Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Yemen: 3-0

VCK Asian Cup 2019 chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là chính thức khởi tranh tại UAE nên đợt tập trung ĐTQG lần này có thể xem là màn tập dượt cuối cùng cho các đội tuyển châu Á tham dự giải đấu.

Với Saudi Arabia, đợt này, họ sẽ có 2 trận giao hữu với Yemen và Jordan, hai đối thủ đều dưới cơ. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Pizzi tìm kiếm chiến thắng làm động lực tinh thần trước giải đấu.

So với đợt tập trung cách đây 1 tháng, lần triệu tập này không có sự biến động lớn về mặt nhân sự khi đa phần trụ cột đều có mặt, chủ yếu đang chơi bóng ở trong nước. Đây có thể xem là lợi thế của Saudi Arabia khi các tuyển thủ ít nhiều có sự hiểu biết lẫn nhau.

Yemen vốn bị đánh giá là đội bóng yếu bậc nhất khu vực vùng Vịnh. Không những thế, kết quả đối đầu trong quá khứ cũng hoàn toàn ủng hộ cho Saudi Arabia khi 15 lần đụng độ trước đó, họ thắng đến 14 trận, trong đó có không ít trận thắng với cách biệt lớn.

Tuy nhiên, Saudi Arabia đang phong độ nghèo nàn thời gian gần đây khi 3 trận gần nhất, họ đều không thắng dù toàn được chơi trên sân nhà. Trong số đó, chỉ mỗi thất bại trước Brazil là chấp nhận được, còn việc hòa Bolivia và Iraq là kết quả không được tốt.

Song ở cuộc tiếp đón Yemen tới đây, mọi chuyện có lẽ sẽ đơn giản hơn nhiều khi đối thủ là quá yếu. Không những thế, Yemen mới tập trung trở lại ĐTQG sau 8 tháng. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Ja Kocian cũng mới được bổ nhiệm hồi cuối tháng 10. Xem ra đội khách khó tránh khỏi một thất bại đậm.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* 2 đội đã gặp nhau 15 lần, Saudi Arabia thắng 14 và hòa 1, ghi được 48 bàn thắng và cũng chỉ để lọt lưới 3 lần.
* Lần đầu tiên 2 đội gặp nhau là ở vòng loại Cúp châu Á 1996, Saudi Arabia đã thắng 4-0. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại Vòng bảng Cúp Vùng Vịnh 2014, kết quả là Saudi Arabia đã thắng 1-0.
* Trận hòa duy nhất của 2 đội là tại vòng bảng Arap Cup 2002, với kết quả 2-2.
* 6 lần làm khách trên sân của Saudi Arabia trước đây, Yemen toàn thua, không ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới tới 24 lần.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
* Saudi Arabia: Saeed Al Mowalad, Mohammed Al-Khabrani, Mustafa Malayekah, Amin Al-Bukhari, Abdullah Al-Khaibari, Abdulaziz Al-Jebreen, Hassan Al-Habib, Abdulfattah Adam là những cầu thủ không được tập trung đợt này.
* Yemen: Đa phần đội hình là những cái tên đang có mặt ở đợt vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X