Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định San Marino vs Anh (2h45 ngày 16/11): Cơ hội cho kép phụ

Thứ Hai 15/11/2021 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về lý thuyết, Anh chưa chắc chắn có ngôi đầu bảng I ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Southgate vẫn sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị và đưa ra những thử nghiệm khi Anh chỉ phải đối đầu với một đối thủ quá yếu như San Marino.

Cơ hội để HLV Southgate thử nghiệm

Đội tuyển Anh chỉ cần 1 điểm trước San Marino là chắc chắn có tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022. Hiện tại, Anh đang dẫn đầu bảng I với 3 điểm nhiều hơn Ba Lan. Hiệu số của Anh trội hơn Ba Lan tới 6 bàn nên kể cả nếu thua nhẹ San Marino thì Anh vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp với ngôi đầu.

Anh vs Albania

ĐT Anh có chiến thắng 5-0 dễ dàng trước Albania


Nói vậy để thấy tâm lý của các cầu thủ Anh ở trận đấu tới sẽ thoải mái ra sao. Nên nhớ rằng San Marino đang là đội đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng FIFA với vị trí 210. Cơ hội để đội bóng này làm nên bất ngờ trước một đội bóng mạnh như Anh là hoàn toàn không có.

Harry Kane thi đấu khá tậm tịt ở Spurs nhưng một lần nữa chứng tỏ giá trị ở đội tuyển Anh khi lập cú hat-trick trong chiến thắng 5-0 trước Albania. Cầu thủ này đang tiến rất gần tới kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho đội tuyển Anh của Wayne Rooney. Anh đang đứng thứ 4 với 44 bàn thắng và có thể tăng thêm đáng kể số lượng bàn thắng nếu được ra sân trước San Marino.

Tuy vậy, nhiều khả năng HLV Southgate sẽ thử nghiệm những nhân tố mới ở trận đấu tới. Conor Gallagher là một cầu thủ hứa hẹn sau khi nhận lệnh triệu tập bất ngờ vì Jordan Henderson dính chấn thương.

Trận đấu tới là cơ hội để Anh tìm ra một cặp tiền vệ trung tâm mới. Kalvin Phillips và Declan Rice là những lựa chọn hàng đầu và đã chơi rất nhiều trận cùng nhau. Nhưng vấn đề của Anh vẫn là khâu kiểm soát bóng của tuyến tiền vệ khi đối đầu với những đội tuyển mạnh nhất.

Đó là một vấn đề trước Croatia ở bán kết World Cup 2018. Sau khi có bàn sớm, Anh lùi lại và bị đẩy vào áp lực lớn. Họ không thể giữ được bóng và cuối cùng để thua ngược. Tương tự là trận chung kết với Italia ở Euro 2020 khi Anh có bàn sớm rồi không đủ khả năng giữ thế trận và để đối phương gỡ hòa.

Sau Euro, HLV Southgate đã thử nghiệm rất nhiều phương án táo bạo như Alexander-Arnold và Phil Foden ở vị trí tiền vệ trung tâm. Reece James cũng được cho đá thử vai trò này trong trận đấu sân nhà với Andorra hồi tháng 9.

Nhưng Jude Bellingham là một sự lựa chọn tốt nhất nếu Anh muốn ưu tiên việc giữ bóng. Dù mới 18 tuổi nhưng kinh nghiệm chinh chiến của Bellingham đã có rất nhiều. Kỹ thuật của Bellingham cũng sẽ giúp Anh kiểm soát bóng tốt hơn. Trận đấu tới là cơ hội để thử nghiệm cần thiết để HLV Southgate có thể hướng đến việc tìm ra phương án tối ưu trong thời gian sớm nhất.

Không có hy vọng cho San Marino

San Marino vs Anh

San Marino thua thảm 0-5 trước Anh ở lượt đi

San Marino thì vẫn tiếp tục là một miếng mồi ngon với các đội bóng khác trong khu vực. Gần như chắc chắn họ sẽ kết thúc giai đoạn vòng loại World Cup mà không có điểm số nào.

Đoàn quân của Varrella bước vào lượt trận cuối cùng khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và thủng lưới tới 36 bàn thua. Mục tiêu của San Marino ở trận đấu tới chỉ là giữ tỉ số ở mức thấp nhất có thể.

