Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Roma vs Juventus 1h45 ngày 28/9 (Serie A 2020/21)

Chủ Nhật 27/09/2020 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma vs Juventus lúc 1h45 ngày 28/9 (Vòng 2 giải VĐQG Italia Serie A 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Roma vs Juventus
Roma vs Juventus
Nhận định bóng đá Spezia vs Sassuolo: 1-3

Andrea Pirlo chưa có kinh nghiệm cầm quân nhưng ông có đủ ý tưởng để thay đổi Juventus sau mùa giải gây thất vọng dưới thời HLV Maurizio Sarri. Ý tưởng ấy đã được Lão bà thể hiện ngay ở vòng mở màn Serie A mùa này với Sampdoria. Ở trận đấu đó, các Nhà ĐKVĐ đã thể hiện lối chơi tấn công giàu tốc độ. Họ gây ra sức ép rất lớn và 3 bàn thắng vẫn là quá ít so với những cơ hội mà các Nhà ĐKVĐ đã tạo ra.

Điều khiến HLV Pirlo hài lòng nhất là các vị trí đã có mối liên hệ tốt dù chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Tài năng trẻ Kulusevski lập tức ghi dấu ấn với 1 bàn thắng sau khi trở lại khoác áo Juventus. Tân binh McKennie cũng thể hiện được mình với lối chơi rất cơ động ở hàng tiền vệ. Và ngôi sao số 1 của Juventus, Ronaldo cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Hiện tại, Pirlo vẫn chưa có được đội hình ưng ý nhất do mất 4 cầu thủ vì chấn thương là De Ligt, Dybala, Sandro và Bernardeschi. Ông buộc phải sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 để tạo ra sự cân bằng giữa công và thủ. Ở sơ đồ này, Ramsey trở thành miếng ghép quan trọng với nhiệm vụ liên kết hàng thủ và hàng công.

Sau vòng mở màn, Juventus đã đón thêm 1 tân binh nữa là tiền đạo Alvaro Morata. Khả năng đá chính của tiền đạo người Tây Ban Nha ở trận đấu đêm nay là không cao do anh chưa có thời gian thích nghi với sơ đồ mới của Pirlo.

Chuyến viếng thăm Olimpico cũng sẽ là bài test lớn cho tân HLV của Juventus. Sở dĩ nói vậy bởi trong 6 chuyến viếng thăm sân đấu này gần nhất, Nhà ĐKVĐ Serie A chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 2, thua 3). Mùa trước, Roma không thể lọt top 4 ở Serie A nhưng họ vẫn là kẻ thách thức lớn với bất cứ đội bóng nào trong nhóm đua vô địch.

Roma rất cần lực lượng để cạnh tranh tấm vé dự Champions League. Nhưng cho tới thời điểm này của mùa hè năm 2020, HLV Fonseca mới chỉ đón 2 tân binh là tiền vệ Pedro Rodriguez (Chelsea) và trung vệ Marash Kumbulla (Verona). Từng ấy là quá ít để Roma có thể tạo nên sự khác biệt, nhất là khi họ đã để Kolarov, Florenzi, Under và Schick ra đi.

Khác với Juventus, Roma đã gây thất vọng khi bị Verona cầm hòa 0-0 ở vòng mở màn. Sau đó, "bầy sói" bị xử thua 0-3 vì vi phạm quy định khi đăng ký cầu thủ. Với chấn thương của Nicolo Zaniolo, Diego Perotti, Javier Pastore và Justin Kluivert, Roma gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Họ chỉ có thể trông chờ vào hàng công với bộ 3 Pedro - Mkhitaryan - Dzeko.

Trước đối thủ như vậy, Andrea Pirlo hoàn toàn có thể nhắm chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Serie A mùa này. Cơ hội của Juventus là không nhỏ bởi họ đang có được sự hưng phấn rất lớn dưới triều đại mới. Ở Serie A mùa trước, dù gặp rất nhiều khó khăn ở Olimpico nhưng Lão bà vẫn ra về với chiến thắng 2-1.

LỰC LƯỢNG

- AS ROMA: Vắng Nicolo Zaniolo, Diego Perotti, Javier Pastore và Justin Kluivert (chấn thương).

- JUVENTUS: Vắng Matthijs de Ligt, Paulo Dybala, Alex Sandro và Federico Bernardeschi (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- AS Roma chỉ thua 2/13 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 2, thua 2).

- Juventus toàn thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Juventus thắng 5, hòa 1, thua 3 trong 9 màn đụng độ Roma gần nhất ở Serie A. Tuy nhiên, trong 6 chuyến viếng thăm Olimpico gần đây, Lão bà chỉ có 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 2, thua 3).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X