Đối đầu với San Marino chắc chắn sẽ là một đội hình trẻ và nhiều cầu thủ dự bị của Anh. Nhưng chừng đó cũng đủ để các CĐV đội nhà lo ngại về một trận thua lịch sử nếu như Anh đá hết sức.

Nhận định tỷ lệ châu Á San Marino vs Anh

San Marino vs Anh

Nhận định San Marino vs Anh

Sự chênh lệch ở trận đấu tới là vô cùng rõ ràng. Anh chấp San Marino tới 5,75 bàn ở trận đấu tới. Tuy vậy, vẫn có những cơ sở để đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

Trong 4 trận đấu trong lịch sử được chấp 5,75 bàn thì San Marino thắng kèo tới 3 trận. Trái lại, Anh để thua cả 2 trận đấu duy nhất chấp đối thủ 5,75 bàn, đều là trước San Marino. Trong cả 2 trận đấu này, Anh đều chỉ thắng với cách biệt 5 bàn. Nhìn chung, với việc tấm vé tham dự World Cup gần như chắc chắn thuộc về tay, các cầu thủ Anh cũng sẽ đá nương chân hơn và có thể không thắng quá đậm.

Kèo tài xỉu 6 hòa chỉ xuất hiện 1 lần trước đây ở trận đấu giữa San Marino và Nga năm 2019. Khi đó, San Marino để thua 0-5 và trận đấu về xỉu. Nếu như Anh không thắng kèo ở trận đấu tới thì lựa chọn hợp logic nhất dĩ nhiên là xỉu.

Tỷ lệ châu Á San Marino vs Anh

San Marino vs Anh

Tỷ lệ châu Á San Marino vs Anh

San Marino vs Anh

Biến động tỷ lệ San Marino vs Anh

Thông tin bên lề

San Marino: Đội trưởng Davide Simoncini có thể trở lại sau án treo giò nhưng không được điền tên vào đội hình. David Tomassini phải rời sân sau 36 phút thi đấu trước Hungary.
Anh: HLV Southgate sẽ không mạo hiểm sử dụng Mason Mount và Luke Shaw. Jordan Henderson chấn thương và Raheem Sterling không thể tham dự trận đấu vì lý do cá nhân. Jack Grealish cũng không di chuyển đến San Marino.

- Anh đã thắng 7 trận gần nhất trước San Marino với tổng hiệu số là 42-1.

- Tại San Marino, Anh đã thắng với tổng hiệu số 14-0 ở 2 trận làm khách gần nhất.

- San Marino đã thua 36 trong số 37 trận ở vòng loại World Cup, thua 35 trận liên tiếp. Lần gần nhất họ tránh được thất bại trên sân nhà là vào tháng 3/1993, cầm hòa Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 tại Serravalle.

- Sau khi thủng lưới ở giây thứ 8 trước San Marino vào tháng 11/1993, Anh chỉ thủng lưới ở 3/32 trận làm khách tại vòng loại World Cup.

- San Marino đã thua 35 trận gần nhất ở vòng loại các giải đấu lớn, ghi 5 bàn và thủng lưới 163 bàn thua. Họ chỉ có 1 cú sút trong trận thua 0-4 trước Hungary ở lượt trận thứ 9.

Đội hình dự kiến

San Marino vs Anh

Đội hình dự kiến San Marino vs Anh

Dự đoán tỉ số: 0-5

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Âu
ISố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Anh
97202623
2
Ba Lan
96212020
3
Albania
9504-115
4
Hungary
9423514
5
Andorra
9207-156
6
San Marino
9009-350

ĐT Anh quyết định tương lai HLV Gareth SouthgateĐT Anh quyết định tương lai HLV Gareth Southgate
LĐBĐ Anh (FA) đang đàm phán với HLV Gareth Southgate về một bản hợp đồng mới, quá trình đàm phán được cho là đang diễn ra tốt đẹp.
Ngoại binh từ Anh tuyên bố cùng ĐT Indonesia tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020Ngoại binh từ Anh tuyên bố cùng ĐT Indonesia tranh ngôi vô địch AFF Cup 2020
Trung vệ Elkan Baggott tuyên bố mục tiêu hướng đến ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2020 cùng ĐT Indonesia.
Đây! Danh sách các đội tuyển chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022Đây! Danh sách các đội tuyển chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022
Ngoài đội chủ nhà Qatar, đã có 5 đội tuyển chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022, trong đó có 4 đội bóng ở châu Âu và một ở Nam Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X